Hải Sản & Sức Khỏe

Ăn gì để tăng cơ? Các loại hải sản tăng cơ bạn nên biết

Ăn gì để tăng cơ? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm, vì vậy hôm nay ĐẢO HẢI SẢN sẽ chia sẻ cho Quý Khách các loại hải sản giúp tăng cơ mà Quý Khách không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Ăn gì để tăng cơ?

Hầu hết những ai đang trong quá trình tập gym, đặc biệt là phái nam luôn luôn dành mối quan tâm với chế độ dinh dưỡng của bản thân.

ăn gì để tăng cơ? Các hải sản giúp tăng cơ Quý Khách nên biết

Vì thế, để cân bằng các chất hấp thụ vào trong cơ thể, dân tập gym thường “cân đo đong đếm” những thực phẩm tốt giúp quá trình lấy lại vóc dáng cải thiện một cách nhanh chóng. Một trong những thực phẩm mà ai cũng phải sở hữu trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày đó là hải sản.

Lý do vì sao hải sản được xếp vào loại thực phẩm giúp tăng cơ đó là nhờ vào mức độ dồi dào của chất đạm, ít cholesterol và đáng chú ý chứa hàm lượng dầu không bão hòa Omega-3 cao hơn các loại thực phẩm khác.

Hải sản không chỉ giúp đạt được thể hình như mong muốn mà còn rất tốt cho cơ thể và có khả năng phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Nhìn vào dinh dưỡng có trong hải sản thì có lẽ Quý Khách cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi ăn gì để tăng cơ rồi đúng không nào?

Bên cạnh đó, hải sản còn có tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ.Vừa là loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ngon vừa mang đến tỷ lệ dinh dưỡng hoàn hảo cho cơ thể, hải sản chắc chắn không thể thiếu trong thực đơn mỗi người.

HẢI SẢN TƯƠI TẠI ĐẢO ĐANG CÓ GIÁ TỐT, ĐẶT MUA NGAY!


Thành phần dinh dưỡng có trong hải sản

Hải sản được xem là loại thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt, giúp cơ thể phát triển một cách khỏe mạnh và đặc biệt sở hữu được vóc dáng mơ ước khi kết hợp cùng hoạt động tập gym mỗi ngày.

Các thành phẩn dinh dưỡng có trong hải sản giúp tăng cơ

Sau khi đã biết ăn gì để tăng cơ thì bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu thành phần dinh dưỡng có trong hải sản nhé. 

Hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN tìm hiểu những thành phần dinh dưỡng nào chứa đựng trong hải sản. Sở hữu lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Những vitamin và khoáng chất đáng được kể đến đó là:

Chất kẽm: Kẽm là chất tồn tại trong hầu hết thành phần men phân bố khắp cơ thể nên bổ sung hải sản chứa nhiều kẽm sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể. Nếu Quý Khách vẫn còn băn khoăn ăn gì để tăng cơ thì có thể lựa chọn các thực phẩm có chứa kẽm.

Bên cạnh đó, với phái nam nếu không tăng cường kẽm sẽ dễ bị mắc bệnh tiền liệt tuyến. Đặc biệt là, kẽm còn giúp phục hồi các vết thương một cách nhanh chóng, vết trầy xước mà chúng ta thường dễ mắc phải khi sinh hoạt đời sống thường ngày.

Chất kali: Kali sẽ giúp thải lượng chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể nên việc cân bằng nước, chống sự gia tăng natri và kích thích hoạt động của thận không còn là vấn đề nan giải.

Chất đồng: Mỗi ngày cơ thể chúng ta cần phải có loại chất này. Đồng có khả năng thải chất độc hại và loại trừ các tế bào gây ra quá trình lão hóa.

Chất canxi: Canxi được biết đến là thành phần dinh dưỡng rất tốt cho hệ xương trong cơ thể con người. Không những thế, nó còn có công dụng hỗ trợ cho sự phát triển của cơ bắp nên canxi rất cần thiết cho cơ thể chúng ta.

Thành phần vitamin B3: Đối với những ai đang có nhu cầu giảm cân thì vitamin B3 có trong hải sản giúp hỗ trợ thông huyết, giảm cholesterol trong máu nên đây cũng được xem là thành phần vàng trong thực đơn của người đang trong quá trình tập luyện.

Hải sản chứa hàm lượng protein rất cao. Trong một ngày, nếu chúng ta bồi bổ 150gram hải sản thì khả năng cung cấp khoảng 50-60% chất đạm là điều dễ hiểu. Với những bài tập về thể chất thì cơ thể phải cần có lượng protein dồi dào để có thể đẩy nhanh tiến độ lấy lại thể hình cũng như tăng cơ ở nam giới.

Bởi vì nếu trong cơ thể bị thiếu protein sẽ dẫn đến thiếu dinh dưỡng và dễ mắc các bệnh phù thũng, loạn nhịp tim, mệt mỏi, thiếu máu,…điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều với quá trình tập luyện. Vì vậy khi không biết ăn gì để tăng cơ thì Quý Khách hãy nhớ ngay đến hải sản nhé.

Hầu hết các loại hải sản đều chứa dầu không bão hòa omega-3, omega-3 sẽ giúp cơ chế hoạt động máu được tuần hoàn tốt, tránh hình thành huyết khối và giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, đột quỵ.

Thuộc loại axit béo không bão hòa, omega-3 có trong hải sản sẽ giúp cho dân tập gym không còn phải lo lắng việc tích tụ mỡ hay tăng cân ở cơ thể, lượng cholesterol sẽ được giảm tối thiểu khi nạp vào cơ thể.

Trái ngược với protein, lượng cholesterol trong hải sản cực kỳ thấp và chưa đến 5%. Những ai đang trong chế độ tập gym, chú ý đặc biệt đến thực phẩm được nạp vào cơ thể thì sẽ “thở phào nhẹ nhõm” với thực phẩm hải sản.

Duy trì một chế độ ăn uống hợp lý với hải sản, chắc chắn chúng ta sẽ sở hữu cho mình các múi cơ săn chắc mà không phải lo lắng về lượng mỡ tích tụ trong cơ thể.

Xem thêm: Thiếu canxi nên ăn gì? Các hải sản giàu canxi bạn nên biết

Lợi ích của hải sản đối với cơ bắp

Có thể nói, chẳng có một nhóm thực phẩm nào lại đa năng giúp các quý ông đạt được nhu cầu tăng cơ như nhóm thực phẩm gồm các loại hải sản.

Như đã đề cập thành phần dinh dưỡng mà hải sản sở hữu, chúng đã trở thành thượng phẩm dành cho các quý ông, nhất là những ai đang duy trì chế độ tập luyện để tăng cường cơ bắp nhờ vào việc giàu protein, ít cholesterol và đặc biệt chứa hàm lượng dầu không bão hòa omega-3.

Chưa dừng lại ở đó, hải sản còn đặc biệt tốt cho sức khỏe như việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Vì vậy, các chuyên gia luôn khuyến cáo nên ăn nhiều hải sản để tăng cường sức khỏe, bổ sung những chất còn thiếu cho cơ thể.

Các loại hải sản giúp tăng cơ

Cá hồi

Có lẽ mọi người đều quá quen thuộc với loại thực phẩm này. Cá hồi là thực phẩm có thể giải đáp câu hỏi ăn gì để tăng cơ cho Quý Khách bởi chất dinh dưỡng mà cá hồi mang lại.

Cá hồi là thực phẩm tăng cơ cực hiệu quả

Protein có trong cá hồi được đánh giá chiếm vị trí nổi trội hơn protein có trong thịt. Thông qua những thông tin về giá trị dinh dưỡng, protein của cá hồi không những tốt cho dân tập gym mà còn bổ sung rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cơ bắp.

Ngoài ra, cá hồi chứa hàm lượng omega-3 và protein có công dụng bổ sung lại phần năng lượng đã mất trong quá trình tập luyện và phục hồi chức năng của các mô cơ sau khi tập. Omega-3 còn ngăn chặn nguy cơ phân hủy protein, tạo cho cơ bắp ngày càng phát triển theo như ý muốn.

Cá ngừ

Trong cá ngừ chứa một lượng lớn vitamin A và một số vitamin B và đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người, giúp tăng năng lượng và hiệu suất tập thể dục.

Thành phần dinh dưỡng có trong cá ngừ giúp tăng cơ

Bên cạnh đó, cá ngừ cũng tồn tại omega-3, một chất có khả năng làm chậm quá trình suy giảm sức mạnh và mất cơ. Vì vậy, cá ngừ rất thích hợp để hỗ trợ trong quá trình tăng cơ và giải đáp được nỗi lo ăn gì để tăng cơ cho Quý Khách.

Xem thêm: Ăn gì tốt cho thận? Các hải sản tốt cho thận bạn nên biết

Tôm

Tôm biển được khá nhiều người lựa chọn cho thực đơn khắc nghiệt trong thời gian tập luyện hình thành cơ bắp. Chính bởi vì, tôm chứa nguồn protein chất lượng cao, đặc biệt là ít chất béo và chứa lượng lớn axit amin leucine mà đây là những chất rất cần thiết cho sự tăng trưởng cơ bắp.

Nhắc đến hải sản tăng cơ thì không thể bỏ qua tôm

Ngao

Loại hải sản ngao chứa khá nhiều vitamin B12, chứa lượng protein dồi dào giúp dân tập gym có thể thêm vào thực đơn giảm cân và tăng cơ. Bên cạnh đó, ngao cũng được chế biến thành nhiều món ngon phục vụ cho thực đơn đầy khắc nghiệt của dân tập luyện như thế này.

Ngao là hải sản có thể giúp tăng có mà ít người biết

Cua

Cua cũng được liệt kê vào danh sách hải sản cung cấp lượng protein dồi dào cho cơ thể, giúp cho các cơ hoạt động một cách mạnh mẽ và săn chắc.

Do đó, chúng ta có thể thêm vào khẩu phần ăn để bổ sung protein cần thiết có trong thịt cua. Thực phẩm này có thể hoàn toàn đánh bay nỗi băn khoăn ăn gì để tăng cơ cho Quý Khách.

Cua cũng là hải sản tăng cơ không thua kém gì cá hồi

Như vậy, ta đã có thể nắm được những thành phần dinh dưỡng tốt có trong hải sản giúp cho những ai đang trong quá trình tập luyện khắc nghiệt. Bên cạnh đó, ta cũng có thể tập trung vào những loại hải sản cụ thể nào chứa chất dinh dưỡng cần thiết cho việc tăng cơ, lấy lại vóc dáng như ý.

Vậy là ĐẢO HẢI SẢN đã giải đáp câu hỏi ăn gì để tăng cơ và chia sể các loại hải sản giúp tăng cơ cho Quý Khách. Hi vọng qua bài viết này giúp Quý Khách nắm rõ thành phần dinh dưỡng từ đó bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn của mình.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: https://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm