Hải Sản & Sức Khỏe

Ăn gì tốt cho thận? Các hải sản tốt cho thận bạn nên biết

Nếu chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý cũng góp phần ra nguy cơ mắc bệnh thận. Vậy ăn gì tốt cho thận? Người bệnh thận có ăn hải sản được không? Cùng ĐẢO HẢI SẢN khám phá ở bài viết dưới đây nhé.

Ăn gì tốt cho thận?

Ăn gì tốt cho thận?

Tùy vào chế độ ăn uống, bệnh tình sẽ chuyển biến tốt hơn hoặc đi theo chiều hướng tiêu cực. Người bệnh thận nên chú ý và cân nhắc từng loại thực phẩm khi nạp vào cơ thể. Đặc biệt, thận là một trong những cơ quan quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của con người.

HẢI SẢN TƯƠI TẠI ĐẢO ĐANG CÓ GIÁ TỐT, ĐẶT MUA NGAY!

Cùng ĐẢO tham khảo qua một số loại thực phẩm có khả năng thúc đẩy quá trình hoạt động của thận tốt hơn:

Khoai lang: Đây là một loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất khác như kali. Nhờ vào đó, cơ thể sẽ được cân bằng mức natri và giảm ảnh hưởng đối với thận.

Đối với một số đối tượng mắc bệnh thận mạn hoặc điều trị lọc máu thì nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm này vì chúng chứa hàm lượng kali khá cao.

Các loại cá: Bao gồm cá hồi, cá ngừ, các loại cá béo có chứa Omega-3 - đây là loại acid béo cần được bổ sung vào thực đơn ăn uống hằng ngày vì cơ thể không tự tổng hợp được.

Hoa quả mọng: Sử dụng các loại quả mọng nước màu sẫm như việt quất, mâm xôi, dây tây,... sẽ là một sự lựa chọn dồi dào chất dinh dưỡng và vô cùng cho lợi khi chứa các chất chống oxy hóa. Nhờ thế, những chất này sẽ giúp các tế bào trong cơ thể giảm thiểu hư hại.

Táo: Loại trái cây không quá xa lạ đối với mọi người. Đây được xem là một loại quả dễ ăn, dễ sử dụng trong khẩu phần ăn. Chúng không chỉ giải khát, đẹp da mà còn lại tốt cho sức khỏe.

Táo là thực phẩm rất tốt cho thận

Trong táo có chứa thành phần pectin sẽ giúp giảm thiểu các nguy cơ gây tổn thương thận. Cụ thể, khi người bệnh ăn táo thì sẽ giúp giảm lượng đường trong máu và mức cholesterol cao. Nếu Quý Khách chưa biết ăn gì tốt cho thận thì có thể ăn táo vì đây là sản phẩm rất tốt.

Nước: Chắc chắn đây là một thức uống không thể thiếu và vô cùng quan trọng với cơ thể người, không chỉ đối với người bệnh thận.

Nhờ có nước, các tế bào mới có khả năng vận chuyển các chất thải, độc tố và lọc các loại chất này ra khỏi cơ thể bằng hình thức nước tiểu. Người bệnh nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể có đủ lượng nước cần thiết.

Các loại nước ép: Bên cạnh việc bổ sung nước, người bệnh cũng cần một số vitamin từ nước ép hoa quả, nước ép rau xanh hay một số loại sữa thực vật khác. Tuy nhiên, người bệnh nên lựa chọn loại trái cây, hoa quả phù hợp với tình trạng bệnh của cơ thể.

Xem thêm: Bé 7 tháng ăn được cá gì? Gợi ý các món ăn từ cá cho mẹ tham khảo

Bệnh thận có nên ăn hải sản không?

Trong các loại thực phẩm, hải sản là loại có giàu chất dưỡng bởi chúng không chỉ cung cấp canxi cho cơ thể mà còn cung cấp lượng protein và nhiều loại khoáng chất khác.

Bệnh thận có nên ăn hải sản hay không?

Ăn gì tốt cho thận? Hải sản là một trong những thực phẩm tốt cho thận mà Quý Khách không nên bỏ qua.

Tuy nhiên, người bệnh thận không nên quá lạm dụng hải sản vào trong những bữa ăn hàng ngày. Vì trong hải sản có chứa một lượng lớn muối, nếu ăn thường xuyên hoặc quá nhiều thì tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận hoặc khiến cho tình trạng bệnh nặng thêm.

Người bệnh không nên kiêng ăn các loại hải sản như tôm, cua, ngao, ghẹ, hàu,... mà chỉ nên sử dụng chúng ở một lượng vừa phải, thích hợp cho cơ thể để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, người bệnh vẫn phải luôn cân đối chế độ ăn uống hàng ngày. Kết hợp với rau xanh và trái cây tươi là điều cần thiết. Nếu làm mất sự cân đối giữa các chất dinh dưỡng thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hãy cố gắng duy trì chế độ ăn uống hợp lý nhất, phù hợp nhất với cơ thể và đặc biệt người bệnh nên chú ý kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đây chính là những cách hiệu quả nhất để chăm sóc tốt cho cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm: Ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới? 4 món phái mạnh không thể bỏ qua

Các loại hải sản tốt cho thận

1. Hàu

Dù hàu mang vẻ ngoài không được đẹp mắt nhưng chúng được đánh giá là loại hải sản cao cấp. Vì độ dai ngọt tươi của thịt và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Đây là loại nguyên liệu có thể chế biến đa dạng các món ăn như hàu nướng phô mai, hàu chiên giòn, cháo hàu,... 

Hàu cũng như những động vật thân mềm khác có nhiều vitamin E và C. Hàu cũng chứa các khoáng chất khác nhau giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của hàu cũng bảo vệ, chống lại các tác nhân gây hại cho sức khỏe.

Các khoáng chất kẽm đóng vai trò lớn trong việc phục hồi làn da, bằng cách tạo và thúc đẩy collagen. Cấu trúc của da rất cần collagen, giúp làn da giảm thiểu chảy xệ. Ngoài ra, còn giúp cho móng tay khỏe mạnh hơn, bảo vệ da đầu và tóc thật chắc khỏe.

2. Sò huyết

Sò huyết đứng số 1 với hàm lượng kẽm nhiều nhất với 13,40mg trong 100 gram. Người bệnh nên sử dụng sò huyết trong khẩu phần ăn hàng ngày để tăng bổ dưỡng cho cơ thể, làm giảm các nguy cơ gây suy nhược cơ thể, bổ huyết, chữa chứng thiếu máy.

Đây là loại hải sản tốt cho thận mà Quý Khách không nên bỏ qua nếu vẫn chưa biết ăn gì tốt cho thận vì dinh dưỡng có trong sò huyết cực tốt cho thận.

Sò huyết rất tốt cho thận

Nhưng người bệnh không nên quá lạm dụng mà hãy thêm loại hải sản này vào chế độ ăn sao cho phù hợp với tình trạng cơ thể nhất.

3. Bào ngư

Bào ngư là một loại thực phẩm đại bổ, có tác dụng tăng khí, hạ nhiệt, bổ thận và chống suy nhược cơ thể. Thông thường, trong 100 gram thịt bào ngư sẽ có 5,89 gram glucid, 17,05 protid (có đủ 19 loại acid amin cần thiết), 0,75 liquid, 84,7mg cholesterol, các loại vitamin B và các loại khoáng chất khác.

Giá trị dinh dưỡng của bào ngư cao cung cấp cho cơ thể qua từng món ăn. Không những thế, chúng sở hữu hương vị thơm ngon, dai giòn và ngọt béo. Nói về phần chế biến, bào ngư có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng và vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Giá trị kinh tế của bào ngư cũng tỉ lệ thuận với giá trị dinh dưỡng được mang lại, chúng chứa nhiều đạm, canxi, kẽm, chất béo và vitamin,... Bào ngư có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, thị lực,...

4. Cua

Đây là loại hải sản quen thuộc đối với mọi lứa tuổi. Thành phần dinh dưỡng trong 200 gram cua sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 3 đến 8% lượng sắt và kali.

Ngoài ra, thịt cua có một lượng lớn dưỡng chất khác như kẽm, protein, đồng,...  Nếu chưa biết ăn gì tốt cho thận thì Quý Khách có thể thêm thịt cua vào thực đơn của mình.

Dinh dưỡng trong cua rất tốt cho thận

Chúng sẽ giúp cơ thể nhận được một lượng năng lượng và từ đó sẽ hình thành những mô liên kết, dễ dàng tổng hợp protein và các chất dẫn sẽ truyền đến thần kinh để nuôi dưỡng và phát triển. Có lẽ cua là thực phẩm mà người ta thường nhớ đến khi thắc mắc ăn gì tốt cho thận.

Cua có tác dụng sinh huyết bổ xương, thanh nhiệt, tăng cường sinh lực và bồi bổ cơ thể rất tốt. Các cách chế biến cua thường rất đơn giản như hấp gừng, hấp dừa, luộc,.. nhưng lại mang lại giá trị dinh dưỡng vô cùng thiết yếu.

5. Tôm biển

Trong tôm chứa nhiều kẽm và các khoáng chất giúp cơ thể sản sinh testosterone. Cách chế biến tôm phổ biến như tôm hấp, tôm luộc,... Không nên chiên tôm quá nhiều dầu mỡ hoặc tôm được tẩm ướt quá nhiều gia vị sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

6. Mực

Mực là loại hải sản cung cấp lượng protein dồi dào cho cơ thể, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe hệ miễn dịch, nuôi dưỡng các khối cơ, xương, máy và có lợi cho đường tiêu hóa. Từ đó, bảo vệ cơ thể trước những sự tấn công cỉa các loại bệnh gây hại cho sức khỏe.

Mực là thực phẩm không nên bỏ qua nếu muốn tốt cho thận

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp các kiến thức về ăn gì tốt cho thận? Các loại hải sản tốt cho thận mà cơ thể nên bổ sung. Theo dõi ĐẢO HẢI SẢN ngay để cập nhật các thông tin hữu ích nhé!

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: https://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm