YẾN CHƯNG HẠT SEN BỔ DƯỠNG CHO GIA ĐÌNH

 

Yến sào có giá trị dinh dưỡng cao, gồm hơn 18 loại axit amin cần thiết và 31 nguyên tố quý hiếm, trong đó có những loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Sản phẩm được sử dụng cho nhiều đối tượng như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người bệnh...

Nguyên liệu

- 1 tổ yến ( hay còn gọi là tai yến)

-  Đường phèn

-  Hạt sen tươi hoặc khô

-  Vài lát gừng

-  Vài chén nước sạch

Cách làm

- Ngâm tổ yến đã làm sạch 20p -30p cho nở mềm( đối với yến thô đã làm sạch thì không cần ngâm thêm).

- Nếu là hột sen tươi thì cần lột vỏ cứng, vỏ lụa, dùng một cây tăm xuyên bỏ tim trong hột sen, làm đến đâu thả ngâm trong thau nước sạch đến đó.

- Nếu là hạt sen khô thì ngâm trong nước nóng 1h-2h cho nở và mềm thì vớt ra.

- Đường phèn tán nhỏ.

- Gừng gọt vỏ,cắt lát nhỏ tùy thích.

- Chia vào mỗi chén 2/3 muỗng yến đã chế biến( làm sạch), 10 hoặc 12 hột sen, ½ muỗng súp đường phèn hoặc hơn chút ít, một lát gừng (tùy thích).

- Hấp cách thủy khoảng 20 phút hay cho đến khi hột sen mềm hoàn toàn, đường tan hết( hạt sen có thể nấu riêng rồi cho vào sau).

- Chưng yến theo cách bình thường hoặc sử dụng nồi chưng yến riêng biệt có bán trên thị trường.

- Lấy món chè tổ yến chưng hạt sen ra chén( bát), có thể dùng nóng hay lạnh đều rất ngon.

- khi ăn hãy ngậm vài sợi yến trong vài phút sẽ nhận ra vị ngọt mát rất ngon.

Chúc bạn ngon miệng!