Góc Ẩm Thực

Cách nấu bún chả cá Nha Trang đậm chất Miền Trung, bạn có biết?

Bún chả cá Nha Trang là một trong những món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích, hãy tìm hiểu công thức chế biến bún chả cá trong bài viết này.

Bún chả cá đặc sản Nha Trang

Bún chả cá đặc sản Nha Trang

Nếu ai đã từng đặt chân đến vùng đất của Nha Trang thì chắc chắn không thể bỏ qua món bún cá ngọt thanh mát lành tại nơi đây. Chả cá dai ngon kết hợp với nước lèo dịu ngọt đã làm món bún chả cá Nha Trang trở thành món ăn đặc sản được rất nhiều du khách yêu thích.

Để nấu được món ăn đặc biệt này hãy cùng Đảo Hải Sản tham khảo cách nấu bún chả cá Nha Trang đậm chất miền trung qua bài viết này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu nấu bún cá

- Cá thu: 1 kg (có thể thay bằng cá thác lác, cá mối, cá rựa)

- Cá ngừ: 0.5 kg

- Bún tươi: 0.5 kg

- Cà chua: 3 trái

- Thơm: ½ trái

- Hành lá, hành tím, chanh, gừng, tỏi, ớt

- Rau ăn kèm: bông chuối bào, rau muống bào, ra húng quế, xà lách,...

- Gia vị : bột ngọt, bột nêm, muối, tiêu, nước mắm, dầu ăn,..

Cách nấu bún chả cá nha trang đậm chất Miền Trung

Cùng bắt tay vào chế biến món bún chả cá Nha Trang đậm chất miền Trung theo các bước dưới đây nhé!

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu sạch sẽ cho món ăn thêm ngon

Sơ chế nguyên liệu sạch sẽ cho món ăn thêm ngon

Các nguyên liệu sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thì sơ chế theo các bước sau đây:

- Cá thu và cá ngừ: bỏ mang và nội tạng sau đó rửa sạch rồi để ráo nước. Dùng dao béng lóc lấy phần thịt, phần xương và giữ lại nấu nước dùng.

- Cà chua: rửa sạch, cắt múi cau.

- Thơm: gọt vỏ, bỏ mắt sau đó rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn.

- Các loại rau ăn kèm: lặt bỏ những phần rau bị hư, ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút rồi rửa sạch, để ráo nước.

- Hành tím: cắt thân, lột vỏ rửa sạch. Nướng khoảng 3 đến 4 củ để nấu nước dùng, phần còn lại thì băm nhuyễn.

- Tỏi: lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

- Hành lá: bỏ thân và những phần lá bị hư, rửa sạch sau đó thái nhỏ.

Nấu nước dùng

Dùng xương, phần đầu cá đã chừa lại cùng 3 -4 củ hành nướng bỏ vào nồi nấu nước dùng. Nếu muốn khử mùi tanh của cá thì có thể chần đầu và xương qua nước sôi rồi mới cho vào nồi nấu nước dùng. Ngoài ra, mùi thơm bùi của hành nướng cũng góp phần làm át mùi tanh của cá, tăng thêm mùi vị cho món ăn.

Khi nước dùng đã được đun sôi thì vặn lửa liu riu, nếu có xuất hiện bọt thì vớt ra ngoài để nồi nước dùng được trong và thơm hơn. Tiếp tục đun đến khi đầu cá và xương rục thì lọc bỏ xác. Nếu nước cạn có thể châm thêm và bỏ thơm vào đun đến khi sôi thì nêm gia vị vừa ăn.

Cách làm chả cá

Chả cá thu vàng rụm, thơm ngon

Chả cá thu vàng rụm, thơm ngon

Bỏ thịt cá thu vào máy xay hoặc băm cho đến khi nhuyễn. Nêm gia vị với ⅓ muỗng cà phê bột ngọt, ⅓ muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê muối cùng ít nước mắm, dầu ăn và hành lá. Trợ đều hỗn hợp cho đến khi chả cá nhuyễn và dai, khi bóp thấy chả cá dính chặt nhau là được.

Chia chả cá làm 2 phần bằng nhau, một phần cho vào nồi hấp cách thủy trong 30 phút; phần còn lại thì chia thành từng miếng cho vào chảo dầu chiên vàng. Có thể thay chả cá hấp bằng cách vo chung thành viên rồi cho vào nồi nước dùng.

Cách làm cá dầm

Ướp cá ngừ cùng gia vị gồm: mắm, bột ngọt, gừng băm nhỏ (cho nhiều gừng sẽ khử được chất độc trong cá ngừ tốt hơn), tiêu xay và một ít rượu sau đó đem hấp trong 30 phút. 

Làm nước chấm

Cho lượng mắm vừa đủ ăn vào một cái chén, thêm một ít tỏi băm và ớt cắt lát rồi trộn đều. Để nước mắm tươi đậm đà và thơm ngon hơn bạn nên giữ nguyên vị mắm truyền thống, không pha thêm gia vị vào chén.

Làm rau sống ăn kèm

Các loại rau ăn kèm sau khi đã rửa sạch và để ráo nước thì đem ra cắt nhỏ rồi xếp ra đĩa. Cắt thêm vài lát chanh và ớt xanh để thêm vị cho món bún chả cá Nha Trang.

Đảo hải sản nơi bán chả cá Nha Trang chế biến sẵn cực ngon

Đảo Hải Sản - nơi cung cấp chả cá Nha Trang chế biến sẵn cực ngon

Đảo Hải Sản - nơi cung cấp chả cá Nha Trang chế biến sẵn cực ngon

Chả cá chiên Nha Trang vốn là món quà đặc biệt từ người dân vùng biển nơi đây. Nguyên liệu để để tạo nên miếng chả thơm ngon là từ những loại cá có phần thịt màu trắng dai, to vừa phải. Người dân đã khéo léo loại bỏ hết phần xương, để lại phần thịt để làm nên miếng chả dai mềm với hương vị khó quên.

Tại Đảo Hải Sản, những miếng chả cá Nha Trang thơm ngon, vàng tươi được đóng gói hút chân không bảo quản riêng từng miếng để giữ được nguyên vị từ khâu chế biến đến tay khách hàng.

Khách hàng mua về chỉ cần rã đông là có thể chế biến ngon món bún chả cá Nha Trang mà không cần tốn công làm chả. Đặt hàng trực tiếp tại: https://daohaisan.vn/products/cha-ca-chien-nha-trang

Hy vọng bài viết trên của Đảo Hải Sản giúp bạn biết thêm cách nấu bún chả cá Nha Trang đậm chất miền Trung cho cả gia đình!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm