Tôm

Món ngon tại nhà: Cách làm tôm hùm nướng phô mai

Là một trong những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, món tôm hùm nướng phô mai là lựa chọn hoàn hảo cho những bữa tiệc, những buổi hẹn hò hay dành cho những bữa ăn gia đình. Hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN tìm hiểu ngay cách chế biến món tôm hùm phô mai béo béo thơm thơm này nhé.

Cách làm món tôm hùm nướng phô mai ngon quên lối về

Nguyên liệu làm món tôm hùm nướng phô mai

Để chuẩn bị cho món tôm hùm phô mai đáp ứng bữa ăn 2 người, Khách hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau giúp ĐẢO nhé. Khách có thể chọn mua những nguyên liệu này tại các khu chợ hải sản hoặc xem ngay trên Website nhà ĐẢO.

  • 1 con tôm hùm bông khoảng 500 - 1kg (hoặc thay thế bằng tôm hùm baby xanh)
  • 1 thìa súp tương ớt
  • 30 gr phô mai
  • 1 muỗng café tỏi băm
  • 4 muỗng café sữa tươi
  • Gia vi :20 ml dầu ăn, đường, muối, bơ vàng, tiêu xay
  • 10gr rau ngò thơm

Tôm hùm đang giảm giá chưa từng có thêm vào GIỎ HÀNG ngay hoặc mua trực tiếp Tôm Hùm Alaska Quận 7 tại Đảo Hải Sản

Cách làm món tôm hùm nướng phô mai đơn giản ngay tại nhà

tôm hùm nướng phô mai bày trên đĩa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu đã chuẩn bị

Với tôm hùm bông sau khi Khách mua về, chẻ làm đôi, sơ chế và rửa sạch. Sau đó Khách yêu để tôm vào rổ cho ráo nước. 

Tôm chẻ làm đôi sẽ được dùng để tẩm ướp gia vị thấm sâu vào phần thịt, khi đó món tôm hùm nướng sốt phô mai sẽ trở nên đậm đà hơn.

Bước 2: Tiến hành ướp tôm

Đây là bước quan trọng không thể thiếu khi thực hiện món tôm hùm nướng phô mai bởi nó giúp cho phần thịt thêm đậm đà, ngon ngọt kết hợp với phô mai béo ngậy làm tăng hương vị món ăn lên nhiều lần.

Món tôm hùm nướng phô mai được ướp gia vị đậm đà

Để làm hỗn hợp ướp tôm chuẩn, Khách yêu làm theo ĐẢO NHÉ. 

Cho vào chén một muỗng cà phê muối, 4 muỗng tiêu xay, 2 muỗng tỏi băm. Trộn đều hỗn hợp này sau đó ướp lên phần thịt tôm hùm. Khách yêu để từ 10 phút để gia vị ngấm đều vào trong phần thịt nhé.

Gợi ý món ngon từ ĐẢO: Cách làm món tôm hùm sốt me chua ngọt đã thèm ngay tại nhà

Bước 3: Tiến hành nướng tôm hùm

Để thực hiện món tôm hùm nướng phô mai, công đoạn nướng cần phải được chuẩn bị kỹ càng nhằm đem đến chất lượng món ăn hoàn hảo nhất.

Khách yêu có thể sử dụng lửa than, lửa bếp hoặc nồi chiên không dầu để nướng. Nhưng lưu ý là hãy để lửa ở nhiệt độ 220 độ C, khi đặt tôm lên thì nhớ để phần thịt tôm ngửa lên trên nhé.

Món tôm hùm phô mai ăn kèm với muối tiêu xanh

Khách nướng tôm hùm trong 5 phút rồi lấy ra. Sau đó phết sốt phô mai nướng lên phần thịt tôm rồi nướng tiếp trong 15 phút nữa. (Tùy vào kích thước của tôm mà thời gian nướng sẽ chênh nhau vài phút, Khách yêu lưu ý điều này khi chế biến nhé.

Một vài phương pháp khác là Khách có thể nướng tôm hùm kèm phô mai ngay từ ban đầu luôn đều được. Nếu theo cách này, thì phần phô mai sẽ sệt hơn so với cách mà ĐẢO chia sẻ bên trên.

Thưởng thức món tôm hùm phô mai

Sau khi hoàn thành xong món tôm hùm nướng ăn kèm phô mai tươi thì Khách yêu bày ra đĩa. Món này Khách có thể ăn kèm với muối ớt chanh để gia tăng hương vị của món. 

Phần thịt tôm hùm ngọt, ăn kèm với phô mai tươi tan chảy ngay trong khoang miệng, nhấn nhá với một ít muối ớt chanh quả thật là một món ngon khó cưỡng mà. 

ĐẢO hy vọng nội dung trên đã giúp Khách yêu có thể chế biến ngay cho người thương món tôm hùm nướng phô mai ngay tại nhà.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm