Góc Ẩm Thực

Cách chế biến rong nho tươi ngon | #5 Món ngon từ rong nho

Hôm nay, Đảo Hải Sản sẽ mang đến cho Khách yêu những cách chế biến rong nho tươi ngon, giữa vẹn nguyên các giá trị dinh dưỡng có trong nguồn thực phẩm tuyệt vời này.

Rong nho rất giàu dinh dưỡng và dễ chế biến.

Rong nho là nguồn thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và dễ ăn. Khách hàng có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến rất dễ cùng các nguyên liệu khác thành món ăn ngon miệng, đẹp mắt. Nếu Khách yêu đang tìm cách chế biến rong nho tươi ngon, tròn vị thì bài viết sẽ là nguồn tham khảo rất tuyệt vời cho bạn!

Đặc điểm nhận biết rong nho

Rong nho có màu xanh lục tươi sáng, đẹp mắt, những hạt rong nhỏ căng bóng, long lanh mọc đầy trên nhánh trông như chùm nho ngon miệng. Các hạt rong nho mà chúng ta thường gọi có hình dạng tròn thực chất là lá mọc từ thân. Bên trong các hạt rong chứa đầy nước giàu dinh dưỡng có dạng Gel.

Rong nho yêu cầu môi trường sinh trưởng sạch sẽ, chỉ sống trong môi trường râm mát tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Đồng thời, loại thực vật này chỉ phát triển tốt trong điều kiện độ mặn từ 30% trở lên, mức nhiệt độ từ 23-29 độ. Bên cạnh đó, chỉ số pH từ 7.5-8.

Rong nho phân bố ở đâu?

Tại Việt Nam, rong nho được nuôi trồng nhiều tại vùng biển Khánh Hòa, Nha Trang.

Tại Việt Nam, rong nho được nuôi trồng nhiều tại vùng biển Khánh Hòa, Nha Trang.

Rong nho có thể được tìm thấy phân bố ở khắp các vùng biển khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, chúng tập trung đặc biệt nhiều tại đảo Okinawa của Nhật Bản. Tại Việt Nam, rong nho được các chuyên gia thuộc Viện Hải Dương học tại Nha Trang tìm thấy vào năm 2006 tại đảo Phú Quý. Tuy nhiên, kích thước của chúng chỉ bằng một nửa so với các loài rong nho ở Nhật Bản.

Lúc trước, người ta chỉ khai thác rong nho trong tự nhiên với số lượng khá khan hiếm. Nhưn hiện nay, với nhu cầu tiêu thụ rong nho ngày càng tăng, cùng tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái biển, các nước trên thế giới đã tiến hành nuôi trồng nhân tạo rong nho thành công. Tại Việt Nam, loài rong nho được nuôi trồng nhiều ở vùng biển Tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang.

Rong nho khi ăn có vị như thế nào?

Hạt rong nho căng mọng khi nhai vỡ trong miệng sẽ mang đến mùi vị biển cả đặc trưng không lẫn vào đâu được. Một chút vị mằn mặn, cùng cảm giác giòn sần sật sẽ giúp kích thích vị giác tốt. Nhiều người đánh giá rong nho có hương vị giống như trứng cá hồi. Loại thực phẩm này cũng được ca ngợi là "trứng cá xanh" trong thực vật.

Nhiều người thường lựa chọn ăn rong nho trực tiếp để giữ vẹn nguyên hương vị và giá trị dinh dưỡng của món ăn. Tuy nhiên, các cách chế biến rong nho tươi ngon khác như làm Salad, gỏi, nấu canh,... cũng được ưa hích và vẫn đảm bảo cơ thể hấp thụ các dưỡng chất tuyệt vời từ rong nho.

Trong rong nho có chứa các chất gì?

Tuy nhỏ bé nhưng rong nho lại có giá trị dinh dưỡng cao. Rong nho chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như Protein, Canxi, sắt, Vitamin A, Vitamin B, Iod,.... Đây không chỉ là một món ăn ngon mà còn được ví như vị thuốc tự nhiên giúp phòng ngừa được nhiều bệnh.

Hiện nay rong nho có mấy loại trên thị trường?

Rong nho khô có giá trị dinh dưỡng không thua kém rong nho tươi.

Rong nho khô có giá trị dinh dưỡng không thua kém rong nho tươi.

Hiện nay, rong nho thường được chia thành hai loại là rong nho tươi và rong nho khô. Rong nho tươi có thể bảo quản trong tủ lạnh và ăn dần từ 3-5 ngày. Rong nho khô còn được gọi là rong nho tách nước. Loại này có thể giữ rất lâu vì đã tách nước và thường được để trong túi hút chân không.

Trước khi sử dụng, bạn chỉ cần ngâm rong khô trong nước từ 3-5 phút để nó nở và tươi trở lại. Sau đó bạn có thể chế biến rong nho khô tương tự như cách chế biến rong nho tươi ngon. Rong nho tách nước vẫn giữ được nguyên mùi vị, độ giòn và các chất dinh dưỡng.

Cách chế biến rong nho đảm bảo được dinh dưỡng

Khách rửa sạch rong nho, rửa nhẹ nhàng tránh làm vỡ hạt rong. Sau đó, bạn ngâm chúng trong nước lạnh khoảng vài phút để khử mùi tanh và giảm bớt độ mặn của rong. Tuy nhiên, Khách yêu nên tránh ngâm rong nho quá lâu trong nước bởi những nhánh rong sẽ bị teo nhỏ, mất độ giòn vốn có. Thời gian thích hợp để ngâm rong nho là từ 5-7 phút.

 #5 món ăn ngon từ rong nho

Cách chế biến rong nho tươi ngon đúng điệu nằm ở việc giữ được độ tươi giòn, giữ giá trị dinh dưỡng của rong. Sau đây, Đảo sẽ giúp thiệu với Khách hàng 5 món ăn ngon dễ thực hiện từ rong nho.

Rong nho ăn kèm Sushi và Sashimi

Rong nho và Sushi/Sashimi là sự kết hợp đơn giản mà đầy tinh tế, cực kỳ lôi cuốn. Cắn miếng cá sống béo ngậy, tươi ngon, kết hợp vị cay nồng của mù tạt, cùng vị tươi mát của rong nho sẽ khiến bạn khó dừng đũa đấy nhé! Tất cả tạo sự hòa quyện đầy mới mẻ, ngon miệng.

Rong nho sẽ kích thích sự thèm ăn, làm giảm độ ngán cho món ăn vốn béo ngậy vị cá tươi. Nhiều nhà hàng sang trọng thường phục vụ rong nho ăn kèm Sushi và Sashimi thay vì món ăn kèm thông thường như củ cải, kim chi,...

Salad rong nho

Rong nho khô có giá trị dinh dưỡng không thua kém rong nho tươi.

Món Salad rong nho phù hợp cho chế độ ăn kiêng.

Đây là một trong những cách chế biến rong nho tươi ngon được nhiều người yêu thích. Món ăn này vô cùng phù hợp cho những bạn đang ăn kiêng, hoặc dùng để chống ngán trong một bữa tiệc thịnh soạn nhiều món dầu mỡ. Món Salad rong nho dễ thực hiện với sự kết hợp cùng một số loại rau củ như dưa leo, cà chua, bông cải,.. hoặc các loại trái cây như táo, bơ,...

Canh rong nho nấu tôm

Món canh rong nho nấu tôm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp bữa ăn thêm tròn vị, giúp những người đang bị ốm mau chóng lấy lại sức. Vị rong nho thanh mát hòa quyện hương vị ngọt ngon của thịt tôm sẽ tạo nên sự bùng nổ về vị giác, giúp ăn ngon miệng hơn. Món ăn cũng rất thích hợp cho những ngày hè nóng bức.

Gỏi rong nho chua ngọt trộn bắp bò

Món gỏi rong nho trộn bắp bò giàu dinh dưỡng và cực “đưa cơm”.

Món gỏi rong nho trộn bắp bò giàu dinh dưỡng và cực “đưa cơm”.

Đây là món ăn được nhiều nhà hàng sử dụng để cân bằng vị cho thực khách, tránh bị ngán khi dùng bữa. Bạn cũng có thể thực hiện món ăn này ngay tại nhà để làm phong phú thực đơn cho gia đình. Món gỏi Việt đặc trưng với vị chua ngọt của nước mắm, kết hợp vị mằn mặn của rong nho, sự tươi mềm của thịt bò cực kỳ “đưa cơm”, lại tốt cho sức khỏe.

Rong nho chấm sốt mè rang

Có thể nói đây là một trong những cách chế biến rong nho tươi ngon, đơn giản nhất. Bạn chỉ cần pha bát nước sốt mè rang thơm ngon, béo ngậy là đã có thể kết hợp rong nho tạo món ăn lạ miệng, ngon ngây ngất.

Mua rong nho ở đâu TPHCM?

Đảo chuyên cung cấp rong nho và các loại hải sản tươi ngon.

Đảo chuyên cung cấp rong nho và các loại hải sản tươi ngon.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều cơ sở, cửa hàng cung cấp các sản phẩm rong nho với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên mua sản phẩm tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá tốt nhất. 

Đảo Hải Sản là cơ sở đáp ứng được mọi tiêu chí này. Ngoài ra, các sản phẩm rong nho, hải sản tại Đảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bao Test sản phẩm. Sản phẩm đến tay khách hàng là loại chất lượng nhất, giao nhanh chỉ trong 2 tiếng. 

Tham khảo sản phẩm hiện đang có bán sẵn tại Đảo Hải Sản:

Những lưu ý khi mua rong nho?

Như đã đề cập ở trên, Khách hàng nên chọn mua rong biển tại các cơ sở uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Rong nho tươi nhận được cần có màu xanh mướt mắt, hạt rong căng tròn, không bị dập nát. Rong nho khô cần được bảo quản trong túi hút chân không cẩn thận để đảm bảo chất lượng, bảo quản được lâu.

Trên đây, Đảo Hải Sản đã giới thiệu đến Khác yêu các đặc điểm về rong nho, cũng như cách chế biến rong nho tươi ngon. Hy vọng bạn đã có thêm gợi ý cho bữa ăn thêm đa dạng. Gọi ngay Hotline 1900.0098 để đặt ngay khay rong nho tươi xanh và chế biến món ngon cho gia đình Khách yêu nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm