Mẹo Vặt

Top 5 loại hải sản chứa nhiều Canxi tốt cho xương bạn cần biết

Canxi đóng vai trò rất trong quan trọng cơ thể con người, giúp tăng cường sức khỏe và tốt cho xương và răng. Mặc dù bạn có thể uống bổ sung thuốc Canxi nhưng cách an toàn nhất là nên thông qua nguồn thực phẩm chúng ta dùng hằng ngày. Dưới đây ĐẢO sẽ cũng cấp thêm cho bạn biết nguồn thực phẩm cung cấp Canxi bạn dùng nhé

Hải sản chứa nhiều canxi

Vì sao cơ thể chúng ta cần Canxi

Vai trò Canxi đối với sức khỏe là loại khoáng chất có thành phần cấu tạo xương và răng vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người. Bên cạnh đó, Canxi cũng rất cần thiết cho hoạt động của thần kinh và quá trình đông máu.

 

Đối với trẻ em Canxi giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, tăng khả năng miễn dịch và loại bỏ được những khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể của trẻ. Phát triển hệ thần kinh của trẻ, nếu trẻ con hay quấy khóc đêm hay giất mình, bạn cần lưu ý rất có thể trẻ bị thiếu Canxi. Thiếu Canxi ở trẻ nhỏ có thể trẻ sẽ chậm lớn, còi xương, răng kém...

Hải sản chứa nhiều canxi

 

Đối với người trưởng thành giúp xương khỏe, giảm tình trạng đau nhức khó khăn khi vận động do loãng xương gây ra, đặt biệt cần thiết với người trung niên, người già và người tổn thương xương khớp như gãy xương, rạn nứt xương.... Canxi cung cấp đủ loại khoáng chất giúp bạn tránh khỏi bệnh suy tim, mệt mõi hay đổ mồ hôi, tránh được suy nhược thần kinh ở người già.

Mách bạn: Khử mùi tanh từ hải sản

Hải sản giàu Canxi tốt cho sức khỏe

1. CUA, GHẸ

Cứ 100g thịt ghẹ, thịt cua có chứa khoảng hơn 3520mg Canxi là loại thực phẩm tác dụng hiệu quả nhất cho người lớn lẫn trẻ em. Đặc biệt, rất tốt cho phụ nữ đang mang thai canxi đóng vai trò quan trọng trong việc chống dị tật ống thần khi của thai nhi.

Hải sản chứa nhiều canxi

2. TÔM

Tôm là loại hải sản dễ mua và giá thành phải chăng. Cứ 100gr tôm chứ 1120mg Canxi. Trong tôm có chứa EPA và DHA là những dinh dưỡng tăng trí não, bảo vệ mắt, tăng cường thị lực cho người sử dụng. Hỗ trợ một thai kỳ khỏe mạnh, giúp duy trì giảm cân.

Hải sản chứa nhiều canxi

3. CÁC LOẠI CÁ BIỂN

Cá biển có công dụng nổi bật là cung cấp DHA, chứa nhiều hàm lượng protein, các chất khoáng như: canxi, natri, kali, kẽm, sắt, photpho... và các dưỡng chất nhứ vitamin B, vitimin D, vitamin A, Omega 3,... Cứ 100g cá biển có chứa 64mg Canxi. Trẻ nhỏ trong giai đoạn phát triển nên ăn nhiều cá biển sẽ giúp cho sự phát triển của xương.

Một số loại cá biển đã được chứng minh là có hàm lượng canxi cao đáng kể và hàm lượng thủy ngân thấp như: Cá Hồi, Cá Thu, Cá Ngừ, Cá Tuyết ...

Hải sản chứa nhiều canxi

4. HÀU, ỐC, SÒ

Dinh dưỡng của Hàu có thể kể đến vitamin và chất khoáng. Hàm lượng Canxi của Hàu cao hơn so với sữa và đậu phụ. Vậy nên Hàu có một số tác dụng tốt đối với việc duy trì sức khỏe của xương và răng.

Hải sản chứa nhiều canxi

Cụ thể, trong 100gr thịt ốc hương có chứa 1370mg Canxi và nhiều khoáng chất khác. Bên cạnh đó, thịt ốc có khả năng chống oxy hóa, làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch, viêm khớp, nhiễm trùng tái phát.

Hải sản chứa nhiều canxi

 

Mách bạn: Ốc Hương IreLand hấp sả

5. MỰC

Mực cung cấp 63% lượng salenium có cho cơ thể, chống oxy hóa có thể giảm triệu chứng của bệnh viêm khớp. Mực có chứa các hợp chất giúp các mách máu giãn ra, cải thiện huyết áp, chống loét dạ dày, tăng cường miễn dịch.

Những lưu ý khi ăn hải sản 

Hải sản rất nhiều dinh dưỡng nhưng cũng ẩn chứa một số nguy cơ nguy hiểm đến sức khỏe con người, không ít người bị ngộ độc, dị ứng thậm chí có người tử vong sau khi ăn hải sản

Hạn chế luộc hấp những loại hải sản đông lạnh hoặc trữ quá lâu trên ngăn đá. Hải sản đông lại thích hợp dùng để chế biến món như chiên, xào... Hạn chế để hải sản đông đá quá lâu vì vi khuẩn hình thành mất đi chất dinh dưỡng và hương vị sẽ không ngon.

Hải sản chứa nhiều canxi

Không nên ăn hải sản và uống bia cùng một lúc vì dễ bị bệnh gút. Không nên ăn trái cây và uống trà sau khi ăn hải sản. Không ăn hải sản chung với những thực phẩm có nhiều chất vitamin C (súp lơ trắng, bông cải xanh, ớt chuông ...). Không nên ăn lại hải sản để chế biến để qua đêm

KHÁCH YÊU THAM KHẢO HẢI SẢN NHÀ ĐẢO TẠI: 

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm