Mẹo Vặt

Khô cá dứa bán ở đâu để tránh hàng giả kinh nghiệm cho các mẹ?

Khách băn khoăn không biết khô cá dứa bán ở đâu chất lượng, đúng hàng thật mà không bị giả mạo? Cùng Đảo bỏ túi ngay những kinh nghiệm tuyệt vời trong bài viết sau nhé!

Khô cá dứa một nắng là đặc sản được nhiều thực khách mê đắm ngay lần đầu thưởng thức

Khô cá dứa một nắng là đặc sản được nhiều thực khách mê đắm ngay lần đầu thưởng thức

Cá dứa là một trong những loài cá được đánh bắt từ tự nhiên, thịt thơm ngon và rất khan hiếm. Đó là lý do khô cá dứa luôn là món ăn đặc sản giá ca được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và tìm mua. Lợi dụng cơ hội này, các cơ sở kinh doanh đã mua khô cá tra để làm giả khô cá dứa nhằm bán giá cao trục lợi, kiếm lời. Bởi, cá tra và cá dứa cùng họ hàng với nhau nên hình dáng có phần tương tự, nếu không trong nghề sẽ khó phát hiện. Khách đang có nhu cầu tìm khô cá dứa bán ở đâu chất lượng để không bị mắc bẫy? Thì, ngay bây giờ hãy theo chân Đảo tìm hiểu một số kinh nghiệm hữu hiệu nhất nhé!

Bạn sẽ bị mất gì khi mua khô cá dứa giả

Ăn phải khô cá dứa giả có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng

Ăn phải khô cá dứa giả có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng

Nói đến các loại khô, thì ngon nhất không thể không kể đến là khô cá dứa một nắng đặc sản của vùng nước lợ. Cá dứa tươi sống sau khi được đánh bắt tự nhiên đem về làm sạch và để ráo nước rồi phơi đúng một nắng giòn. Thịt của chúng không cứng vẫn còn mềm ẩm, đậm gia vị được tẩm ướp vô cùng thơm ngon. Chỉ cần chiên lên hay nướng sơ qua là Khách đã có một món ăn rất đưa cơm rồi.

Ngon là vậy, nên khô cá dứa một nắng có vẻ đắc và đây chính là lý do thị trường hiện nay có rất nhiều loại khô cá dứa giả. Chúng được tẩy trắng và nhuộm chất bảo quản rất nhiều, bán rẻ hơn khô thật một chút nên hút khách. Những loại này tuy rẻ nhưng lại vô cùng có hại cho sức khỏe người dùng, khó lường trước được.

Chưa kể, nếu Khách có ý định mua khô cá dứa để làm quà tặng mà mua phải hàng giả thì không ổn. Người được tặng bị ảnh hưởng bởi sức khỏe mà uy tín của Khách cũng trở nên xấu đi chỉ vì mua nhầm hàng giả. Hơn nữa, ai cũng sẽ thấy phí vì vừa mất công đi tìm hiểu khô cá dứa bán ở đâu mà vẫn mất tiền oan.

Những mặt hàng gian, hàng giả khô cá dứa trên thị trường hiện nay quả thực là vấn nạn gây nhức nhối cho xã hội. Mặc dù có nhiều biện pháp cứng rắn nhằm hạn chế, ngăn chặn vấn nạn này. Thế nhưng, các đối tượng, các cửa hàng gian dối vẫn đã và đang bày bán tràn lan không thể kiểm soát. Do đó, nếu có nhu cầu mua khô, Khách cần tìm đến một địa chỉ chất lượng, uy tín nhé!

Tham khảo một số sản phẩm khô tại Đảo Hải Sản:

Cá dứa thật có xuất xứ từ đâu?

Thịt khô cá dứa có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho trí não

Thịt khô cá dứa có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho trí não

Cá dứa hay còn được gọi là cá tra bần, cùng họ với các loại cá tra hay cá basa với lớp da trơn độc đáo. Trên lưng cá có gai vi trắng hồng, da sáng màu không vảy vô cùng đẹp mắt. Vì môi trường sống của chúng là môi trường tự nhiên, không chăn nuôi, nên cá có thịt săn chắc, ít mỡ và thơm ngọt và không tanh. Đó cũng chính là điểm khác biệt giữa cá dứa và cá tra, cá basa được nuôi nhốt và cho ăn thức ăn công nghiệp.

Đa phần ai cũng nghĩ rằng, cá dứa sống chủ yếu ở biển với nước mặn, càng mặn cá càng ngon. Tuy nhiên, không có con cá dứa nào ở biển cả, cá dứa thường sống ở các khu vực hạ lưu, cửa sông và rừng ngập mặt. Trong đó, Cần Giờ, một huyện ngoại thành, nằm ở ven biển thuộc Thành phố Hồ Chí Minh là có nhiều nhất. Khô cá dứa ở Gò Công, Tiền Giang và một số tỉnh ven biển ở miền Tây Nam Bộ cũng nổi tiếng.

Không chỉ thơm ngon, ngọt thịt, trong cá dứa còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người dùng. Trong đó, hàm lượng DHA và Omega được tìm thấy nhiều nhất, là những chất có tác dụng rất tốt cho trí nhớ. Đặc biệt là giúp thúc đẩy sự phát triển trí não ở trẻ em, nhất là trẻ em đang trong giai đoạn phát triển.

Khô cá dứa bán ở đâu cũng nhiều và có nhiều mặt hàng vừa giả vừa thật, nhất là ở các hàng sạp ngoài chợ. Do đó, khi mua hàng Khách cần cẩn thận tránh mua nhầm khô cá dứa giả với chất lượng không đảm bảo.

Khô cá dứa bao nhiêu 1kg?

Ở một số chợ hiện nay, giá bán khô cá dứa là có sự chênh lệch nên khiến Khách băn khoăn, bối rối. Có loại rơi vào giá chỉ khoảng 100 - 200 ngàn/ 1kg nhưng không được đảm bảo có đúng là khô thật hay không. Đó có thể là các loại khô cá tra, cá basa chứ không phải là cá dứa thật.

Tại Đảo Hải Sản, khô cá dứa được cam kết là khô thật với giá bán khoảng 390.000đ/ 1kg được đóng gói cẩn thận bằng túi chân không. Kích cỡ khô to từ 600-900gr/ con cho Khách tha hồ chế biến nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Hơn nữa, khô cá dứa ở Đảo còn là loại khô một nắng, loại khô ngon nhất hiện nay.

Cách chọn khô cá dứa thật 100%

Khô cá dứa thật 100% có vây thon dài màu hồng nhạt

Khô cá dứa thật 100% có vây thon dài màu hồng nhạt

Khô cá dứa và cá tra có phần giống nhau về hình dáng do chúng có họ hàng với nhau. Để phân biệt giữa 2 loại khô này, Khách có thể dựa vào các tiêu chí sau đây:

Phân biệt theo hình dáng bên ngoài con cá: Khô cá dứa thật 100% có dọc đen chạy dọc lưng ở hai bên còn cá dứa giả thì không có điều này. Nếu người bán có nói là cá dứa nuôi thì Khách cũng nên tin bởi cá dứa thường được bắt tự nhiên là chính.

Cá dứa thật có vây thon dài màu hồng nhạt, còn cá dứa giả hay cá tra thì vây lại cong và có màu xám. Đa phần người bán sợ Khách phát hiện sẽ cắt luôn cả vây khi bán. Nếu thấy tình trạng này, 100% là giả, Khách không nên mua nhé!

Ngoài ra, khi sờ vào, Khách sẽ thấy cá dứa thật rất ít xương, thịt nhiều và săn chắc. Cụ thể, chúng chỉ có 1 đường xương sống nhỏ dễ cắt bỏ, còn gần như 95% là thịt cá. Chưa kể, dưới lớp da cá hoàn toàn không có lớp mỡ dày như cá dứa giả.

Cuối cùng, trong lúc mua, Khách cần xác định tình trạng của khô cá dứa thật với giả. Thông thường, khô thật sẽ được để tủ lạnh vì cá hoàn toàn tự nhiên không có chất bảo quản.

Vậy mua khô cá dứa bán ở đâu mới là hàng thật?

Mua khô cá dứa một nắng tại Đảo Hải Sản để đảm bảo an toàn về hàng thật chất lượng

Mua khô cá dứa một nắng tại Đảo Hải Sản để đảm bảo an toàn về hàng thật chất lượng

Khô cá dứa bán ở đâu chất lượng và uy tín khi trên thị trường có quá nhiều địa điểm bán? Đảo Hải Sản chuyên cung cấp các loại khô cá dứa một nắng 100% từ cá dứa thật an toàn, chất lượng. Đến với Đảo, Khách chắc chắn sẽ được thưởng thức đủ loại món ngon về khô cá dứa mà không sợ hàng giả, hàng có hại cho sức khỏe. Đương nhiên, khô ở đây được đóng gói cẩn thận, gọn gàng, giao nhanh trong vòng 2 giờ. Nên, Khách hoàn toàn có thể yên tâm về độ tươi ngon của khô hay chất bảo quản trong đó. Nếu phát hiện có vấn đề về hàng hóa, Đảo cam kết 1 đổi 1 để mọi thứ đến tay Khách hàng đều là tốt nhất.

Kết luận

Khô cá dứa được rất nhiều người yêu thích bới chúng có thể làm ra được nhiều món ngon mang hương vị đặc trưng. Chẳng hạn như, Khách có thể làm gỏi, đem nướng hoặc làm cá dứa 1 nắng chiên giòn ăn kèm cơm nóng,... cũng rất đậm vị. Chưa kể, khô cá dứa còn chứa rất nhiều dinh dưỡng như DHA và OMEGA giúp tăng cường trí nhớ và phát triển trí não cho trẻ em. Vì thế, đừng bỏ qua một món ăn tuyệt vời này để chăm sóc gia đình thân yêu của mình Khách nhé! Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp cho Khách nhiều thông tin hữu ích, giúp Khách biết cách lựa chọn khô cá dứa bán ở đâu ngon.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm