Hải Sản & Sức Khỏe

HẢI SẢN LÀM GIẢM NGUY CƠ TỬ VONG VÀ TĂNG TUỔI THỌ

??ĂN NHIỀU HẢI SẢN GIẢM NGUY CƠ TỬ VONG VÀ TĂNG TUỔI THỌ


ღTheo số liệu nghiên cứu được công bố trên nhiều tạp chí uy tín của Mỹ, ăn 230g hải sản một tuần giúp giảm 36% nguy cơ tử vong cho bệnh nhân bị bệnh tim.
ღCũng theo những nghiên cứu trên, người cao tuổi ăn hải sản thường xuyên có thể tăng thêm 2,2 năm tuổi thọ…
ღCác chuyên gia ở Hiệp hội Vì sự tiến bộ khoa học Mỹ (AAAs) cũng đã khẳng định những lợi ích tuyệt vời về sức khỏe mà hải sản đem lại. Tổ chức này khuyến cáo các đối tượng thai phụ và trẻ nhỏ nên ăn khoảng 340g các loại hải sản khác nhau mỗi tuần để bảo đảm đầy đủ dưỡng chất quan trọng, đặc biệt là loại a-xít béo omega-3. Trong khi người lớn nên ăn 4-7 lần mỗi tuần.
ღĂn hải sản từ 2 đến 3 lần/tuần có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc đột quỵ và đau tim. Điều này là nhờ một lượng omega-3 rất lớn có trong nhiều loại hải sản. Axit béo omega-3 giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, làm giảm hàm lượng chất béo triglyceride trong máu, giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể. Hải sản cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai khi cung cấp đầy đủ lượng protein, kẽm và sắt cho thai nhi phát triển khoẻ mạnh và thông minh hơn.
ღNhật Bản hiện đang là đất nước có tuổi thọ cao nhất thế giới.
Trong thế giới đa dạng của hải sản, mỗi loại có nhiều ích lợi cho sức khỏe khác nhau.
-----------------------
✔TÔM HÙM
Tôm hùm là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể. Loại hải sản này chứa nhiều i-ốt, selen, vitamin B, ít cholesterol và bổ sung nhiều calo hơn so với các loại tôm nhỏ hay thịt bò. Được xếp vào nhóm mặt hàng xa xỉ, tôm hùm tỏ ra đáng “đồng tiền bát gạo” khi không chứa chất béo và giàu vitamin E- loại vitamin cần thiết để bảo vệ tế bào cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.
Một đầu bếp giỏi phải biết chế biến tôm hùm thành 5 món tuyệt ngon: Tiết canh- óc nấu súp – đầu nấu cháo- Gỏi – Nướng foma/rang muối, nướng mọi…


✔ TU HÀI
Có nhiều ở các vùng biển của Việt Nam như Nha Trang, Quảng Ninh, là một đặc sản biển rất quý. Môi trường sống của loại ốc này là vùng biển ấm, có cát trắng và những rạn san hô. Không chỉ ngon,chúng còn chứa nhiều loại khoáng chất dinh dưỡng tuyệt vời với khoảng 16 loại acit amin bổ sung cho cơ thể. Là một trong những thượng phẩm thời nay vì giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị đặc biệt của nó, và lại có tác dụng rất tốt đối với quý ông. Nhiều người khẳng định rằng thịt tu hài cải thiện rõ rệt chức năng sinh lý của nam giới. Tu Hài thường được dùng chế các món như nướng mỡ hành, xào, nấu cháo…


✔TÔM TÍT 
Bề bề (còn gọi tôm tích, tôm tít) có vị ngọt và giàu dinh dưỡng. Thịt bề bề dai chắc, ngọt và đậm đà hương biển. Bề bề chứa rất nhiều canxi, lành tính nên rất tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ. Bề bề có nhiều ở Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc. Bề bề được chế biến thành các món như rang hấp, rang me và đặc biệt là rang muối. Loại bề bề nặng từ 250g trở lên sẽ rất ngọt thịt.


✔HÀO SỮA
Theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc, tác dụng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nhiệt, người nóng khô khát, hoa mắt, chóng mặt, phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, thiếu máu ăn hàu rất tốt, nam giới có chứng di mộng tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn.
Được coi là một loại viagra hoàn toàn tự nhiên, hàu chứa hàm lượng kẽm cao, giúp tăng lượng tinh trùng và kích thích tố sinh dục nam. Ngoài ra, hàu cũng chứa dopamine, một loại hormone làm tăng ham muốn cho nam giới. Cánh đàn ông hay mách nhau nên ăn từ 3>5 con hàu sữa 1 lần. Hàu sữa có thể ăn gỏi, nướng mỡ hành hay nướng foma sẽ rất ngon.


✔CÁ MÚ ĐỎ
Thịt cá chắc, giòn ngon và giàu chất dinh dưỡng. Hiện cá chủ yếu được bán và chế biến trong các nhà hàng cao cấp, các khách sạn và luôn được coi là đặc sản. Loại hải sản này giàu khoáng chất như calcium, photpho, sắt, vitamin…
Về y lý, cá mú đỏ có tác dụng giải nhiệt, bổ trung ích khí, ngừa cholesterol trong máu và đặc biệt tốt cho da. Cá mú đỏ có nhiều ở Nha Trang, Phan Thiết, Côn Đảo. Cá song đỏ thường được chế biến để ăn gỏi, hấp xì dầu và đầu nấu cháo. Phần ngon nhất của cá mú là dạ dày và gan cá.


Để mua hải sản tươi sống tại TPHCM. Xin quý khách liên hệ số điện thoại 0909342199-0902450866 để đặt hàng hoặc comment ý kiến của bạn ngay bên dưới. Đảo Hải Sản giao hàng tận nơi cho bạn để bạn thoải mái chế biến các món ăn ngon chiêu đãi bạn bè và gia đình nhé!
FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm