Hải Sản & Sức Khỏe

Sự thật đằng sau những con cua Cà Mau giá rẻ lề đường 50k/3 con

Cua Cà Mau là loại cua nổi tiếng ở nước ta rất được yêu thích bởi từng thớ thịt săn chắc, ngon ngọt, còn phần gạch cua thì mềm mịn, béo ngậy, thử một lần là nghiện. Những con cua Cà Mau được sống trong môi trường hệ sinh thái rừng ngập mặn tạo nên một hương vị riêng biệt không thể lẫn với các loại cua những nơi khác.

 

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều mức giá khác nhau, có vài nơi treo bảng giá chỉ 50.0000đ/ 3 con. Hãy cùng tìm hiểu xem thực hư của chuyện này thế nào và mức giá thực sự của loại cua Cà Mau này nhé!

Cua dạt, chất lượng kém gắn mác cua Cà Mau

Sự thật cua 50k/3con có phải là cua Cà Mau?

Trong thời gian gần đây, có rất nhiều khu vực cửa ngõ của thành phố Hồ Chí Minh như huyện Bình Chánh, quận Thủ Đức, quận 2, quận 9,... bày ra rất nhiều điểm bán cua Cà Mau giá chỉ 50.000đ/ 3 con thu hút sự chú ý của người đi đường, trong đó cũng có khá nhiều người dừng xe hỏi mua.

Thực chất, đây chỉ là chiêu trò thu hút sự chú ý và tính tò mò của người qua đường. Họ bày ra bán những con cua khá to, chắc thịt nhưng khi hỏi thi lại có giá từ 150.000đ/kg trở lên. 

mua cua Ca Mau chat luong tai thanh pho Ho Chi Minh

Sự thật cua 50k/3con có phải là cua Cà Mau?

Còn mức giá 50.000đ/ 3 con dành cho những con cua nằm trong thùng. Những con cua này rất nhỏ, nhìn bề ngoài chỉ toàn vỏ, ít thịt, bở mềm. Vì thế những khách hàng sau khi tìm hiểu đều ra đi trong hụt hẫn và thất vọng. 

mua cua Ca Mau chat luong tai thanh pho Ho Chi Minh

Những con cua nhỏ trong thùng có giá 50k/3con

Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm, chuyên cung cấp cua Cà Mau nhận xét đây hoàn toàn không phải cua Cà Mau mà là những con cua được đào thải từ thương lái, từ các vựa hải sản bị ốp, mất thịt. Thân cua có màu trắng, xanh trong, nhìn vào chỉ thấy toàn nước, chẳng được bao nhiêu thịt

 

Những con cua Cà Mau thường có màu sậm, đôi khi có dính rong rêu, cầm lên chắc tay và nặng.

Vì thế những con cua được bày bán lề đường và quảng cáo là những con cua kém chất lượng, không phải là cua Cà Mau thật sự, chúng ta nên tìm hiểu và cảnh giác để tránh vừa mất tiền vừa rước bực vào thân. Muốn ăn cua Cà Mau chính gốc nên chọn mua tại những cơ sở uy tín hoặc những nơi buôn bán lâu năm có thâm niên trong ngành hải sản để chọn được những con cua chất lượng giá cả phải chăng. 

Vậy mua cua Cà Mau giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng ở đâu?

Đảo Hải Sản chuyên cung cấp các loại hải sản sống đảm bảo chất lượng, đặc biệt cua Cà Mau được nhập trực tiếp từ Năm Căn - Cà Mau, được vận chuyển lên trực tiếp trong ngày , hàng cam kết chất lượng và tươi ngon.   

Cua tại Đảo luôn tươi ngon với lớp vỏ màu xám đục, yếm cua to, cứng và bám chắc vào thân; chân và càng cua vẫn động khỏe mạnh, linh hoạt, gai trên càng và mai không bị biến sắc. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhìn thấy lớp da lụa (da non) ở giữa kẹt khuỷu (cùi chỏ) trên càng cua có màu hồng đỏ hoặc hồng sậm, lớp da này thẳng bóng. 

Điều này cho thấy cua không chỉ mập mạp, nhiều thịt mà còn rất tươi ngon, khi ăn thì thịt ngọt, thơm và dai.  Shop đang bán cua Y3, size 3 con/kg, khỏe và sống mạnh. Trọng lượng dây trói nhỏ, không đáng kể,. 

mua cua Ca Mau chat luong tai thanh pho Ho Chi Minh

 

mua cua Ca Mau chat luong tai thanh pho Ho Chi Minh


Khách hàng mua cua tại Đảo không chỉ yên tâm về nguồn gốc, chất lượng mà còn được hỗ trợ đền bù nếu có bất kì con nào không đạt chuẩn chất lượng. 

Các món ăn ngon từ cua Cà Mau :

1.Cua hấp :

Một món ăn vô cùng đơn giản, nhanh gọn nhưng lại giữ được hương vị cơ bản nhất của cua Cà Mau đó chính là món cua hấp. Để món cua hấp được ngon bạn nên chọn những con cua còn sống, không cần quá to nhưng phải chắc thịt.

Rửa hoặc chà sạch cua, sau đó cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 15 phút, bạn đầu bạn nên để lửa lớn, sau khoảng 5 phút thì mở lửa vừa để cua được chín đều.

Chế biến nước chấm từ muối tiêu ớt + vắt vài lát chanh hoặc dùng ngay muối ớt xanh, muối ớt đỏ chuyên dùng chấm hải sản là đã rất tuyệt vời. 

Bạn cũng có thể biến tấu món cua hấp với nước dừa hoặc bia, không những có tác dụng khử mùi mà còn khiến cho thịt cua thơm ngọt hơn cả.

2.Cua rang me :

Cua rang me là món ăn rất quen thuộc và cũng rất bắt miệng. Món ăn này gây ấn tượng với hương vị chua của me hòa quyện trong vị cay của ớt, thơm nồng của tỏi phi, vị ngọt của đường. Không chỉ vậy, thịt cua Cà Mau chắc nịch, thơm ngon làm món ăn này thăng hạng hơn nữa.

Bởi lẽ không ai “cưỡng lại” cái vị chua chua, cay cay, ngọt ngọt hòa quyện với thịt cua “chính gốc” thanh ngọt và chắc nịch của cua Cà Mau. Khi thưởng thức, chúng ta có thể vừa ăn phần thịt cua ngọt và vừa mút phần vỏ cua đậm vị nước sốt me cay ngọt thì không có gì tuyệt hơn. 

Dù chế biến nhiều công đoạn nhưng mọi người sẽ không tiếc công sức phải bỏ ra khi làm nó đâu vì thành phẩm mà bạn đạt được vô cùng tuyệt vời.

 

3. Lẩu cua :

Lẩu là một món ăn khá gần gũi và quen thuộc với người Việt Nam, còn gì tuyệt vời hơn khi được quây quần cùng bạn bè và người thân thưởng thức 1 nồi lẩu ngon tuyệt trong những lần họp mặt. Ở Cà Mau có 1 món lẩu khá nổi tiếng đó là lẩu cua Cà Mau.

Cách làm :

Đặt nồi lên bếp làm nóng dầu ăn, sau đó cho hành, tỏi vào phi thơm, cà chua sau khi thái múi cau thì cho vào đảo đều để tạo màu, sau đó đổ nước dừa và 1,5l nước rồi đun sôi. Tiếp đến cho cua, tôm, nấm rơm, mắm ruốc vào đun khoảng 20 phút. Cuối cùng cho gạch cua vào hoặc trứng đánh, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bạn có thể cho thêm các loại rau như : mồng tơi, rau muống, rau chuối vào nhúng cùng. Lẩu cua ăn cùng với bún và rau là ngon hết bài!

 

 

 

 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm