Hải Sản & Sức Khỏe

Lý giải thắc mắc tại sao cua hoàng đế chỉ ăn được chân

Nếu Quý Khách là một người sành ăn hải sản và đặc biệt đam mê món cua hoàng đế chắc chắn sẽ biết được thịt cua nhiều nhất ở phần chân cua. Đó cũng là lý do tại sao cua hoàng đế chỉ ăn được chân.

Lý giải thắc mắc tại sao cua hoàng đế chỉ ăn được chân

Lý giải thắc mắc tại sao cua hoàng đế chỉ ăn được chân

 

Nhưng ngoài lý do trên đã đủ trả lời cho câu hỏi này? Hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé!

Thịt cua hoàng đế tập trung ở phần chân

Loài cua này được xem là loài cua lớn nhất thế giới, trưởng thành khá chậm, phải mất 7-10 năm để chúng đạt kích thước tối đa. Vì vậy, hầu như không ai nuôi loài cua này như tôm mà phải đến các vùng biển bắc giá lạnh để săn bắt. 

>>> Đọc thêm: Biết cách phân biệt cua hoàng đế đực hay cái dễ dàng

Từ thời gian trưởng thành, đến kích thước, hay độ khó khăn khi săn bắt khiến cho cua hoàng đế trở thành loại hải sản khá đắt đỏ. Một bộ chân cua hoàng đế dài 1.5 mét sẵn sàng được chi trả đến hàng triệu đô la mà vẫn trở nên hút hàng.

Chân và càng cua hoàng đế là cơ sở để xác định giá trị của chúng. Trung bình giá của cua hoàng đế rơi vào tầm 1.000.000 VNĐ / Kg, nhưng nếu chân và càng to hơn thì giá trị sẽ cao hơn.

Thịt cua hoàng đế rất thơm, bổ dưỡng, thớ thịt lại rất săn, trắng, có độ đạm cao

Thịt cua hoàng đế rất thơm, bổ dưỡng, thớ thịt lại rất săn, trắng, có độ đạm cao

Lý do của điều này cơ bản là vì so với các bộ phận khác, chân và càng cua hoàng đế là ngon nhất, chứa rất nhiều thịt cua, trong khi các bộ phận còn lại thì chứa rất ít thịt. Tuy nhiên so giữa chân và càng thì thịt ở chân cua vẫn ngon hơn, chất lượng hơn.

Thịt cua hoàng đế rất thơm, bổ dưỡng, thớ thịt lại rất săn, trắng, có độ đạm cao. Điều may mắn ở đây là vì một con cua có đến 3 cặp chân và chỉ có 1 cặp càng, vì vậy bạn có thể chén thoải mái hơn một tí rồi đấy!

Thịt cua Hoàng đế ngon nhất, lớn nhất thì nằm ở những chiếc chân và càng

Thịt cua Hoàng đế ngon nhất, lớn nhất thì nằm ở những chiếc chân và càng

Phần thân là nơi có nhiều ký sinh trùng, không an toàn

Thực chất thân cua Hoàng đế gần như không có thịt, chỉ có vỏ và nội tạng. Chỉ có vài loài trong họ Hoàng đế là có thể ăn gạch cua trong thân, và cũng tùy mùa. 

>>> Đọc thêm: Cua hoàng đế hấp bao nhiêu phút thì chín ? Bật mí món ngon từ cua hoàng đế

Thịt cua Hoàng đế ngon nhất, lớn nhất thì nằm ở những chiếc chân và càng. Không như những loại cua khác có 8 chân thì cua Hoàng đế chỉ có 6, cùng với 2 càng. Thậm chí, thịt càng cua còn không ngon bằng thịt chân cua.

Một lý do khác được đưa ra là bởi yếu tố đảm bảo vệ sinh. Thân cua là phần dễ bị nhiễm ký sinh trùng, kim loại nặng và các tạp chất khác. So với thân thì chân cua có ít tạp chất hơn.

Cũng bởi những lý do trên mà ở các nước châu  u và một số nước khai thác được cua Hoàng đế ngoài tự nhiên, họ thẳng thừng bỏ phần thân cua đi hoặc chỉ bày cho đẹp. Phần chân cua được bán riêng, kể cả trên các trang thương mại điện tử. 

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ CUA NHÀ ĐẢO TẠI: 

So với những nước phải nhập khẩu thì cua Hoàng đế ở những quốc gia này có giá không quá cao, khoảng 1,2 triệu/kg. Kích thước chân, càng cua lớn thì giá càng cao.

Loài cua này được xem là loài cua lớn nhất thế giới, trưởng thành khá chậm

Loài cua này được xem là loài cua lớn nhất thế giới, trưởng thành khá chậm

Với bài viết trên, Quý Khách cũng đã hiểu hơn tại sao cua hoàng đế chỉ ăn được chân. Từ đấy mà các Khách yêu biết thêm được phần thân cua thường bị nhiễm lý sinh trùng, chỉ nên ăn chân cua.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm