Hải Sản & Sức Khỏe

Bà bầu ăn rong nho được không? 7 lợi ích của rong nho cho sức khỏe mẹ bầu

Rong nho là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều loại dưỡng chất và Vitamin tốt cho cơ thể. Vậy bà bầu ăn rong nho được không? Hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN tìm hiểu nhé!

Rong nho có nhiều Vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Rong nho có nhiều Vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Dinh dưỡng trong thai kỳ là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ đang mang thai. Trong đó, rong biển là loại thực phẩm cung cấp nhiều Vitamin, dễ chế biến thành những món ăn được nhiều bà bầu yêu thích. 

Thế nhưng, bà bầu ăn rong nho được không, có tốt cho bé không? Để giải đáp băn khoăn của nhiều độc giả, Đảo tổng hợp các thông tin hữu ích về thành phần dinh dưỡng, lợi ích của rong nho trong nội dung bên dưới. Mời Khách yêu cùng Đảo khám phá nhé!

Bà bầu ăn rong nho được không?

Rong nho chứa nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, được ví như món quà sức khỏe vô giá thiên nhiên ưu ái cho con người. Nó có hình dáng như chuỗi các quả nho xanh, có thể được dùng như một loại rau xanh giúp nâng cao sức khỏe cho mẹ và bé. Phụ nữ mang thai có thể ăn rong nho để bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể trong thai kỳ.

Trong đó, hai hoạt chất Caulerpicin và Caulerpin là nguồn dinh dưỡng đặc biệt quý giá có trong rong nho. Chúng giúp kích thích vị giác, hỗ trợ ăn ngon miệng hơn. Chưa dừng lại ở đó, chúng còn hỗ trợ tích cực giúp ngăn ngừa, chữa nhiều loại bệnh và đặc biệt mang lại cho bà bầu và thai nhi  nhiều lợi ích sức khỏe.

Rong nho chứa 25% dưỡng chất (Canxi, I-ốt, Sắt, Vitamin A, C,... ) và 75% chất hữu cơ. Trong hàm lượng chất hữu cơ này, Lipid chiếm 1.2%, Protein chiếm 7,4%. Ngoài ra, trong rong nho có chứa 8 loại Axit amin cần thiết mà cơ thể chúng t không tự sản xuất được. Nó còn chứa các axit béo không no như AA, DHA, EPA có lợi cho cơ thể và đóng vai trò quan trọng với sự hình thành, phát triển của hệ thần kinh, não bộ, thị giác và cơ bắp của bé.

Tại sao mẹ bầu nên ăn rong nho?

Mẹ bầu nên ăn rong nho để bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể và thai nhi

Mẹ bầu nên ăn rong nho để bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể và thai nhi

Việc bổ sung rong nho trong bữa ăn sẽ giúp mẹ bầu giải quyết được nhiều vấn đề như chán ăn, táo bón,... Khi mang thai, nhiều chị em gặp tình trạng ốm nghén, chán ăn, kén ăn, ăn ít rau xanh. Điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt dưỡng chất từ rau xanh, gây nên táo bón. 

Ngoài ra khi mang thai, các Hormone trong cơ thể thay đổi cũng có thể dẫn đến tình trạng như các mẹ bầu hay khó chịu, cáu gắt, mất ngủ, ăn không ngon,…

Trong giai đoạn thai kỳ, mẹ cần cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho bé. Thế nên các mẹ cần lưu ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng nuôi thai nhi. Và rong nho là  một trong những loại thực phẩm rất tốt để vừa giúp mẹ ăn ngon miệng hơn, vừa bổ sung nhiều dưỡng chất cho cả mẹ và bé. 

Hơn thế nữa, dinh dưỡng trong rong nho cũng cao gấp nhiều lần nhiều loại rau xanh khác. Hợp chất Caulerpicin có trong rong nho giúp kích thích vị giác, tạo cho mẹ cảm giác thèm ăn. Đây là một nguồn thực phẩm vô cùng tuyệt vời cho các mẹ bầu.

7 lợi ích của rong nho đối với mẹ bầu

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi bà bầu ăn rong nho được không. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khẳng định rằng rong nho không chỉ tốt cho phụ nữ mang thai mà còn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào cho thai nhi. Hãy cùng Đảo Hải Sản tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của rong nho đối với mẹ bầu nhé!

KHÁCH THAM KHẢO GIÁ RONG NHO TẠI ĐẢO

Giải quyết tình trạng táo bón

Rong nho bao gồm hàm lượng chất xơ khá cao nên có khả năng hỗ trợ tốt, ngăn ngừa tình trạng táo bón cho chị em trong thai kỳ. Đây là nguồn thực phẩm hầu như không có nhiều đường và Calo nên không gây đầy bụng. Nó còn chứa nhiều Vitamin, chất xơ giúp tiêu hoá tốt, chống oxy hóa, hỗ trợ kiểm soát tốt lượng axit trong dạ dày, giúp mẹ hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Chính nhờ đó, các mẹ bầu có thể ngăn ngừa tình trạng táo bón trong thai kỳ và sau sinh.

Đảm bảo dinh dưỡng

Mẹ bầu nên ăn rong nho để bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể và thai nhi

Ngoài các Vitamin, rong nho còn chứa các nguyên tố vi lượng như Canxi, sắt, i ốt, các axit béo không no,... cần thiết cho cơ thể. Đây cũng là nguồn thực phẩm sạch đến từ thiên nhiên vô cùng bổ dưỡng. Nó vừa cung cấp dưỡng chất cho mẹ bầu khỏe mạnh hơn mà còn góp phần giúp thai nhi phát triển một cách toàn diện. 

Bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe

Hàm lượng Protein, Canxi, axit béo không bão hòa (thuộc nhóm omega 3 - ALA, DHA, EPA) trong rong nho có công dụng kháng viêm. Chúng cũng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Ngoài ra, thai nhi cần hấp thụ lượng Canxi lớn để phát triển khung xương chắc chắn. Do đó, các mẹ bầu cần bổ sung đủ Canxi để tránh thiếu hụt dưỡng chất này. Các mẹ bầu có thể thêm rong nho trong bữa ăn để bổ sung Canxi, ngăn ngừa tình trạng loãng xương trong thai kỳ.

Kiểm soát cân nặng

Hẳn các bà bầu ít nhiều đều lo lắng về tình trạng tăng cân quá mức trong thai kỳ. Để tránh tình trạng này, các mẹ nên vận động vừa phải theo lời khuyên của bác sĩ, có chế độ ăn uống khoa học. Trong đó, rong nho được xem là người đồng hành tuyệt vời hỗ trợ mẹ bầu kiểm soát tình trạng quá cân trong thời gian mang thai. Cụ thể, nhờ hàm lượng dồi dào các axit béo không no có lợi, rong nho hỗ trợ hệ tiêu hóa của các mẹ bầu vận hành tốt hơn, giúp quy trình đốt cháy mỡ được đẩy nhanh.

Tốt cho tuyến giáp

Trong 100g rong nho có chứa đến 1,9mg i-ốt. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết lượng i-ốt này còn cao hơn cả trong hải sản. Do đó có thể nói, rong nho là nguồn bổ sung i ốt tuyệt vời cho mọi người. Nhất là những ai không thích hoặc dị ứng các loại hải sản thì rong nho là nguồn cung i ốt thay thế không thể tốt hơn. Phụ nữ mang thai có thể ăn rong nho để bổ sung khoáng chất và i-ốt cho tuyến giáp.

Khi cơ thể được cung cấp đủ lượng i-ốt, mẹ bầu sẽ không lo bệnh bướu cổ. Hơn thế nữa, ăn rong nho còn giúp các mẹ đẩy lùi các tình trạng khô da, rụng tóc, thiểu năng trí tuệ.

Tốt cho hệ tim mạch

Mẹ bầu nên ăn rong nho để bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể và thai nhi

Để tăng cường sức khỏe tim mạch, mẹ bầu ăn rong nho được không? Câu trả lời là có. Chất đạm có trong rong nho đóng vai trò quan trọng, có liên hệ mật thiết với hệ tim mạch. Điều này đã được các nhà khoa học chứng minh. Các chất này giúp không tăng lượng Cholesterol xấu, hỗ trợ các mạch máu đàn hồi tốt hơn.

Ngoài ra, rong nho còn chứa nhiều các axit béo không no rất có lợi cho cơ thể, giảm nồng độ Cholesterol xấu. Do đó, việc ăn rong nho sẽ giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe tim mạch, giúp đẩy lùi bệnh nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, đột quỵ.

Nâng cao hơn hệ miễn dịch

Trong quá trình mang thai, hệ miễn dịch của mẹ bầu có thể trở nên yếu hơn hoặc rất kém. Các mẹ có thể dễ mắc một số bệnh do tác nhân từ môi trường bên ngoài. Rong nho được nhiều người xem là một “dược phẩm” tự nhiên giúp chị em phòng ngừa bệnh rất hiệu quả. Bởi các dưỡng chất trong nguồn thực phẩm này sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ đó, cơ thể có thể chống chọi được các tác nhân, bệnh độc hại từ môi trường bên ngoài tốt hơn. Ngoài ra, rong nho còn giúp tăng cường quy trình trao đổi chất, chống chảy xệ da, lão hóa cơ thể vô cùng hiệu quả.

Những lưu ý khi mẹ bầu ăn rong nho

Ngâm rong nho trong nước lạnh giảm bớt mùi tanh tự nhiên giúp mẹ bầu dễ ăn hơn.

Ngâm rong nho trong nước lạnh giảm bớt mùi tanh tự nhiên giúp mẹ bầu dễ ăn hơn.

Rong nho là nguồn thực phẩm tự nhiên từ biển, sẽ có mùi tanh nhẹ đặc trưng. Để khử mùi, chị em nên ngâm rong qua nước đá lạnh khi sơ chế nhé. Bên cạnh đó, tuy rong nho bổ dưỡng và lành tính, thế nhưng các mẹ bầu không nên ăn quá nhiều vì sẽ làm dư chất, điều này không tốt cho cả mẹ và bé. Đối với rong tươi, các mẹ nên dùng trong vòng 7 ngày. Bạn không nên để quá lâu vì sẽ làm giảm hàm lượng dinh dưỡng trong rong.

Hy vọng qua bài viết bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc bà bầu ăn rong nho được không. Có thể khẳng định rằng, rong nho chứa nhiều dưỡng chất cần thiết và tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và thai nhi. 

Mẹ bầu nên chọn mua rong nho tại cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Tại Đảo Hải Sản, rong nho luôn tươi ngon, chất lượng và có mỗi ngày. Đảo cam kết cung cấp rong nho, các loại hải sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và giao nhanh đến tay khách hàng. Hãy gọi cho Đảo ngay nếu bạn có nhu cầu mua rong biển và hải sản nhé.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm