Góc Ẩm Thực

[Review] Phi lê cá hồi làm món gì? Top 3 Món ăn thượng hạng từ cá hồi

Phi lê cá hồi làm món gì ngon luôn là vấn đề được nhiều bà nội trợ quan tâm. Đơn giản vì cá hồi rất ngon và còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng.

Cùng Đảo khám phá phi lê cá hồi làm món gì ngon và tăng thêm hương vị cho món

Cùng Đảo khám phá phi lê cá hồi làm món gì ngon và tăng thêm hương vị cho món 

Cá hồi phi lê là loại thực phẩm có thể nấu thành rất nhiều món ngon. Tuy nhiên nó lại nhanh chín và bạn cần phải chế biến đúng kỹ thuật. Vậy phi lê cá hồi làm món gì ngon và giúp tăng thêm hương vị cho món ăn? Đảo sẽ cùng Khách yêu tìm lời giải đáp trong bài viết hôm nay nhé!

#5 cách chế biến cá hồi phi lê phổ biến

Cá hồi phi lê thường được chế biến bằng cách nướng, áp chảo, chần,... Ngoài ra, trước khi chế biến bạn có thể ướp cá với các loại gia vị để tăng thêm mùi vị.

Cách ướp cá hồi phi lê

Để ướp cá, bạn cần chuẩn bị muối, tỏi, dầu Oliu và nước cốt chanh. Sau đó, bạn cho tất cả các nguyên liệu vào túi nhựa và trộn thật đều. Tiếp theo, bạn cho cá vào và đóng miệng túi lại. Bạn hãy xoay túi vài lần để cá có thể thấm gia vị thật đều. Sau đó, bạn hãy cho túi cá vào tủ lạnh trong 30 phút.

Trước khi chế biến cá, bạn hãy lấy cá hồi ra khỏi tủ lạnh và để yên trong 10 phút. Cách này sẽ giúp cá bớt lạnh và chín đều hơn khi chế biến món ăn.

Mua ngay cá hồi tươi ngon về thực hiện món ăn này

Nướng cá hồi bằng lò nướng

Cá hồi nướng bằng lò nướng là món ăn rất thơm ngon và hấp dẫn bất cứ ai

Cá hồi nướng bằng lò nướng là món ăn rất thơm ngon và hấp dẫn bất cứ ai

Phi lê cá hồi làm món gì? Bạn có thể chế biến món cá hồi nướng vừa thơm ngon lại hấp dẫn này một cách dễ dàng.

Đầu tiên, bạn hãy làm nóng lò ở 200℃ rồi xếp một lớp giấy bạc lên khay nướng. Nếu không có giấy bạc, bạn có thể xịt dung dịch chống dính lên khay. Sau đó, bạn cho cá hồi phi lê lên khay nướng. Lưu ý, nếu cá còn da bạn hãy đặt mặt có da úp xuống dưới. Bạn nướng cá trong 15 phút là hoàn thành món cá hồi phi lê nướng.

Xem thêm bài viết: Cá hồi nấu với rau gì cho bé ăn dặm? Địa điểm bán cá hồi chất lượng

Nướng cá hồi bằng than

Để nướng cá, bạn hãy xếp đốt than để nó cháy âm ỉ trong 30 phút. Tiếp theo, bạn đặt vỉ nướng lên bếp.

Sau đó, bạn cho phi lê cá hồi trong giấy bạc, gấp mép giấy lại và cuộn kín. Tiếp đó, bạn đặt cá lên vỉ nướng khoảng 14-16 phút. Bạn dùng dụng cụ gắp để lật mặt sau của cá và nướng trong 7-8 phút nữa.

Vì giấy bạc khá nóng nên bạn sẽ rất khó để kiểm soát độ chín của cá. Vì vậy, khi thấy cá chưa chín thì bạn có thể nướng thêm một vài phút nữa. Cuối cùng, bạn gắp cá ra khỏi vỉ và để yên khoảng 5 phút rồi thưởng thức.

Áp chảo cá hồi

Cá hồi áp chảo cũng là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon được nhiều người yêu thích

Cá hồi áp chảo cũng là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon được nhiều người yêu thích

Phi lê cá hồi làm món gì, ngoài món nướng thì bạn có thể chế biến món áp chảo cá hồi.

Đầu tiên, bạn hãy làm nóng chảo với lửa lớn. Bạn có thể thêm một chút dầu Oliu vào chảo. Sau đó, cho cá lên chảo áp đều mỗi mặt khoảng 3-4 phút. Cuối cùng, bạn cho cá ra đĩa và thưởng thức.

Chần cá hồi bằng nước sôi

Bắc một nồi nước lên bếp và đun với lửa vừa, bạn có thể thêm một chút muối. Khi nước đã sôi, bạn cho thêm một ít hành lá, vài cọng thì là, rau thơm và hương thảo. Sau đó, bạn cho cá vào nồi và chần khoảng 5-10 phút.

Bạn có thể dùng nĩa đánh tơi lớp ngoài cùng thịt cá, nếu thấy phần thịt bên trong có màu đục nghĩa là cá đã chín. Cuối cùng, cho cá ra đĩa và bạn có thể thưởng thức.

Top 3 món ăn thượng hạng từ cá hồi fillet

Phi lê cá hồi làm món gì, ngoài ra bạn có thể thực hiện 3 món ăn thượng hạng sau đây. Chỉ cần áp dụng theo công thức sau, bạn đã dễ dàng chế biến được các món ăn như ở nhà hàng rồi.

Cá hồi phi lê cuộn bắp cải

Cá hồi phi lê cuộn bắp cải có vị thanh ngọt và béo đặc trưng của cá.

Cá hồi phi lê cuộn bắp cải có vị thanh ngọt và béo đặc trưng của cá.

Để thực hiện được món này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu gồm:

- 20g nấm rơm.

- 100g phi lê cá hồi.

- 200g bắp cải trắng.

- 100g cải ngọt.

- Một ít gia vị, tiêu, hành lá, ngò rí.

Cách thực hiện món cá hồi phi lê cuộn bắp cải:

- Đầu tiên, bạn tách lá bắp cải, rửa sạch rồi trụng qua nước sôi và ngâm trong nước đá. Cá hồi thì bạn lọc bỏ da, băm nhuyễn cùng với nấm, tiêu, muối, ngò và nước mắm. Tiếp theo bạn để cá ngấm gia vị trong 10 phút.
Sau khi bạn đã rửa sạch cải ngọt thì để ráo nước rồi cắt lá và cọng để riêng ra. Sau đó, bạn cho nhân cá hồi lên lá bắp cải và cải ngọt, cuộn tròn lại rồi lấy lá hành buộc chặt.

- Tiếp theo, bạn cho cuộn cá hồi lên nồi hấp trong 6 phút là hoàn thành.

- Phần cọng cải, bạn có thể cắt nhỏ ra và nấu thành súp để ăn cùng. Chỉ với những bước cực đơn giản, bạn đã có được món cá hồi cuộn bắp cải rồi. Tùy vào lượng thành viên của gia đình mình mà bạn có thể điều chỉnh nguyên liệu cho phù hợp nhé!

Tham khảo thêm bài viết: Top 5+ Sushi cá hồi cực chất lượng tại gia có thể thực hiện ngay

Mỳ ý cá hồi Fillet sốt kem

Khi thắc mắc phi lê cá hồi làm món gì, bạn hãy thử chế biến món ăn này xem sao nhé. Đảo tin món ăn lạ miệng sẽ giúp bạn “đổi gió” cho bữa ăn hằng ngày. Bạn chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:

- 200g mỳ ý.

- 400g phi lê cá hồi.

- 50g nấm tiếu yến.

- 300ml sữa tươi không đường.

- 1 củ hành tây.

- 125ml Whipping Cream.

Một ít bông cải xanh, cà chua bi, Salad, bột lá Basil, Cheese, dầu Oliu, bơ lạt hoặc bơ thực vật, muối, tiêu,...

Cách thực hiện món mỳ ý cá hồi phi lê sốt kem:

- Đầu tiên bạn rửa sạch rau rồi để ráo nước và luộc sơ bông cải. Cá hồi cũng mang đi rửa sạch rồi cắt thành miếng vừa ăn.

- Tiếp theo, bạn ướp cá với một chút lá gia vị, muối, tiêu và dầu Oliu. Bạn thoa thật đều các nguyên liệu lên khắp các mặt cá và ướp trong 15 phút.

- Sau đó, bạn trụng mỳ ý trong nồi nước cùng với một ít muối. Khi mỳ chín, bạn để ráo nước rồi trộn với 2 muỗng dầu Oliu.

- Tiếp theo, bạn mang cá đi áp chảo đều hai mặt cá.

- Để làm sốt kem, bạn cho bơ vào chảo rồi cho tiếp nửa củ hành băm nhỏ để phi thơm. Sau đó, bạn cho tiếp nấm vào xào và cho tiếp Whipping Cream, thêm một chút muối và tiêu. Bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi, đợi đến khi sốt sệt lại thì cho mỳ vào trộn đều.

- Cuối cùng, bạn cho Salad lên đĩa, để cá hồi lên trên và rưới thêm một chút sốt mè rang.

Cá hồi phi lê áp chảo hương thảo sốt cam ăn với cơm hoa đậu biếc

Cá hồi phi lê áp chảo hương thảo sốt cam sẽ thích hợp cho mọi thành viên trong gia đình

Cá hồi phi lê áp chảo hương thảo sốt cam sẽ thích hợp cho mọi thành viên trong gia đình

Chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

- 4 hoa đậu biếc khô.

- 1 trái cam.

- Một ít gạo, cá hồi phi lê, bột bắp và lá hương thảo.

Cách thực hiện món cá hồi phi lê áp chảo hương thảo sốt cam:

- Bạn cho hoa đậu biếc vào ly nước nóng và ngâm trong 15 phút. Sau đó bạn vo gạo và dùng nước hoa đậu biếc để nấu cơm.

- Tiếp theo, bạn rửa sạch cá với muối rồi cho vào chảo dầu để áp chảo cá. Khi thịt cá bắt đầu săn lại thì bạn cho lá hương thảo lên. Tiếp tục áp chảo với lá hương thảo cho đến khi cá chín vàng.

- Sau đó, bạn cắt đôi quả cam, lấy một nửa vắt lấy nước và một nửa tách thành múi.

- Bạn cho nước cam, múi cam đã cắt nhỏ vào chảo và đun sôi. Tiếp theo, bạn cho 1 muỗng Cafe bột bắp rồi khuấy đều cho hỗn hợp sệt lại. Sau đó, bạn cho cá hồi áp chảo vào sốt cam. Lật đều 2 mặt để cá thấm đều sốt cam rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, bạn cho cá ra đĩa và ăn cùng với cơm hoa đậu biếc.

Đảo Hải Sản - Nơi cung cấp cá hồi phi lê chất lượng, giá tốt

Đảo Hải Sản là cửa hàng chuyên cung cấp các mặt hàng hải sản chất lượng và uy tín. Với các sản phẩm đa dạng, phong phú, chất lượng và tươi ngon, Đảo chính là địa chỉ yêu thích của nhiều Khách hàng. 

Tất cả sản phẩm tại Đảo luôn được kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy, Khách hàng sẽ không cần phải lo lắng về chất lượng của sản phẩm.

Qua những thông tin về phi lê cá hồi làm món gì, hy vọng bạn đã có ý tưởng về món ăn mới lạ với cá hồi cho bữa ăn của gia đình mình. Để sở hữu những miếng phi lê cá hồi tươi ngon nhanh chóng chỉ trong vòng tiếng, bạn hãy liên hệ ngay với Đảo Hải Sản nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm