Hải Sản & Sức Khỏe

Nên ăn gì bổ mắt? Top 10 thực phẩm giúp mắt sáng khỏe

 

Nên ăn gì bổ mắt? Hôm nay Đảo và Quý Khách sẽ cùng tìm hiểu các thực phẩm tốt cho mắt, giúp mắt luôn sáng khỏe nhé. Hãy cùng Đảo Hải Sản tìm hiểu top 10 thực phẩm giúp bổ mắt ở bài viết dưới đây nhé. 

Khoai lang, cà rốt

Cà rốt là một trong những thực phẩm bổ mắt nhất

Đối với những người có đôi mắt dấu hiệu suy giảm hay cho dù những người có đôi mắt khỏe mạnh thì luôn luôn phải nhớ đến các loại củ quả có màu sắc đặc trưng màu cam.

Các loại củ quả có màu cam như khoai lang, cà rốt,…chứa rất nhiều beta-carotene – một dạng của vitamin A giúp tăng tầm nhìn về đêm và tăng khả năng điều chỉnh thị lực khi ở trong bóng tối.

Một củ khoai lang là bạn đã có thể cung cấp cho cơ thể hơn một nửa lượng vitamin C mà cơ thể cần trong một ngày. Ngoài ra nó còn chứa vitamin A rất tốt cho đôi mắt cải thiện thị lực.

Bên cạnh đó, có thể chúng ta đã quá quen thuộc với loại củ cà rốt rằng được truyền bá rộng rãi từ thời xa xưa đến tận bây giờ, cà rốt giúp cho chúng ta có một đôi mắt sáng và khỏe mạnh.

Trong cà rốt còn sở hữu chất lutein, đây là chất có khả năng làm tăng mật độ sắc tố võng mạc và làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Đó là một trong những căn bệnh về mắt phổ biến nhất hiện nay khiến khả năng đọc, lái xe, nhận dạng màu sắc bị suy yếu nghiêm trọng ở con người. Vì thế khoai lang và cà rốt sẽ là hai loại củ giúp cho đôi mắt sáng và khỏe mạnh.

Cá hồi

Cá hồi có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp mắt sáng khỏe

Cá hồi từ lâu được xem là loại hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người và nó cũng đóng vai trò rất tốt cho đôi mắt sáng và khỏe mạnh. Võng mạc của mắt cần hai loại axit béo omega-3, cụ thể là DHA và EPA, để có thể hoạt động một cách tốt nhất và giúp cho mắt luôn sáng khỏe.

Axit béo omega-3 này có thể được tìm thấy trong các loại cá béo chẳng hạn như cá hồi. Đề cấp đến tính hữu ích của cá hồi đối với mắt, cá hồi giúp bảo vệ võng mạc của mắt và ngăn ngừa mù lòa.

Ngoài ra, chất omega-3 còn giúp duy trì độ ẩm cho mắt, chống lại bệnh thoái hóa điểm vàng và tăng nhãn áp. Chính vì thế các chuyên gia khuyên nên ăn cá ít nhất hai lần một tuần để giúp mắt sáng khỏe.

HẢI SẢN TẠI ĐẢO ĐANG CÓ GIÁ TỐT, ĐẶT MUA NGAY!

Trứng gà

Trứng gà cung cấp dồi dào vitamin và dinh dưỡng khác giúp mắt khỏe mạnh hơn

Có thể nói trứng gà là thực phẩm vàng dành cho đôi mắt. Chằng những dễ chế biến mang đến hương vị thơm ngon, trứng gà còn giúp ích rất nhiều khiến cho đôi mắt ngày càng khỏe mạnh. Trong trứng chứa rất nhiều chất có lợi cho mắt như vitamin A, zinc, lutein, lecithin, B12, vitamin D và cysteine.

Những chất này sẽ giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt, đây là một căn bệnh về mắt dễ thấy ở người cao tuổi. Điểm vàng nắm vai trò kiểm soát thị lực trung tâm nên trứng có khả năng tăng lượng sắc tố bảo vệ nơi vị trí điểm vàng ở mắt.

Ớt chuông (ớt Đà Lạt)

Ớt chuông giúp giảm nguy cơ mắt đục thủy tinh thể cho mắt

Chúng ta thường biết đến thành phần vitamin C tồn tại nhiều trong chanh. Đồng thời nó cũng tồn tại nhiều trong ớt chuông và chính vì vậy ớt chuông được nằm trong danh sách một trong những yếu tố quan trọng giúp cho thị lực luôn khỏe mạnh.

Loại ớt này rất tốt cho các mạch máu trong mắt, có khả năng giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể và chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa và vitamin khác giúp bảo vệ đôi mắt của chúng ta.

Cà chua

Cà chua có công dụng bảo vệ đôi mắt và ngăn ngừa ung thư rất tốt

Tiếp theo là một loại quả cũng giàu vitamin C rất tốt cho một đôi mắt khỏe đó là cà chua. Trong cà chua có chứa lycopene giúp bảo vệ võng mạc và mắt khỏi tác động có hại của ánh sáng tia cực tím mặt trời.

Bên cạnh đó, lycopene cũng góp phần giúp bảo vệ sự toàn vẹn của tế bào khác và ngăn ngừa ung thư. Ta có thể thấy, cà chua không những tốt cho sức khỏe con người mà còn đặc biệt đóng vai trò quan trọng đối với đôi mắt.

Bơ nằm trong top thực phẩm giúp mắt luôn sáng khỏe

Bơ là một loại trái cây được lòng khá nhiều khẩu vị con người. Cho dù được chế biến thành nhiều món khác nhau như sinh tố, salad,…những món ăn từ bơ khiến chúng ta đều “đứng ngồi không yên”.

Bên cạnh đó bơ cũng được liệt vào danh sách thực phẩm tốt dành cho mắt, loại trái cây này chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng cho mắt như vitamin A, C, B6, E và chất lutein cần thiết để có được thị lực tốt và bảo vệ mắt khỏi những tổn thương do oxy hóa dẫn đến suy giảm thị lực.

Quả óc chó

Quả óc chó có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho mắt

Quả óc chó sở hữu rất nhiều chất dinh dưỡng và được biết đến rất có lợi cho mẹ bầu và thai nhi. Thế nhưng, nó cũng là ứng viên có thành phần chất dinh dưỡng rất tốt cho đôi mắt chúng ta.

Trong thành phần đó bao gồm một lượng lớn các axit béo omega-3 có chức năng rất quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ tổng thể của mắt. Do đó, ăn một ít quả óc chó hàng ngày có thể cải thiện sức khoẻ mắt và bảo vệ mắt khỏi các vấn đề về thị lực.

Chưa dừng lại ở đó, quả óc chó góp phần giúp chống viêm và tốt cho tim mạch nhờ vào một lượng lớn kẽm và vitamin A có trong quả này.

Cá ngừ

Giống với cá hồi thì cá ngừ cũng có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mắt

Tương tự như cá hồi, cá ngừ cũng tồn tại trong chúng lượng lớn axit béo omega-3, cụ thể là DHA và EPA.

Những món ăn được chế biến từ cá ngừ có khả năng thu hút thực khách rất cao vì độ ngon không thể chối từ của chúng, bên cạnh đó chúng còn mang đến dinh dưỡng cho sức khỏe con người cũng như đôi mắt sáng khỏe.

Đây được xem là đối thủ khá nặng ký đối với cá hồi nhưng nhờ vậy chúng ta có thêm cho mình đa dạng món ăn để chăm sóc sức khỏe đôi mắt của bản thân.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là thực vật tốt cho mắt

Nếu đôi mắt của chúng ta thiếu vitamin B2 thì có thể khiến mắt nhạy cảm với ánh sáng, gây viêm ở mắt, mờ mắt và khiến mắt mệt mỏi.

Do đó để bổ sung vitamin B2 cho đôi mắt, chúng ta chẳng cần phải tìm kiếm đâu xa vì bông cải xanh - loại thực phẩm dễ dàng tìm kiếm tại các chợ hoặc siêu thị, chứa một lượng vitamin B2 dồi dào và phong phú.

Bên cạnh đó, vitamin B2 cũng đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa đục thủy tinh thể hoặc trì hoãn đục thủy tinh thể do tuổi tác. Để duy trì thị lực một cách khỏe mạnh, bông cải xanh cũng chứa các chất chống oxy hoá như lutein, zeaxanthin và vitamin A rất cần thiết cho đôi mắt.

Quả việt quất

Có thể bạn chưa biết đó là quả việt quất rất tốt cho mắt

Quả việt quất còn khá xa lạ đối với chúng ta vì lâu nay độ thơm ngon mà quả việt quất mang đến đã làm “lu mờ” tính năng nổi trội, có ích cho sức khỏe đôi mắt.

Trong việt quất có chứa anthocyanosid và một nhóm chất đặc biệt chống oxy hóa mạnh như carotenoid (zeaxanthin, lutein), flavonoid (resveratrol, rutin, quercetin). 

Đây là những dưỡng chất thiết yếu và có lợi cho sức khỏe mắt giúp làm chậm hoặc ngăn cản quá trình giảm thị lực liên quan đến tuổi tác bao gồm tật khúc xạ (cận thị, viễn thị), đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Hiểu được tầm quan trọng của đôi mắt trong cuộc sống, chúng ta sẽ nhận thức được việc chăm sóc cho đôi mắt sáng khỏe có mức độ quan trọng hơn bao giờ hết.

Không những thế, những loại thực phẩm mang lại lợi ích cho sức khỏe đôi mắt không nằm ở đâu xa xôi mà ta có thể dễ dàng tìm kiếm và bổ sung chất bổ cho đôi mắt sáng và khỏe mạnh.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: https://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm