Mẹo Vặt

Cách bảo quản cua sống đơn giản tại nhà

Bạn mua cua nhưng chưa muốn dùng ngay, không phải ai cũng biết cách bảo quản cua sống an toàn mà vẫn lưu giữ chất lượng không bị hao thịt và vẫn hấp hẫn. Hãy theo chân ĐẢO tìm hiểu cách bảo quản cua sống lâu trong nhiều ngày bạn nhé.

cách bảo quản cua cà mau sống

Cách bảo quản cua sống lâu


Khi đã mua cua mang về nhà, bạn tuyệt đối không thả cua vào nước ngay vì cua dễ bị “sốc nhiệt” mà chết. Cua chết mà chưa nấu ngay sẽ làm tiêu hao thịt và không còn được ngon nữa. Mua về cho cua vào thùng ẩm để bảo quản để cua ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Thường xuyên vẩy nước hoặc trải khăn ẩm để cua không bị khô và chết. Bạn nên dùng rổ để đậy hờ rồi dùng vật nặng chằng lên trên.

cách bảo quản cua cà mau sống

 

Cách bảo quản cua sống trong tủ lạnh


Dùng khay hoặc hộp nhựa có chứa đá đặt cua lên bề mặt đá lạnh để làm tê cua. Đây là cách khiến cua không giãy giụa khi bạn tiến hành sơ chế, làm tê liệt cua cũng là cách khiến chúng không thể tấn công bạn khi sơ chế. 

cách bảo quản cua cà mau sống

Càng cua và mai cua rất sắc, chúng có thể khiến bạn chảy máu nếu bị đâm phải. Bạn cũng không nên ướt đá để quá lâu khiến cua mất nước, thịt cua sẽ bớt ngọt và bị xơ xác. Khi thấy cua không còn giãy giụa nữa bên nên sang qua một hônp nhựa khác rồi bỏ cua vào tủ lạnh ở nhiệt đô 10-15 độ C.

cách bảo quản cua cà mau sống

Cách bảo quản cua tươi sống đi xa

Cua thịt cà mau tươi sống muốn gửi đi xa thì bạn cần chọn những con có màu xám và ấn vào phần yếm cua thấy cứng, chắc. Trong quá trình vận chuyển cua đi xa bạn nên cột chặt 2 càng cua, bỏ cua trong thùng xốp có khoát lỡ để không khí vào thùng và phủ 1 lớp vải ẩm để giữ cua không bị mất nước trong quá trình di chuyển.

cách bảo quản cua cà mau sống

Cách bảo quản cua nấu chín

Bạn nên để cua còn nguyên cả con, không nên bóc tách thịt khỏi lớp vỏ giáp xác để tránh thịt cua bị khô khi để ở trong tủ lạnh. Bọc cua đã hấp chín bằng màng bọc, túi nhựa hoặc túi hút chân không càng tốt. Bảo quản cua chín trong ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 2-5 ngày là tốt nhất. Tuy nhiên, chất lượng và hương vị của cua sẽ không được ngon như ban đầu bởi thịt cua rất dễ bị biến đổi chất, mất đi protein, không tốt cho sức khỏe. Bạn nên sử dụng cua cho các bữa ăn sau như bữa trưa đến bữa tối. Không nên để qua đêm.

cách bảo quản cua cà mau sống

Cua Thịt Cà Mau tại Đảo BAO ĂN có chính sách rõ ràng:

Mua kèm theo nước chấm tăng thêm hương vị đậm đà

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN

Giao hàng nhanh chóng, Đổi trả miễn phí nhanh chóng, Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Chính sách bảo hành rõ ràng

Chính sách bảo hành rõ ràng

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm