Góc Ẩm Thực

Ăn cá hồi có tốt không? - Giải đáp nỗi băn khoăn của các bạn.

Sashimi cá hồi sống, sushi cá hồi sống, gỏi cá hồi,.. là một trong những món ăn yêu thích và ưa chuộng đặc biệt của người Nhật bản và các nước trên thế giới…, số lượng cá hồi hằng năm tiêu thụ lên đến con số cực kỳ lớn, Vậy ăn cá hồi có tốt không?, hãy cùng Đảo Hải Sản phân tích và tìm hiểu ngay nhé!

An-ca-hoi-co-tot-khong

Cá hồi giàu hàm lượng vitamin axit béo, các chất dinh dưỡng phát triển cho não bộ

Trong các hồi có một hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao, cực kỳ tốt cho sức khoẻ con người,chứa nhiều khoáng chất, vitamin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể con người, bạn có biết, cá hồi có thể ăn sống ngoài việc nấu chín nữa đấy. Tuy nhiên, với tình trạng giun, sán xuất hiện trong đồ ăn sống, không nấu chín kỹ rất nhiều, nên việc ăn cá hồi sống cũng là 1 sự bâng khuâng đối với người ăn món này.

Tuy vậy, đây có thật sự là vấn đề đáng quan tâm, không như bạn nghĩ đâu, hãy tìm hiểu ngay nhé.

Nguồn gốc của cá hồi?

Có nhiều thông tin cho rằng, cá hồi sinh sống ở biển, cũng có nhiều thông tin cho rằng các hồi sống ở vùng nước ngọt, bạn có bao giờ thắc mắc?, thật ra cá hồi có môi trường sinh sống vô cùng đặc biệt, vì cá hồi là một loài đông vật di cư.

Cá hồi sống ở vùng biển nước mặt nhưng khi đến mùa các hồi sinh sản, chúng thường sẽ cùng nhau di cư đến vùng có nước ngọt để đẻ trứng và trải qua quá trình trứng nở, cá hồi con trưởng thành sẽ bơi đến vùng biển có nước mặn sinh sống, trong suốt vòng đời của cá hồi, chúng liên tục thay đổi môi trường sống, sinh sống ở nước mặn và sinh sản vùng nước ngọt và ngược lại.

Vùng biển Bắc Thái Bình Dương và Bắc Đại Tây Dương là nơi cá hồi tập trung sinh sống nhiều nhất. Nhưng do giá sinh kinh tế, tiêu thụ cá hồi cao nên hiện nay đã có nhiều nước trên thế giới nuôi và gây giống cá hồi trong đó có cả Việt nam nước ta. Ở nước ta cá hồi thưởng được nuôi nhiều ở Sơn La, Điện Biên Phủ, Đà Lạt, SaPa,.. những vùng có khí hậu mát mẻ, thích hợp để nuôi các và cá hồi sinh sản tốt, Tuy nhiên, số lượng nuôi cũng không đáng kể.

Ăn cá hồi sống có tốt cho sức khoẻ không?

Với hàm lượng chất béo, hàm lượng Omega-3 Axit béo dồi dào, hàm lượng dinh dưỡng đáng kể, thúc đẩy sự hình thành và phát triển của não bộ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đào thải một lượng mỡ thừa nhất định ra khỏi cơ thể , bởi thế cá hồi sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Vậy để trả lời cho câu hỏi ăn cá hồi có tốt không ? Chúng ta phải đảm bảo lượng dinh dưỡng khi ăn, cùng lưu ý một số điều sau đây nhé:

Để hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn, hãy chọn cho mình con cá hồi đã qua ướp lạnh, nhiệt độ lạnh sẽ giúp ức chế, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trong môi trường.

Để tránh bị nhiễm khuẩn, giun ,sán, ngộ độc thực phẩm, rối loạn tiêu hóa, không nên ăn quá nhiều lượng cá hồi trong 1 thời gian ngắn và tránh ăn cá hồi thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho mình bạn nhé.

An-ca-hoi-co-tot-khong

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ CÁ HỒI HÔM NAY TẠI ĐẢO:

Cách chế biến cá hồi sống đơn giản ,ngon, vừa vẫn đảm bảo sức khỏe

Nếu bạn là một trong những " fan cuồng" của cá hồi tươi sống, đừng bỏ qua cách chế biến cá hồi đơn giản, ngon, vừa khử được mùi tanh này nhé. Cá hồi là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng, không phải ai cũng biết cách sơ chế và chế biến các món ăn từ cá hồi cho chuẩn vị. Trong bài viết này, hãy hiểu cách chế biến các món ngon đơn giản  từ thịt cá nhé,bắt tay vào ngay thôi nào!

Bước chọn lựa cá hồi

Tiêu chuẩn đầu tiên tiên quyết lựa chọn một lát cá hồi ngon là màu sắc, cá hồi tươi sẽ có một màu đỏ cam đặt trưng, sắc nét, có vẫn rõ ràng trên lát cá hồi.

Sau đó, bạn ấn ngón tay vào thịt cá, một lát cá hồi tiêu chuẩn sẽ nhanh chóng đàn hồi ngược lại, không để lại vân tay.

Bước chế biến cá hồi không bị tanh hôi.

Đặc tính của cá hồi tuy ngon nhưng mùi tanh khá là nồng, vì thế, bước xử lý mùi tanh hết sức quan trọng, bởi lẽ nó ảnh hưởng đến bữa ăn hết 70%, hãy khử ngay mùi hôi tanh với những nguyên liệu đơn giản, có sẵn ngay trong bếp của mình như: dấm ăn, sữa tươi, nước cốt chanh,..

An-ca-hoi-co-tot-khong

Món ngon từ cá hồi sống

Để tạo nên những món ăn độc đáo với cá hồi sống bạn có thể dùng kèm với các loại gia vị theo nhiều cách khác nhau, với những món ăn " quốc dân" quen thuộc sau đây:

Món Shushi với topping là cá hồi: món ăn được ưa chuộng hàng đầu của "sứ sở mặt trời mộc", chế biến nhanh gọn, đơn giản bằng vài bước sau đây : cơm nắm, rong biển, nguyên liệu ăn kèm, dầu trộn cá hồi, cuộn cơm và rong biển sau đó cho 1 lát nhỏ cá hồi đã trộn với dầu. Sau đó, thưởng thức cùng nước tương, wasabi kèm 1 vài lát gừng ngâm sẽ cho ra một món shushi cá hồi tuyệt vời.

Cá hồi sống ăn kèm với mù tạt: chỉ cần một lát cá hồi tươi chấm với mù tạt bạn sẽ cảm nhận được tuyệt tác của nền ẩm thực tươi sống. Đơn giản mà còn tuyệt đỉnh bởi thế đây là món ngon được yêu thích nhất không chỉ với những " tín đồ" mê thức ăn sống như nhật bạn mà còn với các nước khác trên thế giới.

Ngoài ra, ăn kèm cá hồi sống với lá tía tô, củ cải sợi chấm với wasabi cũng sẽ cho bạn món Sashimi cá hồi vừa lạ miệng, vừa tươi ngon.

Món Cháo cá hồi với nhiều thành phần chất dinh dưỡng do đó hoàn toàn có thể được chế biến thành cháo dành cho trẻ ăn dặm.

Bạn có thể kết hợp cá hồi với các loại rau củ khác giàu chất dinh dưỡng như bí đỏ, cà rốt, bông cải, khoai môn,...đảm bảo vừa đủ chất cho trẻ phát triển vừa thơm ngon khó cưỡng.

An-ca-hoi-co-tot-khong

 

Cá hồi chiên cũng là một lựa chọn cho gia đình mình vì món ăn này vô cùng dễ thực hiện và ngày càng có nhiều công thức biến tấu hơn, khiến món cá hồi chiên trở nên thu hút đến bất ngờ.

Bạn có thể thử thực hiện từ món đơn giản nhất là cá hồi chiên xù, cá hồi chiên mắm dừa giòn rụm, đến món cá hồi chiên nước mắm đậm đà. Tất cả đều mang hương vị tuyệt vời, vô cùng bắt cơm.

 Cá hồi nướng cũng là một món ăn hấp dẫn, thịt cá hồi khi nướng chín bên ngoài da giòn giòn, bên trong thịt mềm ngon mà không hề bị khô, cứng. Bạn có thể nướng cá hồi với sốt bơ tỏi thơm nồng hoặc nướng sốt phô mai beo béo, ăn là ghiền.

Tạm kết

Vậy là Đảo Hải Sản đã trả lời cho câu hỏi ăn cá hồi có tốt không? Hy vọng với nhũng thông tin trên đây sẽ giúp cho bạn trong việc lựa chọn cá hồi tươi ngon cũng như giải đáp thắc mắc về cá hồi của bạn nhé, đồng thời hãy cũng đảo hải sản chế biến những món ngon về cá hồi sống cho gia đình mình thưởng thúc bạn nhé.

Để lựa chọn cho mình loại ca hồi thượng hạng, đảm bảo chất lượng,dinh dưỡng, giá cả phải chăng hãy đến với Đảo Hải Sản chúng tôi - với quy trình sàn lọc nguồn hải sản nghiêm ngặt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, hãy đến với Đảo Hải Sản - cửa hàng chuyên cung cấp tất cả các loại Hải sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, mang đến cho bạn những lát cá hồi giá cả phải chăng mà còn tươi ngon, chất lượng cao

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm