Hải Sản & Sức Khỏe

Ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới? 7 món phái mạnh không thể bỏ qua

Hàu từ lâu đã rất thân thuộc trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Hàu mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người ăn đặc biệt là nam giới.  Vậy thì hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN khám phá những tác dụng hàu mang lại cho nam giới cùng 4 món ăn từ hàu mà phái mạnh không thể bỏ qua nhé.

Các Anh còn chần chừ gì mà không thêm vào GIỎ HÀNG ngay

Ăn hàu sống làm sao thiếu được gia vị hoặc sốt độc quyền này: GIA VỊ - SỐT ĂN KÈM

Tại sao hàu sống tốt cho sinh lý nam giới?

Hàu tươi sống giàu protein, kẽm

Hàu sống có thực sự tốt cho tinh trùng?

Hàu biển là thực phẩm chứa chất dinh dưỡng chính là kẽm, kẽm có tác dụng tổng hợp lên hormone testosterone ở nam giới. Tích cực bổ sung kẽm vào trong cơ thể sẽ giúp kích thích quá trình sản xuất hormone sinh lý nam. 

Số đông nam giới thường sẽ rơi vào trường hợp thiếu hụt kẽm bởi sau mỗi lần xuất tinh sẽ mất đi một lượng kẽm đáng kể. Đàn ông thiếu kẽm sẽ dẫn đến việc suy giảm ham muốn và hưng phấn tình dục, chất lượng và số lượng tinh trùng cũng sẽ phần nào bị suy giảm. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh - hiếm muộn ở nam giới.

Ngoài ra, trong thịt hàu còn chứa một lượng lớn protein, carbohydrates, vitamin A,D, B1,...giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Hàu được đánh giá là một vũ khí lợi hại, một trợ thủ đắc lực giúp tăng cườing chức năng sinh lý và cải thiện khả năng sinh sản cho nam giới. Hiện nay, các quý ông rất ưu chuộng dùng hàu để tăng cường chức năng sinh lý, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng.

Tác dụng hàu biển đối với sức khỏe nam giới

Ăn hàu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Trong hàu có chứa lượng lớn axit béo không bão hòa và axit amin, lizin, đóng vai trò sản xuất carnitine và giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Ngoài ra, hàm lượng cao magiê và kali trong hàu giúp giảm huyết áp và thư giãn các mạch máu. Vitamin E tăng tính linh hoạt và sức mạnh của màng tế bào.

Ăn hàu giúp kích thích cơ bắp và trí não

Sử dụng hàu sẽ tốt nhất đối với nam giới hay hoạt động thể thao hoặc làm những công việc phải ngồi 1 chỗ quá lâu. Hàm lượng vitamin và khoáng chất như: khoáng vi lượng, omega-3, taurin sẽ phát huy tác dụng vô cùng hiệu quả đối với những người đang tập luyện thể dục thể thao, các chất giúp duy trì hoạt động của các cơ và nơron thần kinh.

Ăn hàu giúp nam giới cải thiện tâm trạng

Trong vùng não Hippocampus chứa nhiều kẽm, đây là nơi chịu trách nhiệm cho trí nhớ và cảm xúc. Nếu nồng độ kẽm thấp, sẽ làm ức chế hoạt động thần kinh, góp phần dẫn đến các hành vi bất thường. Các hành vi bất thường có thể diễn ra như bùng nổ cơn giận dữ, cáu gắt hay các hành vi cực đoan. Người thiếu chất kẽm tiềm tàng nguy cơ mắc các chứng rối loạn như tự kỳ, hiếu động thái quá, trầm cảm, rối loạn ăn uống, tâm thần phân liệt.

Ăn hàu sống tốt cho da

Các khoáng chất kẽm có trong hàu giúp thúc đẩy collagen, hỗ trợ cấu trúc và giảm chạy xệ cho làn da của Quý khách. Bên cạnh đó, hàu còn giúp móng tay, da đầu và tóc khỏe mạnh hơn.

Ăn hàu như thế nào để tốt cho tinh trùng? 7 món phái mạnh không thể bỏ qua

Món hàu sống mù tạt

 Món hàu sống mù tạt cay nồng, hấp dẫn

Hàu tươi rất giàu dinh dưỡng, cho nên món hàu sống đã trở thành món yêu thích của nhiều người sành ăn. Khách nên kết hợp ăn hàu sống với mù tạt để giảm đi độ tanh của hàu. Đây là một món ăn thường hay xuất hiện trong thực đơn của nhà hàng Tây hay tại những bữa tiệc buffet. 

Hàu sống với vị ngọt tươi của biển, thịt hàu dai, mềm, mát lạnh, kết hợp cùng vị cay nồng từ mù tạt, nâng tầm khẩu vị cho món ăn thêm hấp dẫn.

Ở món ăn này, ĐẢO HẢI SẢN bật mí cho Khách yêu, nên vắt chanh lên trên hàu trước, tiếp theo đó Khách lấy thịt hàu ra, chấm vào mù tạt và thưởng thức nhé.

Món gỏi hàu biển sống

Món gỏi hàu sống ăn kèm gia vị giúp ngon miệng hơn

Gỏi hàu là một món ăn gần giống với món hàu chấm mù tạt. Bởi đây cũng là món ăn ăn trực tiếp hàu sống. Gỏi hàu hiện rất được các đấng mày râu ưa chuộng vì giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng từ hàu sống.

Nguyên liệu tạo nên hương vị hấp dẫn cho món gỏi hàu sống này có lẽ là nhờ vào nước mắm, tỏi, đường, ớt,... Phần nước mắm trộn gỏi hàu sẽ hơi sệt và cay, nhờ vào độ sệt mà nước mắm bao bọc đều từng con hàu, giúp hàu thấm đẫm gia vị, làm cho bữa ăn của Khách thêm phần đậm đà vừa miệng hơn.

Món hàu nướng mỡ hành 

Món hàu nướng mỡ hành thơm ngon bổ dưỡng

Hàu sau khi được nướng lên vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên của hàu, khi kết hợp với hành sẽ tạo nên một món ăn béo ngậy vô cùng hấp dẫn. 

Bổ sung món ăn này vào thực đơn sẽ giúp phái mạnh cải thiện nhanh chóng chức năng sinh lý cũng như chất lượng tinh trùng của mình.

Xem chi tiết: Cách làm món hàu nướng mỡ hành đúng chuẩn đặc sản Hạ Long

Món hàu chiên trứng

Dinh dưỡng nhân đôi với món hàu chiên trứng

Hàu chiên trứng là một món ăn phổ biến thường được thấy trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt. 

Hàu biển về cơ bản đã được đánh giá là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Khi hàu biển kết hợp cùng trứng thì hiệu quả sẽ tăng thêm gấp đôi. Bởi trong trứng cũng chứa rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe.

Xem chi tiết: Cách làm món hàu chiên trứng kiểu Hoa

 

Canh hàu rau hẹ

Canh hàu rau hẹ là một trong những món ăn được ưa chuộng của nhiều gia đình. Đây là món ăn quen thuộc và rất dễ làm. Canh hàu rau hẹ có tác dụng chính là tăng cường chất lượng tinh trùng cho nam giới. Hơn thế nữa, nó còn hỗ trợ chữa lao phổi, ho khàn, bệnh đái tháo, mồ hôi trộm...

Cách nấu canh hàu rau hẹ vô cùng đơn giản và nhanh chóng như sau:

  • Các nguyên liệu cần chuẩn bị: thịt hàu biển tươi, rau hẹ, các loại gia vị như nước mắm, bột canh, hạt nêm...
  • Cách thực hiện: Rửa sạch thịt hàu và rau khi sau khi mua về. Cho một lượng nước vào nồi rồi đun sôi. Khi nước sôi, bạn cho hàu vào đảo đều, gần chín thì cắt rau hẹ thành từng khúc tầm 5 cm vào nồi, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

Canh hàu sữa cà rốt

Nghe có vẻ khó chế biến nhưng thực chất cách nấu canh hàu sữa cà rốt đậu đỏ vô cùng đơn giản. Cách nấu món canh hàu sữa cà rốt đậu đỏ này như sau:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu sau: Thịt hàu, ngao, trai biển, cà rốt, đậu đỏ, xuyên khung.

  • Cách thực hiện: Cho tất cả thịt hàu, ngao, trai biển, xuyên khung vào nồi luộc lên rồi vớt bỏ bã xuyên khung ra. Tiếp đến cho cà rốt, đậu đỏ và các loại gia vị vào, nêm nếm sao cho vừa ăn.

Hàu chiên trứng gà

Hàu chiên trứng gà thơm ngon, cực hấp dẫn.

Hàu chiên trứng gà thơm ngon, cực hấp dẫn.

Một món ăn bổ dưỡng từ hàu mà các bà vợ không nên bỏ qua chính là món hàu chiên trứng gà. Đây cũng là món ăn thường thấy trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt. Bản chất hàu biển đã là một thực phẩm tốt cho sức khỏe rồi giờ đây được kết hợp thêm với trứng gà vốn chứa nhiều dinh dưỡng thì công dụng đối với sức khỏe sẽ được tăng thêm gấp bội. 

Cách chế biến món ăn hàu chiên trứng gà đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu gồm có: thịt hàu tươi, trứng gà, hành lá cùng các gia vị như nước mắm, muối, hạt nêm, hành khô...

  • Bắt đầu bằng việc rửa thật sạch thịt hàu và để cho ráo nước. Rửa sạch hành lá và thái thành từng khúc vừa vặn.

  • Sau khi đã rửa sạch các nguyên liệu trên, bạn ngâm thịt hàu trong rượu trắng khoảng 10 phút. Mục đích của việc này là để khử bớt mùi tanh hôi của hàu sống.

  • Tiếp theo, bạn chuẩn bị trứng gà, đập trứng gà ra bát và đánh đều lên, cho lượng gia vị vừa ăn.

  • Chuẩn bị chảo sạch, đổ dầu vào và phi thơm hành khô. Tiếp đến cho thịt hàu vào xào tái chín. Cuối cùng đổ trứng gà đã được đánh sẵn vào chiên cho vàng đều 2 mặt là món ăn hoàn thành. Dùng lúc còn nóng là ngon nhất.

Trên là những thông tin về Ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới? 7 món phái mạnh không thể bỏ qua, mà Đảo Hải Sản đã tổng hợp thông tin xin gửi đến các bạn. Nhớ mua hàng ủng hộ Đảo nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm