Mẹo Vặt

[KINH NGHIỆM] Bảo Quản Hải Sản đi xa đảm bảo độ tươi "SỐNG"

Lễ hoặc Tết này, muốn đổi vị thực đơn hay làm quà tặng ngày lễ Tết bằng các món ăn tươi ngon từ hải sản, nhưng ngặt nỗi hải sản tươi sống khi đi đường xa rất dễ bị hư hay ương nếu không biết cách bảo quản. Đừng lo, Đảo Hải Sản sẽ "mách nước" ngay cho bạn cách cách bảo quản hải sản tươi sống đi xa để giữ độ tươi ngon lâu nhất, cho bạn tha hồ đem về làm quà hoặc chế biến thức ăn chiêu đãi gia đình trong kỳ nghĩa lễ Tết nhé!

Cách bảo quản Hải Sản đi xa của Đảo Hải Sản

Mỗi loại hải sản đều có những đặc tính khác nhau nên cách bảo quản cũng khác. Nếu biết cách bảo quản hải sản tươi sống phù hợp với đặc tính của từng loại, bạn sẽ giữ được độ tươi ngon của hải sản lâu nhất dù có đi xa.

Bảo quản nhóm Cua đi xa

Cột chặt cua và cho vào thùng xốp đã đục lỗ các lỗ hỏng để trong quá trình di chuyển cua vẫn có thể hít thở được. Tiếp theo dùng một chiếc khăn khô đã tẩm nước trùm lên trên cua, cách này sẽ giúp cua được giữ ẩm và sống lâu hơn trong vòng 12 tiếng.

Bảo quản tôm, ghẹ đi xa 

Làm tôm ghẹ ngủ đông bằng phương pháp sốc nhiệt, có nghĩa là bạn đột ngột cho tôm, ghẹ vào nước lạnh để chúng hôn mê rồi cho vào túi ni lông, bơm oxi vào, cột chặt. Cách này thường được áp dụng khi vận chuyển đi xa bằng xe khách hoặc máy bay.

Mua ngay giá siêu SỐC dịp đặc biệt

Bảo quản Hải sản khác (ngao, sò, ốc) đi xa:

Đầu tiên, lót 1 lớp đá nhuyễn dưới thùng xốp và cứ áp dụng lại một lớp đá là một lớp hải sản, cứ như vậy cho đến khi đầy thùng, bắt buộc lớp đầu tiên và lớp cuối cùng phải là đá nhuyễn, có như vậy bảo quản hải sản mới tươi lâu. Cuối cùng, dán băng keo thật chặt xung quanh thùng xốp. Cách bảo quản hải sản tươi sống này sẽ giúp hải sản tươi lâu được 5-7 tiếng.

Thời gian bảo quản hải sản tươi sống là bao lâu?

Như đã nêu trên, mỗi loại hải sản đều có thời gian bảo quản nhất định. Do đó, cần có thời gian bảo quản phù hợp đối với từng loại để tránh hải sản không ngon và mất dinh dưỡng vốn có.

• Ngao, sò, ốc: Rửa sạch và bảo quản ngăn đông 2 tuần.

• Cua: Cho vào xô, vảy nước thường xuyên, cua có thể sống được 1 tuần.

• Ghẹ: Cho vào ngăn đông nhưng không quá 3 ngày.

• Tôm hùm: Đắp rong biển lên tôm trong vòng 2 ngày.

• Các loại tôm khác: Cắt bỏ râu và bảo quản ngăn đông.

Sản phẩm đông lạnh cũng là những món quà vô cùng hấp dẫn:

Mẹo lựa chọn hải sản tươi sống

Để cách bảo quản hải sản tươi sống đi xa một cách tốt nhất, bạn không nên bỏ qua các lưu ý cần thiết khi lựa chọn hải sản:

Cá: Tốt nhất nên chọn con còn bơi, còn sống, mắt trong. Mang cá màu đỏ tươi, không thâm đen. Nếu cá chết, chọn những con mắt sáng, ấn nhẹ vào thân thấy cá nhanh chóng trở về nguyên hình dạng ban đầu.

Mực: Chọn con to, chắc thịt, dày mình, túi mực còn nguyên không bị vỡ, lớp màng màu nâu đặc trưng bên ngoài da mực vẫn bao quanh đều.

Tôm: Tùy từng loại, tôm hùm chọn con còn tươi ngon, càng xanh trong, vỏ tươi bóng. Tôm hẹ nên chọn con còn nhảy tanh tách, màu hồng trắng, mắt xanh.Đặc biệt, không nên chọn những con đã mùi tanh vì sẽ rất dễ hư.

Cua, ghẹ: Nhìn càng cua, nếu còn mọng nước là cua xốp, không ngon. Nên chọn con có chân và càng còn búng, gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên. Ghẹ chọn con có yếm đỏ, chân co lại là ghẹ còn tươi. Không nên chọn ghẹ lớn, con vừa thịt sẽ thơm và ngon hơn.

Nghêu, sò, các loại ốc: Chọn những con không có mùi lạ. Sò nên chọn những con còn há miệng, đụng vào khép miệng. Nghêu thì ngược lại, chọn con khép miệng miệng.

• Thời điểm mua hải sản: Vào những ngày trăng tròn tuyệt đối không mua ghẹ, cua, tôm bởi thời điểm này cua, ghẹ, tôm  thường lên bờ thay vỏ nên thịt sẽ bị ốp, không ngon. Đối với mực thì tránh mua vào những ngày trăng khuất, bởi thời gian này tàu thuyền không thể đi câu mực nên mực sẽ không ngon.

Với mẹo hay về cách bảo quản hải sản tươi sống mang về quê sẽ giúp bạn và gia đình có một bữa tiệc năm mới đầy hạnh phúc.

Feedback khách hàng ở xa Đặt hàng tại Đảo Hải Sản

Đải Hải Sản hơn 8 năm trong quá trình hoạt động kinh doanh ngành hải sản, chúng tôi luôn tìm những phương pháp tốt và cải thiện nhằm phục vụ được tất cả khách hàng trên Toàn Quốc, từ đó nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Khách hàng, dưới đây là một số hình ảnh phản hồi từ khách hàng yêu quý Đảo Hải Sản để minh chứng rằng Đảo rất uy tín trong lĩnh vực bán lẻ Hải Sản tại TPHCM.

cách bảo quản hải sản đi xa

cách bảo quản hải sản đi xa

cách bảo quản hải sản đi xa

Trên là bài viết liên quan đến việc bảo quản hải sản để đi xa, giúp bạn có thể mang về quên nhân dịp những đợt lễ tết, nếu bạn còn những khó khăn nào hoặc muốn mua sản phẩm nào thì cứ liên hệ với Đảo Hải Sản nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm