Hải Sản & Sức Khỏe

Ăn gì để tăng sức đề kháng? Các loại hải sản bạn không nên bỏ qua

Ăn gì để tăng sức đề kháng? Hôm nay ĐẢO HẢI SẢN sẽ chia sẻ những thực phẩm hải sản giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN tìm hiểu loại hải sản nào được “vinh danh” cho sức khỏe con người.

Ăn gì để tăng sức đề kháng

Sức đề kháng được xem là hệ miễn dịch của cơ thể, đóng vai trò rất lớn trong việc phòng chống lại sự tấn công của các tác nhân gây hại cho cơ thể như virus, vi khuẩn,…

Ăn gì để tăng sức đề kháng?

Chính vì vậy, nếu trang bị cho bản thân một sức đề kháng tốt thì nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm rất thấp, tạo hàng rào bảo vệ các mầm bệnh và kháng nguyên lạ muốn xâm nhập.

Để tạo hệ miễn dịch tốt thì chế độ dinh dưỡng cũng quan trọng không kém, hải sản được xếp vào một trong những loại thực phẩm nên bồi bổ để có được hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Bây giờ ĐẢO HẢI SẢN sẽ giải đáp ăn gì để tăng sức đề kháng và giới thiệu các loại hải sản giúp tăng cường sức đề kháng.

HẢI SẢN TƯƠI TẠI ĐẢO ĐANG CÓ GIÁ TỐT, ĐẶT MUA NGAY!

Các loại hải sản tăng sức đề kháng

1. Tôm

Có thể nói, phổi là cơ quan đầu tiên đón nhận những virus có khả năng gây mầm bệnh trong cơ thể. Do đó, chúng ta phải bảo vệ phổi và khiến cho phổi phát triển khỏe mạnh thì sẽ tránh được nguy cơ bệnh.

Tôm là sản phẩm tăng sức đề kháng rất tốt

Song song đó, tôm lại sở hữu cho nó một lượng dồi dào các tiền vitamin A. Khi bồi bổ vào cơ thể, các tiền chất này được chuyển hóa thành vitamin A giúp tăng cường chức năng phổi và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.

Trong tôm chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng cao giúp cơ thể tránh được những tình trạng như mệt mỏi, chóng mặt, sức khỏe yếu. Ngoài ra, tôm còn giúp bảo vệ não bộ và phòng tránh cảm lạnh, cảm cúm. Vì vậy Quý Khách không nên bỏ qua thực phẩm này nếu đang tìm hiểu ăn gì để tăng sức đề kháng.

Những lợi ích vàng có trong tôm là như thế, những món ăn được chế biến từ tôm cũng góp phần ngon không kém. Chúng ta vừa có thể thưởng thức món ăn ngon vừa bổ sung cho bản thân những chất dinh dưỡng cần thiết, tăng sức đề kháng tránh bệnh.

Xem thêm: Thiếu canxi nên ăn gì? Các hải sản giàu canxi bạn nên biết

2. Hàu

So với các loại hải sản, hàu chứa nhiều chất kẽm nhất mà kẽm được xem là yếu tố vi lượng cần thiết đối với hệ miễn dịch của con người. Khi bổ sung lượng kẽm cần thiết thì hệ miễn dịch trong cơ thể khỏe mạnh, giúp cơ thể tránh được vi khuẩn có hại xâm nhập.

Hàu ngoài tăng cường sinh lí thì còn có công dụng tăng cường sức đề kháng

Không chỉ riêng chất kẽm có trong hàu mà hàu còn sở hữu cho chúng những thành phần dinh dưỡng tốt, bổ sung những dưỡng chất cần thiết để cơ thể phát triển một cách khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, hàu cũng được xếp vào loại thực phẩm làm nên những món ngon kích thích vị giác con người. Và nếu Quý Khách chưa biết ăn gì để tăng sức đề kháng thì hàu chính là câu trả lời dành cho Quý Khách.

Những món ngon từ hàu phải kể đến đó là hàu nướng phô mai, hàu nướng mỡ hành và đôi lúc được làm thành phần trong cháo dành cho các bé nhỏ. Sau khi thưởng thức hàu, ai ai cũng phải xuýt xoa vì vị ngon mà chúng mang lại.

3. Bào ngư

Bào ngư được ví như là “dược phẩm tự nhiên” và không thể phủ nhận công dụng của bào ngư mang lại cho sức khỏe con người. Chính vì sở hữu cho mình nhiều chất dinh dưỡng vàng nên bào ngư trở nên đắt đỏ.

Bào ngư có lẽ đã quá quen thuộc trong việc nâng cao sức khỏe

Bào ngư không đơn thuần là thức ăn, chúng còn là một vị thuốc có tác dụng chữa bệnh rất tốt vì thế chúng được liệt vào là một trong những loại hải sản quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao và có giá thành khá đắt đỏ.

Đối với những ai có sức khỏe yếu được bồi bổ bằng bào ngư sẽ cải thiện sức khỏe đáng kể, nhanh chóng hồi phục. Quý Khách không thể bỏ qua bào ngư nếu đang quan tâm ăn gì để tăng sức đề kháng.

Chăm sóc cho cơ thể bằng bào ngư giúp cho cơ thể khỏe mạnh, chống chọi những virus gây hại và tránh mắc phải những bệnh xấu. Bổ sung bào ngư vào thực đơn gia đình 3 lần trong 1 tháng sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của các thành viên, phát triển một cách khỏe mạnh.

Xem thêm: Ăn gì tốt cho thận? Các hải sản tốt cho thận bạn nên biết

4. Cua

Cua biển cũng không nằm ngoài danh sách các loại hải sản tăng sức đề kháng cho cơ thể. Trong thịt cua biển có chứa phong phú các chất dinh dưỡng như protein, canxi, sắt, photpho, kẽm, selen, magie và các vitamin như A, B1, B2, C...

Cua giúp tăng cường sức đề kháng rất tốt

Những giá trị có trong những thành phần dinh dưỡng mà cua sở hữu sẽ giúp cho sức đề kháng cải thiện một cách đáng kể, giúp cho cơ thể phát triển khỏe mạnh và hoạt động hằng ngày một cách đầy sức sống.

Cua biển đặc biệt thích hợp cho trẻ nhỏ vì vị ngọt, thơm, dễ ăn và nhiều dưỡng chất. Do đó, đây là loại hải sản thuộc một trong những ứng cử viên sáng giá để bồi bổ cho các thành viên trong gia đình. Và cua có thể giải quyết nỗi băn khoăn ăn gì để tăng sức đề kháng của Quý Khách.

Nhờ vào mức độ dễ ăn và vị ngọt, thơm mà chúng mang đến, đã có vô vàn những món ăn ngon được ra đời để phục vụ cho khẩu vị từng khách hàng.

5. Cá hồi

Cá hồi đã không còn quá xa lạ khi nhắc đến loại hải sản tốt dành cho cơ thể bởi chính giá trị dinh dưỡng cao mà chúng sở hữu.

Trong cá hồi có nhiều thành phần tốt có công dụng điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và đặc biệt là giúp cơ thể có nhiều kháng thể ngăn ngừa virus cúm xâm nhập. Cá hồi được dùng 3 lần một tuần sẽ giúp phòng ngừa bệnh cúm, sởi.

Cá hồi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Loại cá này được xuất hiện thường xuyên ở các nhà hàng Nhật với đa dạng cách chế biến phong phú khác nhau. Phần thịt màu cam óng ánh khiến cho ai nhìn vào cũng phải phát thèm. Không những thế, nó còn giúp cải thiện sức khỏe con người.

6. Sò huyết

Như đã biết, kẽm thuộc nguyên tố vi lượng cần thiết đối với cơ thể con người. Ngoài việc chứa các dưỡng chất như đạm, chất béo, carbohydrates, các chất khoáng vi lượng, các vitamin (A, B1, B2) thì thịt sò huyết còn giàu chất kẽm.

Không nên bỏ qua sò huyết vì sò huyết có rất nhiều dinh dưỡng

Đây là sản phẩm tăng sức đề kháng mà ít người biết đến. Sò huyết hoàn toàn có thể đánh bay nôi lo ăn gì để tăng sức đề kháng của Quý Khách.

Chất này không chỉ có vai trò quan trọng đến sự phát triển và sức đề kháng của trẻ mà còn giúp khống chế sự sinh sôi và nảy nở của virus. Và từ đây ta có thể thấy, hệ miễn dịch của cơ thể phụ thuộc vào kẽm giúp phòng chống nhiễm bệnh.

Mức độ dễ ăn của sò huyết cũng rất cao và được bán rất nhiều tại các siêu thị hoặc cửa hàng hải sản uy tín. Từ đó ta có thể thay đổi thực đơn của bản thân đa dạng, phong phú với loại hải sản tốt.

Tầm quan trọng của sức đề kháng

Mỗi khi chúng ta mắc bệnh cho dù là bệnh nhẹ thì chứng tỏ cơ thể đang có sức đề kháng yếu, không thể ngăn chặn các virus, vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Vì thế có được sức đề kháng tốt cũng giống như xây một hàng rào chắc chắn chống chọi với nguy cơ các bệnh nguy hiểm.

Cơ thể có khả năng sinh ra một mức độ, sức đề kháng nhất định và có thể duy trì theo thời gian. Do đó, khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh thì hệ thống miễn dịch sẽ tạo ra một hàng rào kháng thể trong lần đầu tiên.

Và trong tương lai hàng rào này có khả năng khiến cho những mầm bệnh này không tái phát lần nữa. Nắm được tầm quan trọng của sức đề kháng của cơ thể sẽ giúp ích rất nhiều trong sinh hoạt hằng ngày, tránh mắc phải những bệnh gây gián đoạn sinh hoạt.

Ta thường hay nói sức khỏe bản thân phải được đặt lên hàng đầu của sự ưu tiên. Nếu như không có sức khỏe, ta chẳng thể thực hiện những kế hoạch của chính mình.

Vì thế chăm chút cho sức khỏe bản thân bằng những loại thực phẩm tốt nói chung và các loại hải sản giàu chất dinh dưỡng nói riêng giúp ích cho ta rất nhiều trong việc tăng sức đề kháng, duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Những loại hải sản không nên bỏ qua vừa rất dễ tìm kiếm, vừa mang lại món ăn ngon mà còn cung cấp chất dinh dưỡng tạo hàng rào hệ miễn dịch tốt, chống chọi những vi khuẩn xấu xâm nhập.

Vậy là ĐẢO HẢI SẢN đã chia sẻ cho Quý Khách ăn gì để tăng sức đề kháng. Chúc Quý Khách áp dụng các thực phẩm mà ĐẢO HẢI SẢN chia sẻ vào thực đơn giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe cho người thân và gia đình.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: https://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm