CHÁO CÁ HỒI THANH MÁT

Cá hồi là loại cá chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, không chỉ vậy các bà nội trợ có thể " hô biến " thành rất nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như salad cá hồi, cá hồi xông khói, cá hồi áp chảo, cơm trộn cá hồi, cơm nắm cá hồi,...Một món ngon khác từ cá hồi mà chúng ta không thể bỏ qua đó chính là món Cháo cá hồi- món ngon tốt cho mẹ bầu và trẻ nhỏ.

Nguyên liệu: 

- Cá hồi 220 g

- 10 g đậu xanh

- 10 g hạt sen khô (hoặc tươi)

- 70 g gạo ngon, 10 g gạo nếp

- 1,5 l nước hầm xương gà

- 2 củ hành tím và 1 khúc tỏi tây

- 15 g muối, 13 g bột nêm

- 12 g đường phèn (dùng đường phèn để món ăn ngọt thanh, không nên dùng đường cát)

- Nước mắm, dầu mè

- Lá chanh, ngò rí, gừng, hành lá

Chế biến: 

Bước 1: Hạt sen khô ngâm nước cho mềm.Gạo vo sạch, để ráo nước. Sau đó rang sơ phần gạo nếp. Tỏi tây rửa sạch, nướng sơ.

Bước 2 :Cho gạo và gạo nếp cùng đậu xanh, hạt sen cùng 1,5 lít nước hầm xương gà vào một chiếc nồi đất. Sau đó bắc nồi đất lên bếp đun nhỏ lửa cho cháo nhừ, lưu ý cần hớt hết bọt cho nồi cháo trong.

Bước 3: Hành tím và tỏi tây thái nhỏ, cho vào nồi cho cháo thơm ngon.

Bước 4: Cá hồi rửa sạch cho vào nồi, nêm 1 muỗng cà phê nước mắm ngon, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 lát gừng để trên mặt, 1 củ hành tím thái nhỏ, 3 lá chanh, 2 gốc ngò rí rồi đem hấp 15 phút.

Bước 5: Khi cá chín để nguội rồi gỡ thịt. Cá hấp theo kiểu này rất thơm, ngon mà không bị tanh. Các bạn cũng có thể dùng cách này hấp cá để ăn cùng cơm hay cuốn cùng các loại rau.

Bước 6: Khi cháo chín, cho thịt cá đã gỡ để lên trên cùng với ngò rí, hành lá xắt nhỏ và gừng xắt sợi nhỏ.

** Mẹo nhỏ: Trong quá trình nấu cháo, thường xuyên dùng vá quấy theo chiều kim đồng hồ, cháo rất mau nhừ.

 Ngoài ra món còn rất tốt cho sức khỏe cả nhà, cháo bổ dưỡng nhưng không gây béo, hạt sen, đậu xanh giúp giải nhiệt, đẹp da trong mùa hè này.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm