Góc Ẩm Thực

Hàu nướng trứng cút hao mồi ngay tại nhà. 2 cách làm bạn nên thử

Hàu là một loại hải sản không những thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Đặc biệt với món hàu nướng trứng cút sẽ khiến Quý Khách nghiện ngay lần đầu ăn đấy.

Vậy để chế biến được hàu nướng trứng cút cần làm như thế nào? Đơn giản thôi, hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Hàu nướng trứng cút không những thơm ngon mà còn bổ dưỡng

Hàu nướng trứng cút mỡ hành

Đầu tiên với món hàu nướng trứng cút mỡ hành, đây sẽ là sự kết hợp vô cùng hợp lý và thơm ngon. Cách làm cũng đơn giản thôi, Khách yêu cùng theo dõi nhé.

Nguyên liệu cho món hàu nướng trứng cút mỡ hành

  • Hàu: 20 - 30 con 

  • Trứng cút: 20 - 30 quả 

  • Hành lá: vài nhánh 

  • Mỡ lợn 

  • Đậu phộng rang 

  • Hành phi

Quý Khách có thể mua hàu tươi ngon ở ĐẢO HẢI SẢN 

Cách chế biến món hàu nướng trứng cút mỡ hành

Quý Khách nên chọn loại hàu tươi ngon, nếu mua ruột hàu có sẵn ở bên ngoài thì khi nướng Quý Khách cần bọc giấy bạc phía dưới. Để làm chén này dễ lắm, cắt 1 tờ giấy bạc rồi chỉnh cho nó thành hình cái bát là xong. 

Hoặc Quý Khách có thể mua hàu tươi và tận dụng luôn phần vỏ của nó để làm bát. Để tách hàu, Quý Khách cho lên bếp than nướng khoảng từ 2 - 3 phút để hàu tự mở miệng, sau đó tách vỏ là xong.

Lúc nào nướng xong thì rắc hành phi, đậu phộng rang lên 

Hành lá cắt khúc, cho vào bát, nêm thêm nửa thìa muối, nửa thìa đường. Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho mỡ lợn vào đun nóng sôi, sau đó đổ vào bát hành lúc nãy, khuấy đều cho các gia vị được hòa tan vào nhau. 

Món này Quý Khách có thể nướng bằng 3 cách sau: dùng lò nướng, dùng bếp than và dùng nồi chiên không dầu. 

Đối với lò nướng và nồi chiên không dầu, Quý Khách làm nóng trước 5 phút ở mức nhiệt 180 độ. Sau đó xếp hàu vào nồi, đập 1 - 2 quả trứng cút vào, rưới nước mỡ hành lên rồi cho vào lò nướng 10 phút trong 180 độ. Lúc nào nướng xong thì rắc hành phi, đậu phộng rang lên và thưởng thức thôi.

Quý Khách có thể mua hàu tươi và tận dụng luôn phần vỏ của nó để làm bát

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ HÀU HÔM NAY TẠI ĐẢO:

Hàu nướng trứng cút bơ tỏi

Hàu nướng trứng cút bơ tỏi sẽ là món ăn vô cùng thơm ngon. Hàu ngọt thịt ăn cùng trứng cút bùi bùi và vị thơm béo của bơ tỏi thì tuyệt vời.

Nguyên liệu cho món hàu nướng trứng cút bơ tỏi

Với món này, Quý Khách cũng chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản sau:

  • Hàu tươi: 20 - 30 con 

  • Tỏi: 1 củ 

  • Bơ 

  • Phô mai mozzarella (nếu thích)

Hàu nướng trứng cút bơ tỏi sẽ là món ăn vô cùng thơm ngon

Cách chế biến món hàu nướng trứng cút bơ tỏi

Cũng tương tự như cách số 1, đầu tiên Quý Khách cần làm sạch hàu trước. Tỏi đem đi đập dập, băm nhuyễn, nếu làm số lượng nhiều Quý Khách có thể cho tỏi vào máy xay sinh tố xay cho nhanh. 

Tiếp đó bắc 1 cái chảo lên bếp, cho bơ vào đun đến khi tan chảy, thấy bơ đã nóng lên rồi thì cho tỏi vào phi thơm rồi tắt bếp. Rưới phần sốt bơ tỏi đã đun lên hàu, rắc thêm chút phô mai mozzarella nếu thích. Như vậy phần hàu của Quý Khách sẽ có độ béo thơm, sau đó mang đi nướng thôi.

Rưới phần sốt bơ tỏi đã đun lên hàu, rắc thêm chút phô mai mozzarella 

Nướng bằng lò nướng và nồi chiên không dầu thì Quý Khách vẫn để nhiệt 180 độ trong vòng 7 phút, sau 7 phút thì Quý Khách mở lò ra, rắc thêm phô mai lên rồi nướng tiếp 3 phút nữa.

Quý Khách không nên cho phô mai mozzarella vào từ đầu, như vậy sẽ làm phô mai chảy ra ngoài. Còn nếu nướng bằng bếp than thì Quý Khách cần canh chừng liên tục, tránh nướng quá lâu và quá kĩ, hàu sẽ không còn được ngon nữa.

Hàu nướng trứng cút nhất định sẽ hao mồi ngay tại nhà Quý Khách đấy 

Với món hàu nướng trứng cút, Quý Khách có thể thay đổi khẩu vị với 2 cách chế biến khác nhau. Hy vọng với bài viết trên của ĐẢO HẢI SẢN sẽ giúp các Khách yêu có một bữa ăn ngon miệng và hấp dẫn.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm