Hải Sản & Sức Khỏe

Vì sao nên ăn cá hồi thường xuyên? Những tác dụng tuyệt vời cá hồi có thể mang lại

Cá hồi là một trong các loại cá được nhiều người yêu thích và bổ sung vào thức đơn. Vậy vì sao nên ăn cá hồi và loại cá này mang đến những lợi ích gì?

Giải đáp vì sao nên ăn cá hồi

Sản sẽ giải đáp câu hỏi vì sao nên ăn cá hồiCá hồ là loại cá luôn được nhiều bà nội trợ quan tâm, bổ sung trong các bữa ăn của gia đình. Thực phẩm này không chỉ có vị thơm ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bài viết dưới đây Đảo Hải Sản sẽ giải đáp câu hỏi vì sao nên ăn cá hồi. 

Vì sao nên ăn cá hồi thường xuyên? 

Theo các nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy trong mỗi 100 gram thịt cá hồi có khoảng 25 gram Protein, 12 gam chất béo và có đến 206 Calorie. Trong cá hồi không có chứa chất xơ hay Carbohydrate. 

>>> Đọc thêm: Cùng vào bếp làm món vây cá hồi nướng muối ớt thơm ngon khai tiệc

Không những vậy mà cá hồi còn có chứa Omega 3, các loại Vitamin A, B, D. Những chất này tham gia hỗ trợ sức khỏe hệ tim mạch, não bộ và tăng cường trí nhớ. 


Trong cá hồi có thành phần rất quan trọng đó là giàu Selen. Đây là chất tham gia tổng hợp DNA, chuyển hóa Hormon tuyến giáp và hỗ trợ đến chức năng sinh sản cho cơ thể. 


Tuy nhiên, cá hồi có giá trị dinh dưỡng còn phụ thuộc theo chủng loại của cá, tình trạng đánh bắt. Đối với cá tự nhiên sẽ có lượng Protein cao hơn, cá được nuôi thì có chất béo và nhiều Calorie. 

Cá hồi có chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể 

Những tác dụng cá hồi mang lại cho cơ thể 

Vì sao nên ăn cá hồi? Tại sao người ta lại muốn lựa chọn cá hồi thay vì các loại cá khác. Để giải đáp câu hỏi này chúng ta sẽ tìm hiểu những tác dụng mà cá hồi mang đến cho sức khỏe. 


Tăng cường sức khỏe tim mạch 

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng chúng ta nên ăn cá béo ít nhất là 2 lần trong một tuần. Cá hồi chính là một trong các loại cá bạn nên bổ sung vào thực đơn vì nó có chứa nhiều Omega3 rất tốt cho hệ thống tim mạch. 

>>> Đọc thêm: Cách chế biến món vây cá hồi chiên nước mắm đậm đà hao cơm cho gia đình 

Những nghiên cứu gần nhất cho thấy mối quan hệ mật thiết giữa axit béo Omega 3 và sức khỏe hệ tim mạch. Khi cơ thể tiêu thụ các axit béo này sẽ giúp nâng cao sức khỏe tim mạch, giảm nhịp tim, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý như suy tim, nhồi máu cơ tim…

Bảo vệ não bộ 

Nếu bạn thường xuyên ăn cá hồi sẽ giúp tăng khả năng bảo vệ não bộ. Những loại cá béo hay dầu cá đã được nghiên cứu cho thấy rằng bảo vệ não bộ của thai trong suốt năm tháng thai kỳ. 


Vậy nên, với các mẹ bầu đang trong quá trình mang thai hãy thường xuyên bổ sung cá hồi vào trong thực đơn 2 lần cho 1 tuần. 


Những nghiên cứu y học cũng cho thấy rằng những người ăn cá hồ hay các loại cá béo 2 lần trong 1 tuần có thể giảm tới 10% chứng mất trí nhớ, giảm 30% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. 

Giúp tinh thần thoải mái 

Trong cá hồi có chứa nhiều axit béo Omega 3 nên có tác dụng lớn trong hỗ trợ sức khỏe tâm thần. Theo các chuyên gia dinh dưỡng phụ nữ thường xuyên ăn cá hồ sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Không những vậy mà những chất này giúp cải thiện tình trạng lo lắng, buồn rầu và giúp tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn. 

Tăng cường thị lực 

Trong cá hồi có nhiều thành phần rất tốt cho thị lực. Đặc biệt là Astaxanthin giúp cơ thể ngăn ngừa được một số bệnh như là thoái hóa điểm vàng, mỏi mắt, viêm màng bồ đào, đục thủy tinh thể…
Ngoài ra, cá hồi còn có nguồn Vitamin A dồi dào quan trọng với mắt. Omega3 có trong cá còn hỗ trợ điều trị bệnh khô mắt. 

Tăng cường và hỗ trợ xương khớp 

Trong 100gr cá hồi có thể cung cấp tới 60% lượng Vitamin D cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Vitamin D này rất cần thiết cho cơ thể vì nó tăng khả năng hấp thụ được Canxi để phát triển hệ thống xương. 

THAM KHẢO GIÁ CÁ HỒI TƯƠI SỐNG TẠI NHÀ ĐẢO :

Ngoài ra, cá hồi còn có chứa lượng lớn chất Photpho, một trong các chất quan trọng với hệ xương của chúng ta. Với những người ăn cá hồi thường xuyên còn giảm được nguy cơ mắc bệnh loãng xương. 

Cải thiện da và tóc cho cơ thể 

Một lợi ích mà cá hồi mang lại cho cơ thể không thể bỏ qua đó chính là cải thiện da và tóc. Giảm tình trạng rụng tóc và giúp cho bạn có được một làn da mịn màng. 


Nguyên nhân là vì trong cá hồi có nhiều Omega 3, Vitamin D, Protein cùng nhiều các chất dinh dưỡng khác. Tăng cường chất chống oxy hóa nên bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện rõ rệt. 

Cá hồi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe 

Để có được những dinh dưỡng từ cá hồi thì bạn cũng cần lựa chọn các địa điểm mua cá uy tín, chất lượng. Như vậy mới đảm bảo được cá tươi ngon và giữ nguyên được các chất dinh dưỡng cần thiết. Đảo Hải Sản là địa chỉ cung cấp cá hồi chất lượng với nhiều chi nhánh. Cam kết các sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng đều đảm bảo các tiêu chuẩn hàng đầu. 


Từ những thông tin mà Đảo Hải Sản chia sẻ chúng ta đã biết được vì sao nên ăn cá hồi. Đây là loại cá mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy nên bạn hãy bổ sung các món ăn được chế biến từ cá hồi vào thực đơn cho cả nhà nhé. 

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm