Hải Sản & Sức Khỏe

Tập gym nên ăn gì? 7 loại thực phẩm tăng cơ hiệu quả

Tập gym nên ăn gì để tăng cơ hiệu quả? Hãy cùng Đảo Hải Sản tìm hiểu tập gym nên ăn gì để tăng cơ và 7 loại thực phẩm để tăng cơ hiệu quả mà dân tập gym không nên bỏ qua ở bài viết dưới đây nhé.

Trứng gà

Trứng gà là một trong những thực phẩm giúp tăng cơ rất tốt

Đối với những ai khi đã bắt đầu tập gym cũng như đang trong quá trình tập rèn luyện cơ thể thì không thể bỏ qua trứng gà. Hầu như trứng luôn luôn tồn tại trong thực đơn hằng ngày cũng như là món ăn mà những người rèn luyện cơ thể nghĩ đến đầu tiên.

Sở dĩ trứng được nằm trong danh sách vàng này là bởi vì trứng là một nguồn protein hoàn chỉnh, chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể cần để xây dựng cơ bắp, rèn luyện cho cơ thể của bản thân một cách hoàn chỉnh và đẹp nhất

Không những thế, trứng giúp cho chúng ta tiết kiệm thời gian rất nhiều để chế biến một món ăn. Đối với những ngày sau khi tập xong không biết nên nạp năng lượng bằng thực phẩm nào thì trứng sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất mà ta thường nghĩ đến.

Ăn trứng gà 1 cách thường xuyên còn sẽ giúp cơ thể làm giảm đi hàm lượng Hormone Ghrelin, đây là một loại hormone khiến cho ta cảm giác thường xuyên bị đói nên trứng sẽ có khả năng giảm đi lượng hormone này và ta sẽ có cảm giác được no lâu hơn.

Cá hồi

Cá hồi có nhiều chất dinh dưỡng phù hợp cho việc tăng cơ

Cá hồi chưa bao giờ bị hạ nhiệt đối với sức khỏe của con người, thành phần của cái hồi chẳng những mang đến đầy đủ chất dinh dưỡng tốt mà còn là loại hải sản lý tưởng dành cho dân tập gym.

Được biết cá hồi có nhiều protein và omega-3 là chất béo có lợi cho tim, giúp làm giảm viêm cơ sau tập luyện và tránh bị đau nhức.

Vì sau khi trải qua vài phút hoặc vài giờ đồng hồ tập những động tác khó, thêm vào đó là những động tác đòi hỏi cơ của chúng ta phải hoạt động mạnh và liên tục sẽ dẫn đến cảm nhận cơ thể rất đau nhói.

Do đó, cá hồi xuất hiện để giúp cơ thể giảm đi những cơn đau và tiếp tục duy trì thói quen tập gym rèn luyện vóc dáng thật đẹp. Ngoài ra, ta cũng sẽ nhận được tất cả các vitamin A có trong cá hồi cần thiết trong một ngày để tăng cường miễn dịch để cơ thể phát triển một cách khỏe mạnh.

HẢI SẢN TẠI ĐẢO ĐANG CÓ GIÁ TỐT, ĐẶT MUA NGAY!

Chuối

Chuối là thực phẩm tăng cơ mà bạn không nên bỏ qua

Chúng ta thường được biết đến khi đã bắt đầu tập gym thì nên bổ sung cho cơ thể thật nhiều trái cây vì trong trái cây sẽ tồn tại những chất tốt dành cho quá trình luyện tập hoặc kiêng ăn. Những loại trái cây tốt nhất và nên ăn sau buổi tập mệt mỏi đó là chuối.

Chuối là món ăn nhẹ hoàn hảo sau khi tập luyện vì tác dụng của chuối là giúp tăng cơ ở cơ thể bản thân. Bên cạnh đó phải đề cập đến độ dễ ăn, dễ tiêu hóa và chứa nhiều dưỡng chất cần thiết của loại trái cây này, chuối có tác dụng thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể nhanh hơn sau khi tập thể dục.

Thành phần của một loại thực phẩm bổ sung vào trong cơ thể cũng rất quan trọng và thành phần của chuối bao gồm những chỉ số 105 calo, 75g carbs, 3g chất xơ, 1g protein, 0.3g chất béo cùng với vitamin C, vitamin B6, kali, mangan, magie,..

Đối với những ai đang trong quá trình tập gym sẽ chú ý rất nhiều đến các chỉ số thành phần của một loại thực phẩm mang đến và ta có thể thấy chuối hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu khắt khe của cơ thể chúng ta.

Tôm

Tôm có rất nhiều Protein giúp tăng cơ rất hiệu quả

Tiếp theo ta lại có thể “bỏ túi” thêm một loại hải sản vào thực đơn hằng ngày sau một buổi rèn luyện cơ thể đó là tôm. Loại hải sản này được xem là thành phẩn thể hình cho khẩu phần ăn của một người đang trong quá trình lấy lại vóc dáng như ý muốn.

Đối với những ai thường xuyên tập gym hay đang tập những bài tập về cơ tay, cơ bụng hoặc cơ đùi thì việc bổ sung protein vào cơ thể là điều đặc biệt quan trọng.

Và trong hải sản cụ thể là trong tôm thì hàm lượng protein tồn tại trong nó là rất cao nên hoàn toàn phù hợp với khẩu phần ăn hằng ngày sau khi tập.

Chứa hàm lượng đạm tương đương với các loại thịt động vật, giàu canxi, photpho, acid béo và các chất khoáng cần thiết, tôm được xem là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần dinh dưỡng thể hình, giúp cho chúng ta mau chóng lấy lại được vóc dáng như mong muốn.

Các loại hạt

Các loại hạt giúp bổ sung năng lượng rất tốt cho việc tăng cơ

Sau khi trải qua một buổi tập tốn nhiều calo, chúng ta thường thưởng cho mình bằng những chiếc bánh béo ngậy hoặc khắt khe hơn là nạp trái cây vào cơ thể.

Trường hợp ta đã cảm thấy ngán với trái cây thì có thể thay thế bằng những món được làm từ hạt giàu protein thực vật để giúp ta cảm thấy no, tránh những suy nghĩ về đồ ngọt hoặc những món ăn dầu mỡ nhiều; đồng thời hạt sẽ giúp bổ sung cơ bắp.

Điều đầu tiên cần được chú ý đó là hạn chế nạp tinh bột vào cơ thể trong quá trình tập gym và các loại hạt đáp ứng được điều đó.

Hạt chứa nhiều chất béo và rất ít tinh bột, tuy nhiên lượng calo được liệt kê trong các loại hạt khá cao nhưng thực chất cơ thể chúng ta sẽ không hấp thu hết lượng calo đó bởi một số thành phần chất béo còn nằm trong các chất xơ và sẽ bị đào thải ra ngoài.

Do đó các loại hạt vẫn sẽ giúp ích rất nhiều trong công cuộc tập gym, rèn luyện cơ thể.

Sò điệp

Sò điệp là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn nếu muốn tăng cơ

Ta có thể thấy hầu hết các loại hải sản sẽ chiếm đa số trong thực đơn của người trong chế độ khắt khe khi tập thể dục cho có thể. Và sò điệp được liệt kê vào danh sách vàng này là bởi vì thành phần dinh dưỡng mà chúng mang lại cho một cơ thể chắc khỏe, có thể hỗ trợ giảm cân.

Theo nghiên cứu cho thấy trong cơ thể con người khi lượng calo được giảm và lượng protein tăng chứng tỏ chế độ giảm cân đang hoạt động hiệu quả. Một khẩu phần 84gram sò điệp cung cấp cho cơ thể gần 20 gram protein với ít hơn 100 calo.

Lượng protein này sẽ giúp chúng ta cảm thấy no dẫn đến lượng calo được giảm đáng kể. Bên cạnh đó, sò điệp có thể làm tăng sự trao đổi chất và cơ thể đốt cháy được nhiều năng lượng hơn khiến cho chế độ tập gym đạt hiệu quả và vóc dáng mà chúng ta mong muốn sẽ đến một cách nhanh chóng.

Cá ngừ

Cá ngừ rất tốt cho dân tập gym

Bên cạnh cá hồi, cá ngừ cũng được xếp vào loại thực phẩm tốt cho dân tập gym. Cá ngừ luôn được biết đến về độ thơm ngon mà nó mang đến cùng với độ giàu có về chất dinh dưỡng cho sức khỏe con người.

Thêm vào đó, nó cũng trở thành một loại thực phẩm nên bổ sung vào cơ thể sau khi tập gym. Chính vì cá ngừ có liên quan đến thịt đỏ và có hàm lượng protein bão hòa với các axit amin cao, yếu tố cần thiết để tăng cường các sợi cơ và xây dựng khối lượng cơ trong cơ thể.

Vì vậy, cá ngừ rất thích hợp với chế độ giảm cân hiệu quả, có được một thân hình mảnh mai và một cơ bắp giảm đau.

Chắc hẳn ai cũng muốn sở hữu một vóc dáng đẹp và khỏe mạnh nên luôn phải rèn luyện cơ thể mỗi ngày. Thế nhưng đi cùng với chế độ rèn luyện là một thực đơn phù hợp, hội tụ những thành phần không gây ra những hậu quả ngược lại như mức độ ngọt và béo trong cơ thể quá nhiều.

Do đó chúng ta cần phải lưu ý những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, đóng vai trò giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể để có được vóc dáng đẹp.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: https://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm