Cua, ghẹ

CUA THỊT SỐT ỚT KIỂU HÀN

Cua là hải sản vỏ cứng chứa rất nhiều dinh dưỡng, vì vậy mà chúng ta nên bổ sung món ăn chế biến từ cua vào thực đơn trong tuần. Cua dễ dàng làm các món ngon mà không cần tồn nhiều thời gian như cua hấp bia, cua xào miến, cơm cua,...Một món ăn khác cũng không kém phần hấp dẫn sẽ được giới thiệu ngay sau đây là cua sốt ớt kiểu Hàn, cay cay lạ miệng nhé.

Nguyên liệu:

- 3 con cua thịt (khoảng 1 kg)
- Một nắm nhỏ cá cơm khô
- 1 thìa nhỏ tương miso
- 1 thìa canh tương ớt
- 1 thìa canh bột ớt
- 3 thìa canh xì dầu
- 1 thìa canh rượu gạo
- 1 củ tỏi
- 1 nhánh gừng giã lấy nước
- Hạt tiêu.

Cách làm:

Bước 1: Sau khi mua cua biển về bạn đẹp rửa sạch, ở phần bụng, lưng, càng bạn phải dùng bàn chải để loại bỏ mọi cặn bẩn của nó. Sau đó xé cua ra, tách bỏ phần mai và phần tam giác ở trong bụng cua đi, gạt gạch cua ra bát để lại phần thịt, trứng cua và các càng.

Bước 2: Bỏ cua vào nồi rồi cho khoảng chừng 1.5 chén nước lọc, thêm cá khô và một thìa nhỏ tương miso vào. Nấu chừng khoảng 5 phút thì gắp bỏ phần cá khô đi. Cho tỏi đã băm nhuyễn, nước gừng, bột ớt, xì dầu, rượu gạo, tương ớt vào nồi.

Bước 3: Đổ nước cá khô vào đun sôi, khuấy nhẹ tay để phần nước sốt tan đều. Rưới phần nước sốt đã pha này vào trong nồi cua và bật bếp đun cho nhỏ lửa. Nấu chừng 5 đến 7 phút cho đến khi nào cua chín thì bạn hãy rắc hạt tiêu tùy thích. Sau đó gắp cua ra đĩa và dùng lúc nóng. Với phần nước sốt bạn có thể ăn với cơm trắng hoặc bánh bao chay đều khá ngon.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm