Góc Ẩm Thực

Tuyệt chiêu chế biến cá hồi áp chảo siêu ngon cả nhà đều mê

Cá hồi là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là đối với trẻ em và người lớn tuổi. Mang trong mình lượng lớn các dưỡng chất bao gồm protein dễ tiêu hóa, hấp thu vào cơ thể, các axit béo omega-3 cao, cũng như cá lượng vitamin và khoáng chất thiết yếu. Việc thường xuyên bổ sung cá hồi vào bữa ăn thường ngày là điều cần thiết để cung cấp dưỡng chất cho cả nhà, cũng như hỗ trợ phòng chống bệnh tật.

 

Có nhiều phương pháp chế biến cá hồi khác nhau, và cá hồi áp chảo là một trong những món ăn phổ biến nhất. Nhưng để chế biến được món cá hồi áp chảo tươi ngon nhưng không làm mất đi lượng dưỡng chất quý báu đó nhỉ thì cũng cần một số bí quyết.  Hãy cùng Đảo khám phá cách làm món cá hồi áp chảo ngay sau đây

 

Những dinh dưỡng món cá hồi áp chảo mang lại

 

  • Cá hồi giàu Omega 3
     

Nhờ vào Omega-3 trong cá hồi góp phần điều hòa huyết áp, ổn định động mạch, tĩnh mạch, duy trì hoạt động cơ tim và ngăn ngừa cứng thành động mạch, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

Bên cạnh đó việc bổ sung món từ cá hồi góp phần trong quá trình sinh trưởng các tế bào não đặc biệt là quá trình phát triển não bộ của thai nhi và trẻ nhỏ. Từ đó, cải thiện trí nhớ, bảo vệ hệ thần kinh khỏi những thiệt hại liên quan đến lão hóa.
 

  • Cá hồi giàu vitamin và khoáng chất
     

Mang trong mình đa dạng Vitamin ( vitamin B12, Vitamin D, vitamin A) và khoáng chất (sắt, canxi, phốt pho, selen,...). Những chất dinh dưỡng này cần thiết cho sự chuyển hóa hợp lý của cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể, hỗ trợ ổn định tinh thần và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật.

Với những lợi ích như đã kể trên, cá hồi quả thật là liều thuốc vàng cho sức khỏe. Vậy làm sao để chế biến những món ăn ngon từ cá hồi để phù hợp với mọi người nhưng vẫn không làm mất đi các dưỡng chất dinh dưỡng trong cá, cùng Đảo thực hiện món cá hồi áp chảo ngay nhé

Cách làm cá hồi áp chảo đơn giản
 

Đảo gợi ý bạn 2 công thức chế biến món cá hồi áp chảo siêu dễ để chiêu đãi cả nhà

1.Cách làm cá hồi áp chảo 

Nguyên liệu:
Cá hồi fillet ( lựa chon miếng cá đã lọc xương kĩ)
- Dầu ăn
- Gia vị: Muối, tiêu.
 

Các bước chế biến:
- Sơ chế cá hồi bằng cá rửa qua nước muối hoặc chà xát bằng muối hột để loại mùi tanh và chất bẩn trên mình cá, ngâm cá vào nước sạch ( đã pha ít giấm ) tầm 10 phút.

- Vớt miếng cá ra, dùng giấy thấm chuyên dụng thấm sạch phần nước bên ngoài cá, hạn chế được dầu bắn lên trong quá trình áp chảo.

- Dùng dao khứa vài đường ở bề mặt da cá và ướp thêm tiêu, muối, để gia vị thấm đều, như vậy khi chế biến lớp mỡ dưới lớp da tan chảy và tuôn ra ngoài nhanh hơn, da cá giòn ngon hơn.

- Đặt chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào, đợi dầu hơi nóng ( đừng đợi quá nóng làm cá hồi dễ bị cháy).

- Cho miếng cá vào chảo và đặt phần da cá hướng xuống, sẽ giúp da cá giòn, giữ độ tươi ngon, nhưng thịt cá lại không quá chín, hạn chế thất thoát các chất dinh dưỡng.

- Khi da cá đã chín giòn, dùng xẻng trở cá cho phần thịt tiếp xúc mặt chảo tầm 20 – 30 giây vớt cá cho ra dĩa.

 

2.Cách làm món cá hồi áp chảo sốt xì dầu

Nguyên liệu:

- Cá hồi fillet dạng thân hoặc fillet đuôi

- Hành lá, tỏi, ớt, gừng

- Xì dầu (nước tương), tiêu, đường, bột ngọt.

Các bước chế biến:

- Rửa sạch miếng cá hồi bằng muối, ngâm qua nước giấm ( tầm 10 phút), dùng giấy thấm chuyên dụng lau khô miếng cá.

- Tỏi bóc vỏ, đập dập, gừng gọt sạch vỏ, cắt sợi.

- Bắt chảo lên bếp, cho tỏi vào phi thơm

- Cho miếng cá vào chảo, chiên vàng đều hai mặt, cho cá ra dĩa

- Pha nước sốt: Cho 2 muỗng canh xì dầu ( nước tương) vào chén, cho thêm 1 muống cafe đường, 1 muỗng cafe  bột ngọt, khuấy đều.

- Bắt một chiếc chảo mới lên bếp, làm nóng chảo, cho thêm ít dầu ăn vào, khi dầu nóng cho gừng vào đảo đều.

- Cho chén xì dầu đã được pha vào chảo, cho thêm 1 ít nước lọc vào.

- Cho thêm ớt, hành lá đảo đều

- Rưới nước tương lên cá hồi, rắc thêm tiêu và thưởng thức.

Lưu ý: trong quá trình thực hiện  cách làm món cá hồi áp chảo cá nên dùng xẻng đè miếng cá để cố định miếng cá khi ra thành phẩm được đẹp hơn, cũng như bề mặt sản phẩm được tiếp xúc đều với chảo dầu hơn, chín đều.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm