Cua, ghẹ

Cách Làm Món Lẩu Cua Biển


Cách làm món lẩu cua biển chua cay, ăn với bún là một món không thể bỏ qua cho một buổi ăn sum họp cùng gia đình, bạn bè. Lẩu cua vừa ăn ngon vừa bổ dưỡng.

Cách làm món lẩu cua biển dành cho 4 người ăn:

Nguyên liệu:
- Cua khoảng 2kg. Cách chọn cua: nên tránh mua ngày rằm, cua còn khỏe và ấn vào mai cứng.
- Nghêu: 1kg (hoặc có thể thêm hải sản khác như tôm, mực).
- Xương heo: 500g.
- Mẻ : 300g.
- Khế xanh: 3 trái.
- Cà chua: 3 trái.
- Rau ăn với lẩu: rau muống bào, bắp chuối, rau rút, cần nước, thì là (thì là chỉ dành cho những ai ăn được nhé, mình ghét mùi này nên không cho vào).
- Gia vị: tỏi, ớt tươi, muối, bột nêm, bột ngọt, đường, ít ớt sa tế.
- Bún tươi.


Cách làm như sau:
- Xương heo rửa sạch, cho xâm xấp nước vào đun vừa sôi, thấy nổi bọt thì đổ hết nước này đi, lấy xương rửa sạch , tráng lại nồi cho sạch, sau đó cho nước sạch và xương vào hầm, thêm chút muối để xương đậm đà (canh lượng nước bằng cách đong theo tô, thường mình hay đong 5 tô nước đầy vì lượng nước hao hụt trong quá trình nấu, với lại sợ thiếu nước nên đong dư giả chút). Cách nấu thịt này sẽ làm nước trong và loại bỏ váng bẩn từ thịt, giúp nước dùng thơm hơn.
- Hầm xương khi xôi, bật lửa nhỏ trong khoảng 30′, sau đó lấy mẻ lọc qua rây cùng với nước xương hầm (giúp loại bỏ cợn mẻ).
- Cua sau khi rửa sạch, bẻ càng, lấy mai và lọc gạch riêng ra một chén.
- Lấy 1 chảo nhỏ, phi thơm tỏi, cho gạch cua vào đảo nhanh tay cho gạch dậy mùi thơm (cách này để gạch bớt tanh và dậy mùi lẩu)
- Đổ phần gạch cua này vào nồi nước xương hầm, bỏ khế thái lát và cà chua vào, nêm nếm gia vị vừa ăn. Thêm ớt tươi và ớt sa tế.
- Độ chua của lẩu do mẻ + khế + cà chua quyết định, bạn có thể điều chỉnh theo số lượng, phần ngọt của lẩu là sự kết hợp của đường và bột ngọt + cua và nghêu.
- Vị thơm đánh mùi mẻ có được từ gạch cua phi với tỏi.

Lẩu khi ăn đun sôi nước dùng, sau đó mới cho cua tươi, nghêu và rau nhúng vào. Lẩu ăn ngon khi dùng nóng, vì đây là lẩu hải sản. Nên cho ớt để giảm độ tanh, nếu ko ăn cay được, bạn có thể thay thế bằng ớt trâu để có độ hăng của ớt.

 
Trên đây là cách làm món lẩu cua biển chúc các bạn có một món lẩu hấp dẫn cùng gia đình.

>> Xem thêm
: Mực trứng chiên giòn.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm