Góc Ẩm Thực

Tổng hợp các món chế biến từ lườn cá hồi dinh dưỡng cho cả gia đình

Các món chế biến từ cá hồi đều bổ dưỡng và có vị ngon đặc trưng riêng. Sau đây, ĐẢO HẢI SẢN tổng hợp 10 món ngon chế biến từ cá hồi để Khách yêu tham khảo cho bữa ăn hàng ngày nhé!

Tổng hợp các món chế biến từ cá hồi dinh dưỡng cho cả gia đình

Cá hồi rất giàu dưỡng chất và có đa dạng cách chế biến

Cá hồi rất giàu các chất dinh dưỡng như Protein, Omega-3, Canxi, DHA, Vitamin,... tốt cho sức khỏe. Loại thực phẩm này cũng có đa dạng cách chế biến. Cùng Đảo khám phá ngay 10 món ăn thơm ngon, bổ dưỡng chế biến từ cá hồi để thêm đậm đà hương vị bữa cơm gia đình!

Giá cá hồi NAUY phi lê tươi ngon, Ưu đãi vẫn còn thêm vào GIỎ HÀNG ngay

10 công thức các món chế biến từ cá hồi phi lê bạn nên thử

Các món chế biến từ cá hồi bên dưới không quá phức tạp để thực hiện. Khách yêu hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà mà hương vị không thua kém các món tại nhà hàng đâu nhé!

Salad cá hồi

Salad cá hồi phù hợp cho chế độ ăn kiêng

Salad cá hồi phù hợp cho chế độ ăn kiêng

Khách yêu có thể kết hợp thịt cá hồi với những loại rau quả mình yêu thích như bơ, xà lách, cà chua,... đều được. Các loại rau củ bạn rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, trộn tí dầu ô liu, gia vị, giấm theo khẩu vị,... rồi trộn cùng cá hồi là có món Salad ngon miệng. Cá hồi Khách có thể ăn tươi, áp chảo hay xông khói,… tùy sở thích nhé.

Cá hồi sốt cam

Cá hồi bạn sơ chế, rửa sạch, ướp gia vị khoảng 15 phút rồi áp chảo với bơ cho chín rồi gắp ra. Sau đó, Khách phi thơm tỏi, cho nước ép cam tươi vào, thêm một ít mật ong, đường, nước, muối rồi khuấy đều, nêm vừa ăn. Khi hỗn hợp hơi sánh lại, bạn rưới lên miếng cá hồi là có thể thưởng thức.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm ruốc cá hồi không tanh chuẩn nhà hàng tại gia

Cá hồi trộn rau củ nướng

Khách yêu rửa sạch ớt chuông, dưa leo, nấm rồi cắt nhỏ, ướp với tí muối, tiêu. Phi lê cá hồi bạn cán lát mỏng rồi quét dầu ăn ở cả 2 mặt. Tiếp đến, đặt rau củ lên lát cá, cuộn tròn lại chặt tay rồi mang đi nướng khoảng 15 phút. Đến khi cá chín, bạn rắc vừng lên là hoàn thành. Khách yêu có thể ăn kèm với xì dầu, mù tạt hay nước chấm tùy thích.

Cá hồi nướng Teriyaki

Món cá hồi nướng với sốt Teriyaki vô cùng hấp dẫn

Món cá hồi nướng với sốt Teriyaki vô cùng hấp dẫn

Đây là một trong các món chế biến từ cá hồi xuất xứ từ Nhật Bản. Cá hồi bạn ướp với sốt Teriyaki, sốt Hoisin, nước tương mỗi thứ 3 thìa canh. Bạn thêm giấm, dầu ô liu mỗi thứ 1 thìa canh và chút tỏi băm, gừng băm ướp cùng cá khoảng 20 phút. 

Sau đó, bạn mang cá nướng ở 200 độ C khoảng 15 phút. Khách yêu có thể thay đổi thời gian nướng tùy độ dày miếng cá hồi nhé. Phần sốt Teriyaki ướp cá bạn đun với lửa vừa khoảng 3-4 phút rồi để nguội. Cuối cùng bạn rưới phần sốt này lên cá hồi đã nướng, rắc thêm vừng, hành lá là có thể thưởng thức.

Cá hồi chiên xù

Cá hồi Khách sơ chế, cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn rồi ướp 15 phút với tí tiêu, muối. Sau đó, Khách trộn bột mì trộn với trứng, thêm chút nước để hỗn hợp sền sệt vừa phải. 

Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp và đổ dầu ăn vào đun nóng. Cá hồi Khách nhúng vào hỗn hợp bột mì sệt rồi lăn qua bột chiên xù và cho vào chảo dầu chiên. Bạn để lửa vừa và chờ miếng cá vàng ruộm thì vớt ra cho ráo dầu. 

Cháo diêm mạch cá hồi nấu đậu

Khách yêu ngâm đậu thận qua đêm (hoặc 3 tiếng) rồi rửa sạch lại và ninh khoảng 30 phút với chút muối. Sau đó, bạn thay nước mới ninh thêm 90 phút, chắt lấy nước

Bạn xay nhuyễn, mịn 150g đậu đỏ chín mềm với 1 nhánh gừng non, 1 củ tỏi, 5 thìa nước đậu.

Tiếp theo, Khách vo sạch diêm mạch, nấu khoảng 7 phút cho chín hết một nửa rồi vặn lửa vừa. Bạn cho sốt đậu đỏ vào đun và khuấy đều tới khi sôi rồi ninh thêm 5 phút.

Cá hồi phi lê bạn cắt miếng vuông, áp chảo với tí muối, tiêu. Sau đó, Khách cho phần cá hồi này vào nồi cháo đang nấu, nêm nếm vừa ăn, chờ khi cháo chín và sôi lên thì cho thêm hành boa rô cắt nhỏ vào là hoàn thành.

Xem thêm CÁCH CHẾ BIẾN CÁ HỒI KHÔNG BỊ MẤT CHẤT DINH DƯỠNG

Lườn cá hồi rim mắm đường 

Lườn cá hồi rim nước mắm đậm đà “đưa cơm”

Lườn cá hồi rim nước mắm đậm đà “đưa cơm” 

Lườn cá hồi sau khi được sơ chế sạch bạn để ráo nước, ướp với tí hạt nêm khoảng 10 phút. Sau đó, Khách chiên lườn cá hồi cho hơi vàng giòn rồi gắp ra cho ráo dầu.

Tiếp đến, bạn phi thơm tỏi với dầu ăn rồi thêm chút nước, nêm nếm gia vị như đường, nước mắm, mật ong,... cho hợp khẩu vị. Đến khi hỗn hợp hơi sánh lại, Khách cho lườn cá hồi đã chiên vào, đảo đều và rim tới khi lườn cá được ngấm đều nước sốt thì tắt bếp.

Cá hồi sốt cà

Nói đến các món chế biến từ cá hồi đậm vị, độc đáo, không thể bỏ qua cá hồi sốt cà. Bạn chỉ cần chiên sơ cá hồi đã được ướp cho chín. Sau đó bạn làm nước sốt cà chua rồi cho cá vào đảo đều, đun khoảng 5 phút, nêm nếm vừa ăn là có thể thưởng thức.

Xem thêm: Cá hồi nấu gì ngon? Gợi ý 5 món ngon làm từ cá hồi phi lê

Cá hồi nướng măng tây

Khách yêu chuẩn bị nước sốt với nước tương, gừng, mật ong, muối, tiêu,… Sau đó, bạn xếp măng, ớt, hành, măng tây vào khay nướng, đặt miếng cá hồi phi lê lên trên rồi quét nước sốt đều thịt cá, rưới đều rau củ quả lên. Cuối cùng, Khách cho khay vào lò nướng khoảng 15 phút, đến khi thấy cá chín là có thể thưởng thức.

Trứng hấp cá hồi

Món trứng hấp cá hồi thơm mềm dễ ăn

Món trứng hấp cá hồi thơm mềm dễ ăn

Bạn bật sẵn lò ở 180 độ C. Sau đó, Khách đập trứng ra bát, khuấy tan và cho thêm phô mai, sữa, hành lá, hẹ cắt nhỏ, muối, hạt nêm, tiêu vào đánh đều. Tiếp đó, bạn lấy một cái bát/âu xếp cá hồi xung quanh khoảng ⅔ khuôn rồi đổ hỗn hợp trứng vào. Cuối cùng, Khách cho bát/âu vào lò nướng khoảng 25 phút là có thể thưởng thức.

Gợi ý một số nước sốt tăng thêm hương vị của món ăn



Địa điểm mua cá hồi tươi ngon, giao nhanh miễn phí 2h TPHCM

Là cơ sở cung cấp cá hồi tươi uy tín tại TPHCM, ĐẢO HẢI SẢN tự hào luôn mang đến những sản phẩm chất lượng nhất đến Khách hàng. Cá hồi tại ĐẢO luôn tươi ngon, được giao hàng nhanh trong vòng 2 giờ tại TPHCM và hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, ĐẢO HẢI SẢN còn cung cấp các món chế biến từ cá hồi vô cùng thơm ngon, tiện lợi như Salad cá hồi, cơm cá hồi sốt Teriyaki, Sashimi cá hồi,... Khách yêu có thể xem thêm nhiều sản phẩm trên trang web của ĐẢO nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm