Góc Ẩm Thực

Bọ biển làm món gì ngon, cùng Đảo vào bếp nhé!

Bọ biển là một loài sinh vật khá xa lạ đối với nhiều người, loài này xuất hiện trên thị trường hải sản chỉ vài năm gần đây. Đây là loài hải sản có vẻ ngoài rất khác lạ, hương vị của nó cũng rất thơm ngon cùng với nhiều dưỡng chất nên bọ biển được rất nhiều người săn đón.

bọ biển làm món gì ngon

Vì loài hải sản này mới lạ nên nhiều người vẫn chưa biết chế biến bọ biển làm món gì ngon. Sau đây là vài cách chế biến mời mọi người cùng tham khảo.

Có thể mua ngay bọ biển giá cực hấp dẫn tại đây:

Cách làm bọ biển hấp 

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chế biến bọ biển như thế nào để giữ được vị nguyên bản của bọ biển thì bạn có thể tham khảo cách chế biến hấp với gừng, sả. Đây là cách chế biến rất đơn giản, rất dễ làm mà vẫn giữ nguyên được hương vị ngon ngọt đặc trưng của bọ biển.

bọ biển làm món gì ngon

Cách chế biến này rất nhanh gọn mà các gia đình có thể chế biến đơn giản tại nhà. Vậy bọ biển hấp bao lâu thì chín ? Đây là câu hỏi của khá nhiều người thắc mắc, thì tiếp theo chúng ta sẽ đến với cách hấp bọ biển, ở đây sẽ có câu trả lời cho bọ biển hấp trong bao lâu.

Và sau đây là các bước chế biến bọ biển hấp gừng sả: 

Nguyên liệu chuẩn bị: Bọ biển, Gừng, sả, 2 lon bia

B1: Cần sơ chế và rửa sạch bọ biển. 

B2: Đập dập sả và cắt thành từng khúc, gừng rửa sạch và cắt lát.

B3: Chuẩn bị một chiếc nồi lớn có thể đựng vừa bọ biển và xửng hấp. Sau đó chúng ta xếp gừng với sả vừa mới cắt bỏ vào trên xửng hấp, sau đó để bọ biển lên.

B4: Cho nước hoặc 2 lon bia vào nồi, sau đó xếp xửng hấp lên trên, hấp khoảng 25 - 35 phút.

bọ biển làm món gì ngon

Vậy là chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi bao biển hấp bao lâu ? và có thêm gợi ý để chế biến bọ biển.

Cách làm bọ biển nướng mỡ hành

Nếu chúng ta chưa biết làm món gì với bọ biển hoặc đã chán với việc hấp, luộc thì có thể tham khảo món bọ biển nướng mỡ hành, với cách làm không quá cầu kỳ thì món bọ biển nướng mỡ hành sẽ là lựa chọn hàng đầu cho câu hỏi bọ biển làm món gì ngon.

bọ biển làm món gì ngon

Bọ biển nướng mỡ hành là một món ăn có hương vị béo ngậy và rất thơm. Đối với những người thích ăn hải sản thì việc chế biến hải sản theo cách nướng sẽ là món yêu thích của nhiều người. Và hôm nay cả nhà cùng với Đảo vào bếp để chế biến món bọ biển nướng mỡ hành. Và sau đây sẽ là nguyên liệu và các bước để chế biến món bọ biển nướng mỡ hành.

Nguyên liệu gồm có: Bọ biển, Hành lá, Dầu ăn, Gia vị

Cách chế biến

Tiến hành chế biến theo thứ tự sau:

- Sơ chế bọ thật sạch 

- Đặt bọ lên vỉ nướng sau đó nướng cho bọ chín sơ ( tầm 15p ) 

- Hành lá cắt nhỏ bỏ vào chén. Đun sôi dầu ăn sau đó đổ vào chén hành lá để dậy mùi thơm cho chén mỡ hành. 

- Cho phần gia vị vào chén mỡ hành để tạo độ mặn cho mỡ hành

- Lấy phần mỡ hành đã làm xong rưới lên bụng bọ và toàn bộ phần ngửa lên của bọ, để lên bếp nướng tiếp trong vòng 15p để bọ chín hoàn toàn và rắc đậu phộng đã rang lên bọ.

- Sau khi nướng chín hoàn toàn, phần thị của bọ biển sẽ cho ra hương thơm rất quyến rũ vị giác. Mọi người nên ăn lúc còn nóng sẽ cảm nhận được vị mềm ngon ngọt của bọ biển, độ béo và hương thơm rất đậm đà của món bọ biển nướng mỡ hành.

Bọ biển nướng mọi 

Nếu chúng ta chưa biết bọ biển làm món gì ngon hoặc sợ béo và ngán khi chế biến bọ biển theo cách nướng mỡ hành thì chúng ta có thể chế biến bọ biển bằng cách nướng mọi. Trong các cách chế biến bọ biển khác nhau thì nướng mọi là món được mọi người yêu thích nhất.

bọ biển làm món gì ngon

Nướng mọi giúp cho bọ biển có được mùi thơm đặc trưng và giữ được độ ngọt đậm đà của loài hải sản này và giúp món ăn vô cùng hấp dẫn. Để chế biến được món bọ biển nướng mọi thì cũng rất đơn giản không cần cầu kỳ sử dụng nhiều loại gia vị. Tiếp theo là hướng dẫn cách chế biến bọ biển.

Nguyên liệu chuẩn bị: Bọ biển, Sả, gừng, Muối hạt,....

Cách thực hiện

Thứ tự các bước để làm bọ biển nướng mọi:

- Đầu tiên cần sơ chế bọ biển, chúng ta cần rửa bọ biển qua nước sạch nhiều lần để làm sạch bọ biển

- Sả đập dập sau đó cắt thành từng khúc tầm 5 - 7 cm

- Chuẩn bị một chiếc nồi to sau đó cho vào nồi một chút nước vào nồi sau đó cho sả vào xếp thành lớp, tiếp theo cho một chút muối hột vào cùng với lớp sả. 

- Cho bọ biển đã được sơ chế từ trước vào nồi hấp trong khoảng từ 8 - 10 phút để có thể làm chín sơ qua lớp thịt bọ.

- Chuẩn bị bếp than và nướng bọ. Đặt phần lưng của bọ biển lên trên bếp than và nướng bọ ở nhiệt độ đều. Cho đến khi phần vỏ của bọ biển chuyển sang màu đậm và bắt đầu có mùi thơm. Như vậy là bọ biển đã chín và chúng ta có thể thưởng thức được hương vị của bọ biển với phần thịt chắc ngọt, nên ăn lúc nóng để cảm nhận được trọn vị của bọ biển.

Trong bài viết này Đảo đã hướng dẫn cho mọi người những món ngon có thể chế biến từ bọ biển. Và giải đáp cho những câu hỏi: Bọ biển làm món gì ngon ? Bọ biển hấp trong bao lâu ?.... Mong rằng bài viết của Đảo có thể giải đáp thắc mắc của mọi người và là gợi ý để mọi người có những món ăn về bọ biển.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm