Hải Sản & Sức Khỏe

Bài Viết Ý Nghĩa Tặng Ngày Của Mẹ


"MẸ NO RỒI !"

Là câu Mẹ luôn nói khi tôi có vẻ "phấn khích" trước 1 món ngon nào đó. Mẹ sẽ nói vậy và nhường phần cho tôi.

Tuổi thơ của tôi vẫn luôn là suy nghĩ "CON THÍCH ĂN MÓN NÀY, MẸ LÀM CHO CON NHA !"

Chứ chưa bao giờ tự hỏi rằng: "MẸ THÍCH MÓN GÌ ?"...

ngay-cua-me

Mẹ là món quà của tạo hóa dành cho những người con. Khi chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi sẽ trở thành những người mẹ. Lúc đó chúng ta sẽ nhận ra và trân trọng hơn tình yêu thương bao la của mẹ.

Khi còn nhỏ tôi cũng như bao đứa trẻ khác muốn lớn lên thật nhanh, trưởng thành để có thể chinh phục những ước mơ, hoài bão lớn lao. Rồi khi tôi trưởng thành và rời xa vòng tay mẹ để khám phá thế giới. Tôi nhận ra rằng cuộc sống này không hề dễ dàng như chúng ta vẫn nghĩ. Từ học hành, công việc cho đến gia đình và những mối quan hệ,…Cứ mỗi ngày áp lực ngày càng lớn đè lên đôi vai của tôi. Có những lúc tôi muốn buông bỏ đi hết mọi thứ nhưng rồi chợt ngoảnh lại vẫn thấy mẹ ở đó luôn đứng theo dõi sau lưng tôi…

Hồi bé gia đình tôi sống ở vùng quê nghèo miền Trung, nơi đất cằn sỏi đá. Mẹ vẫn là mẹ, luôn lo cho tôi từng miếng ăn giấc ngủ. Tuy cuộc sống gia đình khó khăn nhưng mẹ luôn giấu những chuyện về cơm áo, gạo tiền để tôi có một cuộc sống trọn vẹn, để tôi tập trung học hành thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Nhưng tôi biết mẹ hay bị đau nhức xương sống, tay chân tê buốt mỗi khi trái gió trở trời. Che dấu sau khuôn mặt tươi cười như lúc nào cũng ổn là những lo toan, bộn bề mà mẹ gánh vác để nuôi tôi cho đến lúc trưởng thành.

Những năm tháng trôi qua, tóc mẹ đã bắt đầu bạc đi, những vết chân chim nếp nhăn hiện ngày càng rõ trên khuôn mặt. Những đắng cay cuộc đời của mẹ tôi không thấu hết dù có sống hết cả một đời người. Nhiều lần chúng ta khiến mẹ buồn đến khi nhận ra thì lúc đó mẹ đã già, yếu và có thể không còn bên ta nữa.

Mẹ tôi không dạy được cho tôi những được cái nét chữ, vần thơ nhưng lại dạy tôi những bài học về lòng yêu thương, bao dung, đạo đức của một con người. Tôi cứ thế lớn lên với tình yêu thương, sự che chở của mẹ. Mọi vật có thể thay đổi theo thời gian nhưng tình yêu thiêng liêng mẹ dành cho tôi thì vẫn vậy, không thay đổi theo thời gian.

Tôi bây giờ đã trưởng thành giữa thành phố tấp nập, dòng người bận rộn với những lo toan mưu sinh cuộc sống. Tôi thèm được nghe tiếng mẹ, những lời ru êm dịu vào những đêm hè nóng bức…


Ngày 10/5 là ngày tri ân Mẹ, nhưng tôi vẫn luôn tự nhắc bản thân mình, việc quan tâm chăm sóc Mẹ là việc cả đời, chứ chẳng phải đợi 1 ngày đặc biệt nào đó thì mới sực nhớ đến.

Tôi mong những người mẹ trên thế giới này có được nhiều sức khỏe sống thật lâu để những người con như tôi có thể được chăm sóc mẹ, yêu thương mẹ đến trọn đời.


Người viết giấu tên

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm