Hải Sản & Sức Khỏe

Thiếu canxi nên ăn gì? Các hải sản giàu canxi bạn nên biết

Thiếu canxi nên ăn gì? Từ lâu, các loại hải sản được biết đến là thực phẩm giàu chất canxi và đây là thực phẩm rất thích hợp cho những ai bị thiếu canxi, không phát triển hệ xương một cách khỏe mạnh. Vì vậy hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN khám phá các loại hải sản dành cho người bị thiếu canxi nhé.

Thiếu canxi nên ăn gì?

Có thể nói, canxi được xem như một thành phần quan trọng nhất đối với bộ xương cơ thể con người. Canxi giúp cho hệ xương khớp phát triển một cách khỏe mạnh, cải thiện chiều cao và duy trì được độ chắc khỏe của bộ xương.

Thiếu canxi nên ăn gì?

Chính vì thế, việc bổ sung canxi thường xuyên cho cơ thể là nhu cầu thiết yếu hằng ngày. Tuy nhiên, nếu chúng ta không thể duy trì được nhu cầu thiết yếu hằng ngày đó thì sẽ dẫn đến cơ thể bị thiếu canxi.

Giải pháp cho vấn đề này, bổ sung lượng canxi cần thiết cho hệ xương đó là chúng ta nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống.

Thực phẩm dành cho chế độ ăn uống bổ sung lại chất canxi có thể kể đến là hải sản như tôm, cua, cá hồi,…

HẢI SẢN TƯƠI TẠI ĐẢO ĐANG CÓ GIÁ TỐT, ĐẶT MUA NGAY!

Vai trò quan trọng của canxi

Trước khi tìm hiểu các loại hải sản dành cho người bị thiếu canxi hoặc không biết thiếu canxi nên ăn gì thì chúng ta hãy tìm hiểu vai trò của canxi trước nhé.

Canxi là một loại khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người, canxi chiếm 1,5 đến 2% trọng lượng cơ thể con người. Nó tồn tại chủ chốt ở trong xương, răng, móng và 1% trong máu.

Khi loại khoáng chất này kết hợp cùng với photpho cấu tạo xương và răng cơ bản, phát triển một cách khỏe mạnh.

Qua quá trình phát triển từng ngày của cơ thể, canxi sẽ giúp hoàn thiện và bảo vệ bộ xương một cách chắc khỏe, phòng ngừa những bệnh loãng xương, giảm tình trạng đau nhức và khó khăn trong vận động, đẩy nhanh quá trình lành các vết nứt gãy trên xương.

Ngoài ra, cơ bắp vận động chủ yếu là nhờ vào sự co giãn của các sợi cơ. Lúc bấy giờ sẽ cần đến vai trò của canxi trong hoạt động co giãn của cơ bắp, nếu thiếu canxi trong thời gian dài thì khả năng đàn hồi của cơ bắp sẽ kém, giảm sự nhạy bén, đàn hồi của cơ và khớp.

Xem thêm: Cao huyết áp nên ăn gì? Cao huyết áp ăn hải sản được không?

Các loại hải sản cung cấp canxi dồi dào

1. Tôm

Tôm được xếp vị trí hàng đầu khi nhắc đến loại thực phẩm giúp cơ thể lấy lại lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Là một loại hải sản giàu canxi, lượng canxi tồn tại hầu hết mọi bộ phận của tôm, kể cả phần vỏ.

Tôm là thực phẩm chứa dồi dào canxi không nên bỏ qua

Theo như ước tính, 100gram tôm đồng chứa 112gram canxi. Không những thế, tôm là loại thực phẩm được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, phù hợp với nhiều khẩu vị khác nhau mà không làm mất đi lượng canxi vốn có.

Với những nét đặc biệt mà tôm sở hữu, đó là lý do vì sao loại hải sản này được nghĩ đến đầu tiên đối với những ai đang quan tâm thiếu canxi nên ăn gì?

2. Cua

Tiếp đến là loại hải sản có hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với tôm đồng, cua biển có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, thậm chí hàm lượng đạm trong cua biển còn cao hơn cả thịt lợn và cá.

Nếu muốn bổ sung canxi thì cua là thực phẩm không thể bỏ qua

Lượng canxi có trong cua biển rất cần thiết trong việc bổ sung canxi cho cả người lớn lẫn trẻ em. Ngoài ra còn có công dụng kích thích chiều cao phát triển, giúp cho xương của các bé chắc khỏe hơn.

Trong 100gram cua biển chứa 3520mg canxi, một lượng canxi dồi dào dành cho những ai đang có mối quan tâm đến thực phẩm lấy lại được lượng canxi cần thiết. Không dừng lại ở đối tượng người lớn và trẻ em, nó còn dành được sự quan tâm của các mẹ bầu bởi lợi ích mà chúng mang lại.

Mách bạn: Ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới? 4 món phái mạnh không thể bỏ qua

3. Cá hồi

 Nếu Quý Khách vẫn còn băn khoăn không biết thiếu canxi nên ăn gì thì cá hồi là thực phẩm không thể bỏ qua. Cá hồi cũng được xếp vào loại hải sản dồi dào canxi để bổ sung cho cơ thể. Cá hồi có tác dụng lớn trong việc giúp trẻ phát triển chiều cao, tốt cho xương và giúp trẻ phát triển toàn diện.

Trong cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung canxi rất hiệu quả

Cá hồi cũng đặc biệt tốt cho cơ thể người lớn, cung cấp lượng canxi cần thiết giúp tránh được những bệnh liên quan đến xương khớp dẫn đến hoạt động sinh hoạt hằng ngày một cách khỏe mạnh.

Vừa sở hữu lượng canxi dồi dào vừa giúp cho cơ thể con người phát triển khỏe mạnh, cá hồi được chế biến trong nhiều loại món ăn gây kích thích khẩu vị con người. Do đó chúng ta vừa có thể thưởng thức một món ăn ngon vừa bổ sung cho mình lượng canxi cần thiết.

4. Hàu

Ít người biết rằng hàu có thể cung cấp một lượng lớn canxi cho cơ thể. Vì vậy nếu ai đó hỏi thiếu canxi nên ăn gì thì câu trả lời đó là hàu. Hàu có thể cung cấp 13.5% tổng lượng canxi cần thiết hàng ngày trong mỗi 100gram, một công dụng vô cùng có lợi cho bất cứ độ tuổi. Canxi có trong hàu giúp cho xương và răng chắc khỏe, tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể.

Ngoài việc tăng cường sinh lí thì hàu cũng là thực phẩm bổ sung canxi rất tốt

Những món ăn làm từ hàu không những ngon miệng mà còn bổ dưỡng, đối với tín đồ hải sản thì món ngon từ hàu không thể bỏ lỡ, đối với những ai chưa biết đến hàu sẽ bị thu hút bởi độ ngon miệng mà nó mang lại.

5. Ốc

Những món ăn được chế biến từ ốc hương khá đơn giản, vị ngon và lạ miệng. Không những thế, ốc còn có giá trị dinh dưỡng cao phải kể đến đó là hàm lượng canxi dồi dào.

Nhiều người thích ăn ốc vì ốc bổ sung canxi rất tốt

Mặc dù lượng canxi trong mỗi loại ốc là khác nhau nhưng trung bình trong 100gram ốc chứa 1660mg canxi. Ốc giúp phát triển chiều cao một cách đáng kể, tốt cho sự phát triển của xương và răng và hoàn toàn có thể giải đáp câu hỏi thiếu canxi nên ăn gì?

6. Mực

Mực thuộc những loại hải sản có khả năng bổ sung lượng canxi tốt cho hệ xương của con người. Trong mực có chứa thành phần dinh dưỡng cao

Mựclà thực phẩm bổ sung canxi rất tốt mà ít người biết

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân thiếu canxi nên ăn gì thì mực sẽ giải đáp. Bổ sung mực vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp cho tăng chiều cao và tránh được những bệnh liên quan đến hệ xương trong cơ thể.

Lưu ý khi dùng những hải sản giàu canxi

Những hải sản giàu canxi rất đa dạng, phong phú và ta có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Song song đó vẫn tồn tại một số lưu ý khi dùng hải sản giàu canxi để cơ thể hấp thụ một cách đầy đủ và cải thiện hệ xương, răng, móng một cách toàn diện.

Ở mỗi giai đoạn phát triển đều phải cần đến canxi, thế nhưng việc bổ sung canxi một cách vừa và đủ dẫn đến một số lưu ý khi dùng hải sản.

Hạn chế thói quen ăn mặn trong từng giai đoạn phát triển cũng như giai đoạn bổ sung canxi cho cơ thể. Vì nếu ăn quá mặn sẽ có khả năng tăng thải canxi qua nước tiểu. Chính vì thế, cho dù chúng ta bổ sung canxi nhiều như thế nào thì tình trạng thiếu hụt vẫn tồn tại.

Không kết hợp bổ sung canxi cùng với sữa và các chế phẩm của sữa. Khi cả 2 thực phẩm kết hợp cùng với nhau, tình trạng cản trở sự hấp thụ sẽ xảy ra. Do đó, nếu bạn vừa muốn bổ sung canxi vừa bổ sung sữa thì giải pháp tốt nhất đó là sử dụng cách nhau 1-2 tiếng.

Không nên bổ sung canxi cùng một số khoáng chất khác mà nên phân ra theo từng bữa sáng, chiều, tối,…

Rượu và thuốc lá gây cản trở việc hấp thu canxi nên những ai đang mắc phải vấn đề thiếu canxi thì nên hạn chế sử dụng chất gây nghiện để cho việc hấp thụ diễn ra một cách hoàn chỉnh.

Bên cạnh việc bổ sung canxi thì chúng ta cũng nên bổ sung magie cho cơ thể. Các chuyên gia khuyên rằng nên duy trì tỷ lệ canxi và magie là 2:1 vì magie hỗ trợ cho việc bổ sung canxi một cách trơn tru và đầy đủ nhất cho cơ thể.

Vậy là bạn cùng ĐẢO HẢI SẢN đã chia sẻ và giải đáp cho câu hỏi thiếu canxi nên ăn gì và những loại hải sản Quý Khách nên ăn nếu đang bị vấn đề về thiếu canxi.

Việc bổ sung canxi là việc cần thiết hằng ngày giúp cho hệ xương phát triển một cách khỏe mạnh nên những loại hải sản này sẽ không bao giờ là dư thừa đối với quá trình phát triển của con người.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: https://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm