Hải Sản & Sức Khỏe

Bà bầu ăn rong biển được không và lời khuyên từ bác sĩ

Bà bầu ăn rong biển được không là câu hỏi được nhiều mẹ bầu quan tâm. Hãy cùng Đảo Hải Sản tìm câu trả lời cho câu hỏi bà bầu ăn rong biển được không và lời khuyên từ bác sĩ cho mẹ bầu ở bài viết dưới đây nhé.

Bà bầu có ăn rong biển được không?

Bà bầu ăn rong biển được không? Lời khuyên của bác sĩ cho mẹ bầu

Bà bầu ăn rong biển được không?

Tảo biển chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng nhưng điều quan trọng khiến Quý Khách phải hạn chế ăn hoặc tiêu thụ có chừng mực. Nếu tảo biển được tiêu thụ nhiều hơn số lượng cần thiết, nó có thể dẫn đến các biến chứng có thể xảy ra trong thai kỳ của mẹ bầu.

Trong tảo biển có lượng iốt cao và có thể cản trở hoạt động bình thường của tuyến giáp. Tảo biển cũng có thể gây ra các biến chứng y tế khác nhau trong khi mang thai và thậm chí có thể gây hại cho thai nhi của các mẹ.

Liều lượng khuyến nghị hàng ngày của tảo biển là khoảng 220 microgam và mẹ bầu nên hạn chế ăn một khẩu phần mỗi tuần. 

Tuy nhiên, điều này có thể đúng trong trường hợp rong nâu nhưng tảo biển nâu có lượng iốt cao hơn so với rong xanh hoặc đỏ. Vì vậy, mẹ bầu có thể không bắt buộc phải hạn chế tiêu thụ tảo biển xanh hoặc đỏ của mình ở một khẩu phần mỗi tuần. 

Tuy nhiên, mẹ bầu nên nói chuyện với bác sĩ trước khi bổ sung tảo biển vào chế độ ăn uống của mình khi mang thai. Sau khi đã biết bà bầu ăn rong biển được không thì chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu lợi ích của rong biển nhé.

Xem thêm: Bà bầu ăn ghẹ được không? Dinh dưỡng của ghẹ đối với thai kỳ

Bà bầu có ăn rong biển được không?

Trong tảo biển có lượng iốt cao và có thể cản trở hoạt động bình thường của tuyến giáp

Xem thêm: Bà bầu ăn cá ngừ được không? Lưu ý khi ăn cá ngừ trong thai kỳ

Mẹ tham khảo một số sản phẩm phù hợp với mẹ đây ạ:

Lợi ích của rong biển đối với bà bầu

Rong biển hay còn gọi là tảo, là những loại thực vật sinh sống dưới biển. Chúng được mệnh danh là “siêu thực phẩm” vì chúng có chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và được sử dụng như một loại thuốc thảo dược.

Ở các nước châu Á, rong biển là loại thực phẩm khá phổ biến, được sử dụng ở cả dạng tươi và khô. Các nhà khoa học đã chia rong biển thành nhiều loại khác nhau dựa trên sắc tố, cấu trúc tế bào và những đặc điểm khác của chúng. Cụ thể, có các loại như tảo đỏ, tảo nâu và tảo xanh lá.

Tảo đỏ thường được sử dụng để làm sushi, tảo nâu thường được sử dụng để làm súp và các món hầm, trong khi tảo xanh lá thường được sử dụng để làm salad. Vậy bà bầu ăn rong biển được không và có những lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của rong biển nhé.

Nhìn chung, bà bầu ăn rong biển ở một mức độ vừa phải có thể nhận được rất nhiều lợi ích. Mẹ bầu nên chọn ăn rong biển tươi thay vì các loại rong biển sấy khô bởi các loại rong biển này thường chứa nhiều muối hơn.

Bà bầu có ăn rong biển được không?

Mẹ bầu ăn rong biển được không? Lợi ích của rong biển đối với mẹ bầu

Rong biển là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe do thành phần có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B2, B3, chất xơ, DHA… Bà bầu ăn rong biển ở một mức độ vừa phải sẽ nhận được những lợi ích:

  • Ngăn ngừa táo bón: Rong biển rất giàu chất xơ, do đó giúp ngăn ngừa táo bón và các vấn đề về tiêu hóa thường gặp khác trong thai kỳ.

  • Tốt cho sự phát triển của thai nhi: Rong biển rất giàu axit béo omega 3, tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ. Ngoài ra, một số nghiên cứu còn chứng minh, rong biển còn có chứa các chất như axit align và axit alginic, giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi.

  • Ngăn ngừa bệnh tật: Rong biển rất giàu chất oxy hóa, có thể giúp cơ thể chống lại nhiều căn bệnh như trầm cảm, viêm khớp…

  • Ngăn ngừa các bệnh răng miệng: Vitamin C có trong rong biển rất cần thiết cho sự trao đổi chất của tế bào, thúc đẩy quá trình hình thành collagen, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng khi mang thai.

  • Thải độc cơ thể, đẹp da, đẹp tóc: Các vitamin và khoáng chất có trong rong biển có tác dụng điều tiết lưu thông máu, tốt cho các hệ cơ quan và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

  • Tảo biển rất giàu axit béo omega 3; nó có thể giúp phát triển tốt hơn não bộ của thai nhi.

  • Nó rất giàu chất xơ và do đó có thể giúp hạn chế các vấn đề về tiêu hóa và táo bón trong thai kỳ.

  • Nó là một nguồn chống oxy hóa tốt và có thể giúp đối phó với các loại bệnh y tế như lo lắng, trầm cảm, hen suyễn, bệnh celiac, viêm khớp, v.v.

  • Lượng vitamin C dồi dào trong tảo biển giúp hỗ trợ quá trình hấp thụ sắt có trong tảo biển này.

  • Nó rất hữu ích trong việc phát triển các cơ quan sinh dục, và nó cũng có lợi trong việc giảm nguy cơ ung thư vú. Đây là lợi ích rất lớn của rong biển đối với mẹ bầu.

  • Nó được cho là để tăng cường khả năng sinh sản của phụ nữ và giảm các triệu chứng của PMS.

  • Các chất dinh dưỡng khác có trong tảo biển bao gồm folate, choline, canxi, vitamin B12 và vitamin K. Những lợi ích này đã phần nào trả lời được câu hỏi bầu ăn rong biển được không.

Bà bầu có ăn rong biển được không?

Kimbap là món ăn được làm từ rong biển rất ngon, được các mẹ bầu yêu thích

Cua cũng có thể nấu canh dinh dưỡng cho bé đang được ưu đãi rất nhiều

Giá trị dinh dưỡng của rong biển

Giá trị dinh dưỡng của tảo biển được tính có trong 10 gam hoặc hai thìa canh tảo biển Wakame tươi: Carbohydrate: 0,9 gam, Chất đạm: 0,3 gam, Vitamin A: 35,0 IU, Vitamin C: 0,3 mg, Canxi: 14,0 mg, Magiê:10,5 mg, Kali: 4,9 mg, Phốt pho: 8,1 mg, Natri: 85,3 mg

Một gam tảo biển chứa từ 16 đến 2.984 microgam trên mỗi khẩu phần, trong đó tảo biển nâu chứa lượng cao nhất. Một khẩu phần tảo biển nâu mỗi tuần được xem như hàm lượng an toàn cho phụ nữ đang mang thai.

Với hàm lượng dinh dưỡng này thì bà bầu ăn rong biển được không đã không còn là nỗi băn khoăn với mẹ bầu nhưng nên hạn chế tiêu thụ.

Vì tảo biển xanh và đỏ có hàm lượng iốt thấp hơn nhiều, các mẹ không cần hạn chế tiêu thụ chúng một lần một tuần miễn là mẹ bầu tiêu thụ chúng ở mức độ vừa phải như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể.

Mẹ bầu cần lưu ý gì khi ăn rong biển trong thai kỳ?

Theo các chuyên gia, loại thực phẩm này chứa rất nhiều iốt, nếu mẹ bầu ăn quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp. Mỗi ngày, mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 220mg rong biển.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các thai phụ vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thêm rong biển vào chế độ ăn.

Nhiều người cho rằng phụ nữ đang cho con bú ăn rong biển cũng rất tốt vì khiến sữa mẹ tiết ra nhiều hơn. Tuy nhiên, ăn quá nhiều sẽ làm tăng lượng iốt ở cả mẹ và con, đôi khi có thể gây ra suy giáp ở trẻ nhỏ.

Với bài viết trên của ĐẢO HẢI SẢN  có lẽ đã giải đáp được thắc mắc bầu ăn rong biển được không của Quý Khách. Hy vọng các mẹ bầu và em bé sẽ luôn khoẻ mạnh với chế độ dinh dưỡng tốt nhất nhé!

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN:

Giao hàng nhanh chóng, Đổi trả miễn phí nhanh chóng, Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm