Hải Sản & Sức Khỏe

Dinh Dưỡng Ghẹ Biển Theo Góc Nhìn Y Học

Ghẹ biển là một trong những hải sản có giá trị cao trong thực phẩm và y học.

Thành phần dinh dưỡng trong ghẹ biển rất phong phú, hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá. Ngoài ra canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… cũng chiếm ở mức cao. Ghẹ còn chứa một lượng lớn calcium, magnesium và axít béo omega 3, rất tốt cho tim, mạch.

Một số nghiên cứu dinh dưỡng còn ghi nhận ghẹ giúp làm giảm cholesterol xấu và triglycerides trong máu. Thịt ghẹ có vị ngọt, mặn, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, sinh huyết, tán ứ, giảm đau, bổ xương tuỷ nên rất tốt cho cơ thể đang phát triển ở trẻ nhỏ và tình trạng suy yếu ở người cao tuổi. Tuy nhiên vì ghẹ có chứa nhiều sodium và purines nên không thích hợp với người cao huyết áp và bị gout. Những người bị cảm gió, sốt, mắc bệnh dạ dày, tiêu chảy cũng không nên ăn.

Thịt ghẹ biển giúp bé cao lớn và thông minh:

Trong thịt ghẹ có nhiều chất vitaminh, đặc biệt là có đầy đủ các nhóm vitamin B, các khoáng chất như chất sắt, kali, canxi, đồng... Hơn thế, trong các loại hải sản, ghẹ lại chứa lượng thủy ngân ít hơn các các loại cá ngừ, cá biển.. Mẹ có thể cho bé ăn thịt ghẹ mà chẳng ngại ngần gì.

85g thịt ghẹ biển cung cấp từ 300 – 500mg chất béo, cung cấp axit béo omega 3, rất bổ cho não bộ của bé. Hơn thế, ăn thịt ghẹ lại chẳng ngán, không béo như ăn mỡ gà mỡ cá.

Có mẹ sợ cho bé ăn nhiều thịt ghẹ sẽ bổ quá, nhiều cholesterol. Nhưng theo kết quả nghiên cứu, mức độ cholesterol trong thịt gà và thịt thăn mẹ hay cho bé ăn là 44mg/kg và 50mg/kg thì lượng cholesterol ở thịt ghẹ là từ 30 – 56mg/kg. Như vậy mẹ cũng không phải băn khoăn về vấn lượng cholesterol trong thịt ghẹ nữa nhé.

Ghẹ bao nhiêu 1kg tại Đảo Hải Sản, mời bạn tham khảo:

Ghẹ tươi sống roi rói tại Đảo Hải Sản

 

 

Ghẹ biển cung cấp nhiều dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi:

Thủy, hải sản có thể là một phần dinh dưỡng quan trọng trong thai kì, cung cấp hàm lượng protein cao, axit béo omega-3 và những chất dinh dưỡng khác mà rất ít chất béo bão hòa. Các nhà khoa học khuyên những phụ nữ sẽ mang bầu, bà bầu và bà mẹ đang cho con bú ăn loại hải sản an toàn để vừa có được những lợi ích cho sức khỏe, vừa ngăn chặn được tác hại đối với sự phát triển của trẻ.

Ghẹ là thực phẩm không thể thiếu trong thời kỳ mang thai. Chúng chứa nhiều protein, chất sắt. Thuỷ hải sản là một nguồn thực phẩm phong phú chứa axit béo omega-3, là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của não bộ và đôi mắt. Nó cũng chứa protein và các chất dinh dưỡng cốt yếu khác cho sức khỏe của bà mẹ và của thai nhi.

Ghẹ tốt cho nam giới:

Ghẹ biển luôn là món đặc sản cho mọi lứa tuổi nhất là nam giới. Theo nghiên cứu, ghẹ biển chữa chứng liệt dương, bồi bổ cơ thể.

Công dụng của ghẹ biển: Ghẹ biển tính lạnh, vị hàn, có tác dụng thanh nhiệt, sinh huyết bổ xương, tủy, tăng cường sinh lực, chữa chứng liệt dương. Trong 100g thịt ghẹ biển có 15g chất đạm, 2,6g chất béo, vitamin A, canxi và các nguyên tố vi lượng.

Khi chế biến và ăn ghẹ biển, không nên ăn ghẹ đã chết vì chất đạm trong ghẹ dễ bị thối nát biến thành chất độc gây hại cho cơ thể. Những người bị dị ứng hải sản, bị rối loạn tiêu hóa, người có cơ địa dị ứng cũng không nên ăn ghẹ biển.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm