Góc Ẩm Thực

Cách nấu lẩu nấm hải sản thanh ngọt ăn ngon cuối tuần

Món lẩu luôn là lựa chọn cho bữa ăn ngon vào dịp cuối tuần của các gia đình. Hãy cùng Đảo Hải Sản tìm hiểu cách nấu lẩu nấm hải sản cực ngon và dinh dưỡng cho gia đình vào dịp cuối tuần nhé.

Cách nấu lẩu nấm hải sản thanh ngọt ăn ngon cuối tuần

Nguyên liệu nấu lẩu nấm hải sản

Với những nguyên liệu cơ bản dưới đây, Quý Khách có thể chế biến được một nồi lẩu nấm hải sản thơm ngon.

  • 1 kg xương gà

  • 1 củ cải trắng

  • 1 củ cà rốt

  • 300g tôm, mực

  • Táo tàu, kỷ tử (có thể bỏ qua nguyên liệu này)

  • 1 nhánh gừng, 1 củ hành tây, 1 củ tỏi

  • Hành tím, ớt

  • Gia vị: muối tiêu, hạt nêm, nước mắm, đường phèn, dầu mè

  • Rau ăn kèm: nấm (linh chi trắng, linh chi nâu, kim châm, đông cô, đùi gà… tùy sở thích), rau (cải cúc, mầm rau muống, hoa thiên lý… tùy sở thích)

HẢI SẢN TẠI ĐẢO ĐANG CÓ GIÁ TỐT, ĐẶT MUA NGAY!

Quý Khách có thể tùy chọn loại nấm mà mình thích

Xem thêm: Cách nấu lẩu cua đồng ngọt nước, chuẩn dân dã vạn người mê

Cách nấu lẩu nấm hải sản ngon, ngọt thanh đạm

Sau khi đã chuẩn bị những nguyên liệu đầy đủ, Quý Khách bắt tay vào sơ chế nguyên liệu và nấu nước lẩu. Đây chắc chắn sẽ là một món lẩu thanh đạm, hấp dẫn cho cả nhà Quý Khách cùng dùng.

Sơ chế nguyên liệu

Có rất nhiều loài nấm ăn khác nhau, Quý Khách có nhiều sự lựa chọn để làm phong phú bữa ăn cho gia đình của mình.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì những loại nấm giàu giá trị dinh dưỡng chẳng hạn như: nấm đông cô - vua các loại nấm, nấm rơm, nấm mỡ, nấm tai mèo, nấm mỡ gà,... 

Quý Khách có thể chuẩn bị những loại nấm này để nấu món lẩu nấm hải sản. Đảm bảo bữa ăn sẽ rất hấp dẫn, thơm ngon và bổ dưỡng nhé!

Tôm và mực rửa sạch với nước muối để khử mùi tanh. Mực cắt vừa ăn hoặc để nguyên con tùy sở thích của Quý Khách.

Nguyên liệu tươi ngon sẽ giúp món lảu trở nên ngon miệng hơn

Hành tây lột vỏ cắt đôi, hành tím lột vỏ, củ tỏi cắt ngang, gừng cạo vỏ rồi cắt lát. Các Khách yêu nướng sơ qua các nguyên liệu này để khi nấu nước lẩu sẽ có mùi thơm và đậm đà hơn nhé.

Xương gà Quý Khách rửa với nước và muối cho sạch, cho vào nồi cùng với nguyên liệu đã nướng. Thêm nước vào đủ với lượng ăn. Ninh với lửa vừa trong vòng 1 tiếng. Như vậy là xong bước đầu tiên trong cách nấu lẩu nấm hải sản thanh ngọt.

Mách bạn: 7 cách nấu lẩu cá thơm ngọt ai ăn cũng mê ngay tại nhà

Nấu nước lẩu nấm

Nước dùng sau khi ninh Quý Khách lọc lấy nước cho vào nồi khác. Thêm một ít củ cải trắng, cà rốt, táo tàu và kỷ tử vào nấu. Nêm nếm cho vừa với khẩu vị.

Khi củ cải chín tới, Khách yêu cho thêm 1 thìa cà phê dầu mè để nước lẩu thật thơm và hấp dẫn. Cho ớt vào nếu Quý Khách ăn cay nhé. Sau cùng là tắt bếp. Vậy là nước lẩu của chúng ta đã nấu xong rồi.

Quý Khách có thể ăn lẩu nấm hải sản cùng với mì trứng hoặc bún đều ngon

Thành phẩm

Bước cuối cùng của cách nấu lẩu nấm hải sản đó là hoàn thiện món ăn. Cuối cùng cho nước lẩu ra nồi lẩu. Khi ăn thì lần lượt cho tôm, mực cùng các loại rau nấm ăn kèm vào nấu đến khi chín tới thì ăn ngay.

Nguyên liệu vừa chín tới vẫn giữ được sự tươi ngọt nguyên vị, Quý Khách có thể ăn cùng với mì trứng hoặc bún đều ngon. Hải sản và nấm chấm cùng với nước mắm ớt thì tuyệt vời, món ăn lúc này sẽ đậm đà hơn rất nhiều. 

Quý Khách nên dùng món này khi còn nóng nhé, hải sản và nấm đều là những nguyên liệu giàu dinh dưỡng.

Món lẩu nấm hải sản nên ăn kèm với rau gì?

Đặc trưng của bất kỳ món lẩu nào cũng phải ăn với các loại rau. Rau tươi sống, ăn cùng với lẩu sẽ giúp món ăn thanh đạm và tươi mát hơn. Dưới đây là một số loại rau mà khi Quý Khách ăn lẩu không thể thiếu

Rau muống

- Rau muống là loại rau khá phổ biến, khi ăn lẩu hải sản cùng rau muống sẽ giúp giảm mỡ máu, tăng cường hệ miễn dịch và nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

- Rau muống ăn lẩu hải sản Quý Khách nên nhặt bỏ bớt phần lá để khi ăn chúng ta sẽ thấy được độ giòn, Quý Khách có thể để nguyên ngọn rau hoặc chẻ sợi nhỏ để nhanh chín và thấm gia vị.

- Rau muống khi ăn lẩu vào mùa mưa sẽ không được ngon bằng mùa hè sẽ có vị hơi chát không được ngọt nước cho lắm.

Cách nấu lẩu nấm hải sản thanh ngọt thì không thể thiếu rau

Cải thảo

- Cải thảo là loại rau có vị khá nhạt nên khi dùng làm rau nhúng lẩu sẽ giữ nguyên được vị chua cay thơm ngon của nước lẩu. Cải thảo cũng là một trong những thực phẩm có chứa nhiều chất chống ung thư hiệu quả, khả năng đánh tan chất béo tốt đặc biệt có khả năng giải rượu giúp tinh thần tỉnh táo hơn.

- Khi dùng chung rau cải thảo cùng nước lẩu sẽ giúp Quý Khách tận hưởng trọn vẹn vị đậm đà của nước lẩu mà không lo bị ngán.

Xà lách

- Xà lách với màu xanh mướt tươi ngon khi dùng cùng nước lẩu hải sản sẽ làm giảm đi mùi tanh của các nguyên liệu hải sản, xà lách không nên nhúng quá lâu sẽ khiến rau bị mềm nhũn tạo màu đỏ ăn không được ngọt, Quý Khách có thể ăn cùng bún sẽ rất ngon.

Giá đỗ

- Giá đỗ cũng là một trong những loại rau nhúng với lẩu được rất nhiều Quý Khách yêu thích, giá có độ giòn nhất định, có chứa vitamin C, protein, khoáng chất giúp kích thích hệ tiêu hóa, giải nhiệt khi ăn cùng nước lẩu sẽ giúp tinh thần thoải mái, thấy được sự hấp dẫn của món ăn.

Rau cần nước

- Rau cần nước có vị ngọt mát, tươi ngon, các chất dinh dưỡng có trong rau cần nước có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa, mùi thơm của rau thích hợp chế biến cùng thịt bò và dùng chung cùng lẩu hải sản. Quý Khách có thể loại bỏ bớt phần lá rau và chỉ ăn phần thân cũng được nhé.

- Nên lưu ý rau cần là loại thân mềm nên không cần nhúng quá lâu sẽ làm giảm độ ngọt của rau.

Cải ngọt

- Cải ngọt có hương vị rất dễ ăn, tươi ngon, thanh mát khi dùng chung cùng lẩu hải sản sẽ giúp Quý Khách không bị nhanh chán, duy trì được sự ngon miệng ngoài ra rau cải ngọt còn rất tốt giúp giảm cholesterol hạn chế lượng mỡ có trong gan, tốt cho xương khớp.

Rau xanh sẽ là một phần không thể thiếu trong món lẩu

Với bài viết về cách nấu lẩu nấm hải sản của ĐẢO HẢI SẢN sẽ giúp Quý Khách nấu cho gia đình mình một bữa ăn thanh đạm, thơm ngon và nhiều dinh dưỡng. Hoặc để có một buổi ăn lẩu nhanh chóng nhưng vẫn hấp dẫn, Quý Khách có thể tìm đến ĐẢO HẢI SẢN với những phần lẩu tươi ngon nhé!

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: https://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm