Hải Sản & Sức Khỏe

Bé mấy tháng tuổi có thể ăn được cá hồi ? 6 Lợi ích của cá hồi cho bé

Ngay từ khi 6 tháng, trẻ đã bắt đầu có thể ăn dặm bằng bột hoặc cháo xay nhuyễn và đây cũng là khi các bậc phụ huynh nên quan tâm đến bữa ăn dinh dưỡng của con cái.

 Với một món ăn dinh dưỡng như cá hồi thì đây là thực phẩm mà những người cha mẹ không thể bỏ qua. Tuy nhiên họ lại không biết cá hồi bé mấy tháng ăn được  nên để giải đáp câu hỏi đó mọi người hãy cùng ĐẢO theo dõi bài viết dưới đây.

BÉ MẤY THÁNG TUỔI CÓ THỂ ĂN ĐƯỢC CÁ HỒI 

Mặc dù cá hồi rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng chúng ta cũng không nên cho trẻ ăn cá hồi từ quá sớm. Bởi vì khi bé hấp thu quá nhiều chất dinh dưỡng thì chế độ ăn uống mất cân bằng và dễ tích trữ quá nhiều chất thừa trong cơ thể. Vậy nên, các chuyên gia y khoa đã khuyến cáo các phụ huynh là chỉ cho bé từ 7 tháng tuổi trở lên mới được ăn cá hồi. Điều đó có thể giúp trẻ giảm thiểu tình trạng kích ứng và dị ứng khi trẻ ăn cá hồi.

loi-ich-ca-hoi-cho-be-2

Bé trên 7 tháng là ăn được cá hồi

Lưu ý: khi cho trẻ ăn cá hồi: Khi biết được trẻ tháng ăn được cá hồi thì các mẹ còn cần phải biết được một số lưu ý quan trong khi cho trẻ ăn cá hồi. Mẹ cần cho bé ăn từ từ để theo dõi phản xạ của bé từ khi ăn cá. Đối với trẻ từ 7 – 12 tháng tuổi thì chúng ta chỉ nên cho trẻ ăn mỗi ngày 1 bữa cá và 1 tuần 3 bữa với 20-30g cá hồi trong một bữa.

MÁCH BẠN: Mẹ đã biết cách làm món cháo yến mạch cá hồi ăn dặm cho bé chưa? 

NHỮNG TÁC DỤNG CỦA CÁ HỒI ĐỐI VỚI TRẺ EM 

Trong các thịt động vật như trâu, bò sẽ chứa rất nhiều protein nên khi ăn quá nhiều ẽ không tốt cho sức khỏe của bé. Bởi vì đây là một trong những nguyên chính dẫn đến các bệnh béo phì và tiểu đường của trẻ. Ở trong cá hồi cũng chứa protein nhưng nó lại kèm theo amino acid để có thể giúp cho trẻ dễ hấp thụ. Điều đó sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bé được cải thiện hiệu quả. Dưới đây là 6 lợi ích của cá hồi đối với trẻ em mà các bà mẹ cần quan tâm.

loi-ich-ca-hoi-cho-be-3

6 lợi ích của cá hồi dành cho bé 

1. Cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin D

Vitamin D có vai trò trong việc giúp trẻ hấp thụ canxi và ngăn ngừa các bệnh ung thư hoặc các chứng đa xơ cứng, bệnh tim và viêm khớp dạng thấp.

loi-ich-ca-hoi-cho-be-4

Cá hồi cung cấp VITAMIN D cho bé 

2. Giúp xương phát triển và chắc khỏe

Nếu thiếu hụt vitamin D có thể dẫn đến loãng xương và tăng nguy cơ gãy xương. Ăn thịt cá hồi giúp bổ sung vitamin D, giúp hỗ trợ xương chắc khỏe hơn. 

Cá hồi rất tốt cho sự trao đổi chất nhờ có protein và axit amin. Ngoài ra, cá hồi còn chứa nhiều chất khoáng như phốt pho, magiêkẽm,...đặc biệt là canxi góp phần giúp xương chắc khỏe. 

loi-ich-ca-hoi-cho-be-5

 

3. Tăng cường hệ thần kinh và trí não

 Khi ăn cà hồi, các chất dinh dưỡng có tron cá có thể cho trí não của bé được cải thiện và phát triển. Đặc biệt, các loại vitamin A, D và selenium còn giúp bé bảo vệ hệ thần kinh để có thể chống lại những tổn thương từ bên ngoài.

loi-ich-ca-hoi-cho-be-6

Giúp bé phát triển trí não 

4. Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh rối loạn tăng động

 Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì những trẻ em hay ăn cá hồi sẽ ngăn ngừa được bệnh rối loạn tăng động gây giảm chú ý của trẻ. Vì vậy, chúng ta nên cho trẻ ăn cá hôi đủ lượng để giúp cho tâm trí trẻ có thể nhớ và tập trung tốt hơn.

5. Tăng cường sức khỏe cho tim mạch

Cá hồi giúp trẻ giảm xơ vừa động mạnh, viêm nhiễm, bệnh tăng huyết áp và đột quỵ. Cho nên, đối với những trẻ mắc các bênh liên quan đến tim mạch thì các bậc phụ huynh nên cho thêm cá hồi vào bữa ăn dinh dưỡng của con.

6. Tốt cho thị lực, giúp mắt bé sáng hơn 

Để cho bé dễ ăn hơn thì các bà mẹ có thể chế biến cá hồi thành món cháo thơm lừng dành riêng cho bé. Ăn cá hồi sẽ giúp bé có thể ngăn ngừa chứng khô mắt, áp lực trong mắt và làm giảm cá nguy cơ về bệnh tăng nhãn áp.

Qua bài chia sẻ của ĐẢO,  có thấy được những công dụng vô cùng thần kỳ của cá hồi đói vói cơ thể và sức khỏe của trẻ em. Từ đó, các bạn có con nhỏ sẽ biết cách lên bữa ăn dinh dưỡng cá hồi đối với từng giai đoạn phát triển của bé.

THAM KHẢO GIÁ CÁ HỒI NHÀ ĐẢO TẠI:

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN

  • Giao hàng nhanh chóng

  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng

  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng

  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (7h30 - 20h30 từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: http://daohaisan.vn

Zalo: https://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm