Cua, ghẹ

Cách phân biệt ghẹ xanh và ghẹ đỏ. Loại nào ngon hơn

Ghẹ xanh hay ghẹ đỏ ngon hơn? Đây là nỗi băn khoăn của không ít tín đồ đam mê hải sản, đặc biệt là người thích ăn ghẹ. 

Trong các loại hải sản, ghẹ là loại hải sản bổ dưỡng được mọi người vô cùng ưa chuộng. Hãy cùng ĐẢO tìm hiểu ghẹ xanh hay đỏ ngon hơn? Trong bài viết dưới đây, Đảo Hải Sản sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn về ghẹ xanh và ghẹ đỏ nhé!

1.Cách nhận biết ghẹ Đỏ

Ghẹ đỏ là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng biển nước ta. Ghẹ đỏ còn được biết đến với tên gọi là ghẹ hoa. Đặc điểm của loại ghẹ này là ghẹ có màu đỏ, trên thân ghẹ có ba chấm tròn và hình chữ thập ngay trên lưng. Trọng lượng của ghẹ đỏ lớn hơn so với ghẹ xanh. Vào mùa ghẹ, ghẹ thường có kích thước từ 3 – 4 con/kg, còn bình thường là 5 – 6 con/kg. Thịt ghẹ đỏ ăn ngọt, chắc, có nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, kẽm.

                                                            Ghẹ đỏ hay còn gọi là ghẹ hoa

1.Cách nhận biết ghẹ Xanh

Ghẹ Xanh xuất hiện khá phổ biển ở khắp các vùng biển của Việt Nam. Ghẹ xanh thường có kích thước nhỏ hơn ghẹ đỏ một chút. Ghẹ có màu vỏ xám với những viền xanh ở chân và những đóm trắng toàn thân.

Ghẹ xanh rất ăn ngon rất chắc, đầy thịt vừa thơm ngon vừa ngọt cũng như là chứa nhiều dưỡng chất nhất trong số các loại ghẹ.

                                                                                 Ghẹ xanh Phan Thiết

3.Ghẹ xanh hay ghẹ đỏ ngon hơn?

Ở chợ hay các vựa hải sản bày bán rất nhiều loại ghẹ. Tuy nhiên, có sự khác nhau giữa các loại ghẹ và chất lượng thịt cũng tùy vào loại ghẹ mà thay đổi. Ở chợ, người ta thường bày bán nhiều là ghẹ xanh và ghẹ đỏ.

  • Ghẹ xanh có được lớp vỏ cứng, phần chân và thân có màu xanh. Con đực có màu xanh xỉn màu hơn là con cái.
  • Ghẹ đỏ có thân màu đỏ hồng, vỏ thường khá mềm, có sọc rằn ri trên mai, có đốm trắng toàn thân. Ghẹ đỏ có kích thước thường lớn và nặng hơn ghẹ xanh.

Ghẹ đỏ ăn vẫn được nhưng ngon nhất, chắc thịt và thơm ngọt thì chưa loại ghẹ nào qua mặt được ghẹ xanh. Ghẹ xanh được đánh giá là loại ghẹ ngon nhất, được nhiều người sành ăn yêu thích. Thịt ghẹ ngọt và chắc hơn ghẹ đỏ. Nếu đã mua ghẹ, bạn nhớ phải chọn loại ghẹ xanh nhé!

4.Cách chọn ghẹ xanh, đỏ chắc thịt?

các bạn đã biết về ghệ xanh và ghẹ đỏ cũng như ghẹ xanh ngon hay ghẹ đỏ ngon. Vậy khi mua ghẹ làm sao để chọn ghẹ sống và chắc thịt thì hãy để Đảo hướng dẫn bạn nhé !

  • Thứ nhất, nên chọn mua ghẹ còn sống, đơn giản là vì chọn hải sản tươi sống để đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng cho sức khỏe của bạn.
  • Thứ hai là để chọn được ghẹ chắc thịt nhất, bạn chỉ cần cầm ghẹ trên tay, ghẹ khỏe, chi càng búng mạnh. Bạn để tay vào phần bụng gần cho mái chèo, ấn nhẹ nhẹ, nếu không bị mềm thì ghẹ đó chắc đầy thịt.
  • Thứ ba, nếu bạn thích ăn ghẹ nhiều thịt hơn thì bạn nên chọn ghẹ đực (có yếm hình chữ Y) còn thích ăn ghẹ có gạch thì chọn con cái nhé!

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ GHẸ BÁN CHẠY TẠI ĐẢO:

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN

  • Giao hàng nhanh chóng

  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng

  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng

  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (7h30 - 20h30 từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm