Góc Ẩm Thực

1001 Câu hỏi về TÔM HÙM ALASKA, cùng ĐẢO giải đáp

Tôm hùm Alaska là món ăn yêu thích của nhiều người bởi độ dinh dưỡng và sang trọng của Tôm nhưng có thể một số khách hàng chưa hiểu hết về Tôm Hùm Alaska. Hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN khám phá một số thông tin đặc biệt về Tôm hùm Alaska qua bài viết này nhé!

Chất màu xanh trong tôm hùm alaska là gì

Chất màu xanh trên đầu tôm hùm Alaska là gì, ăn được không?

Chất màu xanh trên đầu Tôm hùm Alaska là phần nội tạng của Tôm. Trong con Tôm hùm đực do không có trứng tôm nên phần này chiếm 100% đầu tôm. Còn trong con Tôm hùm Cái sẽ có 30% nội tạng của tôm và còn lại sẽ có gạch tôm. 

Phần nội tạng của Tôm hùm Alaska có vị béo và thơm khi hấp chín kỹ. Khi bạn chưa hấp chín thì phần này sẽ hơi lỏng và có màu đậm hơn, bạn cứ an tâm hấp thêm thời gian đến khi màu xanh nhạt trở lại. Nhiều khách hàng sành ăn rất thích phần này vì vị béo như gạch tôm. 

Chất màu xanh trong tôm hùm alaska là gì

Chất màu đỏ hoặc ngả vàng trên đầu tôm hùm alaska là gì? 

Bình thường Tôm hùm alaska mọi người hay dùng đầu tôm khi luộc chín sẽ có màu đỏ hoặc màu vàng thì đó chính là gạch tôm và tôm này là giống tôm cái. Chính vì vậy phần gạch tôm này khi luộc chín sẽ rất thơm béo được nhiều người ưa thích.

Chốt đơn ngay Tôm hùm Alaska tại đây:

Chất màu đen (xám) bên trong tôm alaska là gì, có ăn được không?

Đôi khi bạn mua Tôm hùm Alaska tại ĐẢO về khi luộc lên và đến lúc hưởng thức con tôm thì bạn thấy bên trong có chất màu đen, thật ra đó chính là Trứng tôm do mình chưa luộc kỹ chín phần đó bạn sẽ thấy một phần đỏ và một phần đen.

trứng tôm chưa chín

Giống như vỏ tôm cũng vậy phần nào chính sẽ chuyển màu can đỏ, phần nào không chín vẫn còn màu sắc nguyên bản đen xanh của tôm Alaska nên bạn cứ yên tâm mang tôm đi hấp tiếp tục để cho chín phần đen đó và hưởng thức bình thường nhé!

Nếu còn câu hỏi nào khách hàng còn chưa rõ có thể INBOX cho ĐẢO HẢI SẢN để được tư vấn hỗ trợ giải đáp. Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng chọn ĐẢO.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm