Tin khuyến mãi

Cách phân biệt tôm thẻ và tôm sú đơn giản không phải ai cũng biết

Đa số các chị em nội trợ gặp không ít khó khăn trong việc phân biệt các loại hải sản tươi sống nói chung và các loại tôm thẻ và tôm sú nói riêng. Cùng ĐẢO xem qua bài viết này để phân biệt tôm thẻ và tôm sú đơn giản và dễ dàng nhé!

Phân biệt sự khác nhau của tôm thẻ và tôm sú

Tôm là một trong những loại thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người dùng. Ngoài ra, tôm còn bổ sung các chất dinh dưỡng khác như hàm lượng canxi cao, vitamin, khoáng chất khác,... Hai loại tôm phổ biến và được ưa chuộng nhất đó chính là tôm thẻ và tôm sú. Bởi hình dạng của tôm thẻ, tôm sú khá giống nhau nên khiến các chị em nội trợ hoang mang trong việc phân loại.

Khái niệm về tôm thẻ

Tôm thẻ (tôm bạc) là một trong những nguyên liệu trong các bữa ăn hằng ngày. Chúng thường được chế biến và hiện diện ở các món như tôm kho tộ, gỏi hoa chuối tôm thẻ, canh khoai tím tôm thẻ, tôm thẻ rang trứng muối,...

Phân biệt tôm thẻ - tôm sú

Những đặc điểm nổi bật của tôm thẻ:

  • Kích thước nhỏ.
  • Thân có màu xanh nhạt hoặc vàng, chân màu trắng.
  • Vỏ tôm mỏng, có thể thấy được phần chỉ đen bên trong thân tôm.
  • Dễ dàng sơ chế, lột tôm khi nấu hoặc thưởng thức món ăn.
  • Phần thịt chắc, vị ngọt thanh.

Cách nhận biết tôm thẻ

Tôm sú là gì?

Bên cạnh tôm thẻ, tôm sú cũng là loại tôm phổ biến, được ưa chuộng đối với các chị em nội trợ. 

Cách nhận biết tôm sú

Những đặc điểm nổi bật của tôm sú:

  • Kích thước khá lớn, vỏ tôm khá dày, trọng lượng nặng hơn tôm thẻ.
  • Thân có màu xanh dương đậm, xung quanh thân có vân tôm màu đen hoặc vàng khá nổi bật và dễ dàng quan sát được.
  • Có vị ngọt, rất thích hợp cho các món nướng, món ăn ngậy mùi như tái sốt chanh, hấp nước dừa, hấp bia,...

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ TÔM HÔM NAY NHÀ ĐẢO TẠI:

Cách nhận biết của tôm thẻ và tôm sú

Tôm thẻ và tôm sú là hai loại tôm được ưa chuộng phổ biến và chúng đều còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, omega 3 và các khoáng chất khác. Tuy nhiên, tôm thẻ và tôm sú vẫn khác nhau ở một số điểm nhất định. Cùng xem qua cách phân biệt tôm thẻ và tôm sú thôi nào!

Kích thước

Đây là một trong những điểm có thể dễ dàng phân biệt. Tôm sú có kích thước và trọng lượng lớn hơn tôm thẻ. Đối với tôm sú, chúng có chiều dài tối đa đến 36cm, tôm cái sẽ lớn hơn tôm đực. Còn tôm thẻ, thân tôm thon dài có 6 đốt bụng, ở đốt mang trứng thì rãnh bụng rất hẹp hoặc không có,

Màu sắc

Vỏ tôm sú dày, có màu sắc nổi bật, ở ngoài bắt mắt bởi thâm xanh đậm cùng các đường vân đen vàng. Với tôm thẻ, vỏ mỏng, thân tôm vàng nhạt, chân trắng.

Mùi vị

Một cách để phân biệt sự khác nhau giữa tôm thẻ và tôm sú vô cùng dễ dàng, đó chính là mùi vị. Tôm thẻ mang lại sự ngọt thanh thích hợp cho các món canh thanh đạm. Còn tôm sú lại mang đến vị ngọt đậm đà cùng phần thịt tôm săn chắc và dày hơn tôm thẻ.

Giá cả

Dựa vào thông tin trên, tôm sú thường có kích thước và trọng lượng lớn hơn so với tôm thẻ. Về phần thịt thì tôm sú cũng dày, ngon hơn. Từ đó, giá thành của tôm sú thường có giá cao hơn so với loại tôm thẻ.

Đây chính là 4 điểm mà bạn có thể cân nhắc trong việc phân biệt và chọn lựa tôm thẻ và tôm sú. Hãy áp dụng ngay nhé!

Nên ăn tôm thẻ hay tôm sú?

Tôm thẻ và tôm sú đều là loại thực phẩm ít calo, nhiều dinh dưỡng nên chúng luôn là sự lựa chọn thường thấy trong các nguyên liệu chế biến món ăn. Tùy vào sở thích và mục đích sử dụng, bạn sẽ chọn loại tôm cùng chất lượng thịt và mùi vị sao cho phù hợp.

nên ăn tôm thẻ hay tôm sú

Một số gợi ý cho bạn:

  • Món nướng: Chọn tôm sú là điều đúng đắn, bởi phần vỏ tôm dày nên sau khi nướng thì phần không bị hao hụt, thịt tôm dày và vị ngọt tôm sú mang lại vô cùng đậm đà.
  • Món hấp, rim hoặc canh: Tôm thẻ là sự lựa chọn thích hợp vì vỏ mỏng, dễ bóc tách và độ ngọt tôm thẻ mang lại vô cùng thanh đạm, ngọt vừa phải.

Mua tôm thẻ và tôm sú ở đâu thì chất lượng?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cơ sở, cửa hàng cung cấp các loại hải sản nói chung và các loại tôm (tôm thẻ và tôm sú) nói riêng. 

Hãy đến với ĐẢO HẢI SẢN - Nhà bán lẻ hải sản hàng đầu. Tại ĐẢO, hiện có đa dạng các loại hải sản từ tươi sống cho đến đóng gói kỹ lưỡng. Đặc biệt, ĐẢO không chỉ có tôm thẻ và tôm sú mà còn rất nhiều mặt hàng tôm đa dạng khác. Chẳng hạn như tôm hùm xanh, tôm mũ ni, tôm hùm bông, tôm càng xanh, tôm khô,... Một số mặt hàng được chế biến sẵn như xíu mại tôm, tôm tẩm bột xù, bánh xếp nhân tôm,...

Chọn mua tôm ngon tại đảo hải sản

 

Đến với ĐẢO HẢI SẢN, bạn sẽ đứng trước hàng loạt mặt hàng hải sản tươi, ngon và chất lượng khác như ghẹ, cua, cá, mực, ngao, sò, các gia vị ăn kèm và cả các sản phẩm chế biến đóng gói sẵn.Hiện, hệ thống của chuỗi ĐẢO HẢI SẢN có hơn 10 điểm bán và sẽ mở rộng quy mô cửa hàng hơn nữa trong thời gian sắp tới. ĐẢO đang không ngừng phát triển và hoàn thiện hình ảnh thương hiệu hơn để mang đến cho Khách hàng những sản phẩm “Tươi ngon - Sạch - Chất lượng nhất” đi kèm những chính sách ưu đãi khách hàng và dịch vụ tốt nhất.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm