Góc Ẩm Thực

Hấp tôm bao nhiêu phút? Tuyệt chiêu chế biến tôm hùm cực hấp dẫn

Hấp là cách chế biến giữ được nhiều giá trị dinh dưỡng cùng hương vị thơm ngon đặc trưng của tôm. Tuy nhiên nhiều người chưa biết hấp tôm bao nhiêu phút là đủ để tôm chín mà không bị khô thịt. Cùng Đảo khám phá trong bài viết nhé!

Hấp tôm bao nhiêu phút? Tuyệt chiêu chế biến tôm hùm cực hấp dẫn

Hấp tôm bao nhiêu phút thì thịt tôm vừa chín tới, ngọt thịt và ngon nhất? Đảo Hải Sản sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này và giới thiệu đến Khách yêu một số tuyệt chiêu chế biến tôm hùm siêu ngon nhé!

tôm hùm hấp ngon

Món tôm hấp thơm ngon, dễ chế biến

Nhiều người ưa chuộng cách hấp vì nó giúp giữ được gần như trọn vẹn chất dinh dưỡng có trong tôm. Tuy nhiên, dù chế biến bằng cách nào thì bạn cũng cần lưu ý rằng, tôm được nấu đủ thời gian là tốt nhất. Có như vậy thịt tôm mới ngon ngọt, không bị tanh hay quá chín quá khô. Vậy hấp tôm bao nhiêu phút là vừa đủ? Tham khảo ngay nội dung bên dưới để tìm lời giải đáp Khách yêu nhé!

Tôm Hùm tại Đảo Hải Sản tươi ngon giá Tốt nhất thị trường đang đợi bạn:

 

Giải đáp nhanh thắc mắc: Hấp tôm bao nhiêu phút?

Trong cách chế biến tôm hùm Canada ngon, thịt tôm nếu hấp chưa chín sẽ bị tanh, còn nếu chín quá thịt sẽ mất ngọt, bị bở, khô thịt. Thời gian hấp tôm còn tùy vào kích cỡ của con tôm. Thông thường, bạn chỉ cần hấp trong vòng 25 phút đối với 1 con tôm nhỏ và vừa, 30 phút cho 1 con tôm lớn, tuỳ vào nhiệt độ và công suất của thiết bị.

Bên cạnh đó, số lượng tôm, nhiệt độ hấp cũng sẽ có tác động đến thời gian hấp tôm. Bạn cũng Nếu bạn hấp nhiều tôm cần đảm bảo tôm được xếp đều, tránh con chín quá, con còn sống. Với các loại tôm hùm, do kích thước lớn mà thời gian hấp có thể lâu hơn một chút, trên dưới khoảng 10 phút. Nhưng nhìn chung, khi bạn thấy vỏ tôm chuyển sang màu đỏ đẹp mắt đều toàn thân, tỏa mùi thơm thì tôm đã chín. 

Gợi ý món ngon từ ĐẢO: Cách làm tôm hùm cháy tỏi ngon, đơn giản ngay tại nhà

Tuyệt chiêu chế biến tôm hùm cực hấp dẫn

Trong nội dung này, Đảo Hải Sản sẽ bật mí với Khách yêu một số tuyệt chiêu chế biến tôm hùm cực đơn giản. Chỉ vài phút là bạn sẽ có ngay món tôm hùm thơm ngon chiêu đãi cả nhà.

Cách hấp tôm với bia và sả

chế biến tôm hùm hấp bia

Hấp tôm hùm với bia sả chỉ trong 10 phút

Tôm hùm mua về Khách yêu rửa sạch, xếp vào nồi hấp. Khách ướp muối (1 thìa), bột ngọt (1 thìa), tiêu xay (2 thìa) rồi xoa đều lên tôm hoặc xóc nhẹ nồi để tôm thấm đều gia vị. Kế đến, bạn cho sả và rưới bia lên bề mặt tôm.

Khách yêu chỉ cần đặt nồi tôm lên bếp, hấp trong khoảng 8-10 phút là hoàn thành. Khách có thể thưởng thức món ăn với muối ớt hoặc các loại nước chấm tùy thích nhé.

Tôm hấp sả, gừng, lá chanh

tôm hùm hấp gừng sả

Hương gừng, sả, lá chanh giúp thịt tôm thêm thơm ngon đặc biệt

Bạn xếp lá chanh, một ít sả, gừng vào một chiếc đĩa lớn rồi đặt tôm lên trên. Sau đó, Khách rưới một chút rượu trắng đều trên thân tôm, rắc một ít muối tiêu lên để tôm thêm đậm đà. Khách tiếp tục cho một sả, gừng, lá chanh nữa lên trên bề mặt tôm.

Kế đó, bạn lấy một cái nồi to sao cho để vừa đĩa tôm, xếp sả dưới đáy nồi. Khách cho đĩa tôm vào nồi này rồi hấp ở nhiệt độ cao trong khoảng 5-7 phút. 

Sau khi tôm đã hấp chín, Khách yêu chỉ cần xếp ra đĩa thưởng thức. Hoặc bạn có thể rưới lên phần tôm đã hấp một ít tỏi đã phi thơm để món ăn thêm hấp dẫn. Thưởng thức món ăn với chén mắm cay hoặc muối ớt xanh sẽ càng dậy vị.

Tôm hấp nước dừa nguyên trái

tôm hùm hấp nước dừa ngon

Thịt tôm dai chắc hòa quyện vị nước dừa ngọt dịu cực ngon miệng

Với món tôm hùm hấp nước dừa, bạn đun sôi nước dừa, thêm một ít hành đã băm nhuyễn, hạt nêm, muối cho vừa ăn. Nước dừa sôi thì Khách yêu cho tôm vào. Trong trường hợp này cần hấp tôm bao nhiêu phút? Câu trả lời là khoảng 7-10 phút, hoặc khi bạn thấy tôm chuyển sang màu đỏ thì có thể vớt tôm ra đĩa hoặc trang trí với trái dừa rồi thưởng thức. Bạn có thể thưởng thức thịt tôm hấp nguyên vị hoặc chấm với muối tiêu, muối ớt xanh… tùy sở thích.

Tôm hấp tỏi

tôm hấp tỏi dễ làm tại nhà

Món tôm hấp tỏi dậy vị kích thích vị giác

Khách yêu lấy một chiếc đĩa lớn, vừa kích cỡ tôm và rải đều hành, gừng lên đĩa rồi xếp tôm lên trên. Bạn rưới lên bề mặt một thìa rượu vang để giúp tạo mùi thơm đặc trưng của món ăn.

Sau đó, Khách chuẩn bị tỏi băm hạt tiêu trắng (1/2 thìa), dầu mè (2 thìa), rượu vang (1 thìa canh). Bạn trộn đều các nguyên liệu này và rưới lên đĩa tôm đã chuẩn bị trước đó.

Tiếp theo, Khách yêu đặt đĩa tôm vào nồi và hấp cách thủy khoảng 5 -8 phút tùy số lượng, kích thước của tôm. Sau khi tôm chín, Khách có thể trang trí thêm ớt, ngò rí và thưởng thức ngay, hoặc dùng với cơm.

Tôm hấp mướp

chế biến món tôm hấp mướp ngon

Món tôm hấp mướp bổ dưỡng cực bắt cơm

Với món này, bạn có thể sơ chế, cắt tôm hùm thành miếng nhỏ để nhét vào giữa lát mướp, giúp món ăn thêm phần đẹp mắt. Hoặc bạn có thể dùng tôm sú thay thế cho tôm hùm. Mướp sau khi rửa sạch bạn cắt thành từng đoạn đều nhau cao khoảng 5cm, dùng dao lọc bỏ phần ruột mướp. Sau đó, bạn nhồi tôm vào những đoạn mướp đã được cắt.

Tiếp đến, Khách yêu chuẩn bị một đĩa lớn, quét một lớp dầu ăn mỏng lên. Bạn xếp các đoạn mướp được nhồi tôm lên dĩa rồi cho đĩa lên xửng hấp khoảng 15 phút. 

Trong thời gian chờ tôm chín, bạn pha nước mắm tỏi ớt sao cho vừa miệng. Khi tôm chín, Khách yêu rưới nước mắm lên là hoàn thành nhé.

Mua tôm tươi ở đâu trong mùa dịch tại TPHCM

Trong thịt các loại tôm rất dồi dào Canxi, sắt cùng nhiều dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe. Bạn đừng bỏ qua nguồn dinh dưỡng quý giá này nhé. Nếu bạn đang muốn mua tôm hùm và các loại hải sản tươi ngon, hãy đến với ĐẢO HẢI SẢN. Đảo chuyên cung cấp các loại thủy, hải sản tươi sống, chất lượng, Toàn bộ sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, 1 đổi 1 nếu hàng kém chất lượng.

Đảo đã giúp bạn giải đáp câu hỏi hấp tôm bao nhiêu phút, chia sẻ những cách hấp tôm thơm ngon hấp dẫn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay cần đặt mua các loại hải sản, đừng ngần ngại gọi ngay cho Đảo Khách yêu nhé! Đảo sẽ tư vấn tận tình, giao tận tay tận tay Khách yêu những loại hải sản tươi ngon chất lượng nhất chỉ trong 2 giờ.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm