Hải Sản & Sức Khỏe

Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của bào ngư đông lạnh mà bạn nên biết

Bào ngư đông lạnh là một trong những loại thực phẩm đóng gói cao cấp mà nhiều chị em sử dụng khi vào bếp giúp tiết kiệm thời gian sơ chế.
 

Bào ngư đông lạnh có nhiều giá trị dinh dưỡng

Bào ngư đông lạnh có nhiều giá trị dinh dưỡng

Bào ngư đông lạnh là loại hải sản cao cấp được nhiều người yêu thích bởi sự dai ngon tự nhiên và là nguyên liệu chế biến được đa dạng các món ăn. Nhưng ăn bào ngư đông lạnh có tốt không so với bào ngư tươi? Giá trị dinh dưỡng của bào ngư đông lạnh như thế nào? Cùng ĐẢO tìm hiểu tất tần tật về bào ngư đông lạnh ngay tại bài viết này nhé!

Sự khác nhau giữa bào ngư tươi và bào ngư đông lạnh

Khái niệm

Bào ngư tươi và bào ngư đông lạnh chung quy cũng đều là bào ngư. Đây là loại ốc cửu khổng, thuộc họ hàng ốc cao cấp, quý hiếm nên có giá trị cao. Thông thường, bào ngư tươi sẽ được ưa chuộng nhiều hơn độ tươi sống của chúng rất thích hợp để chế biến ngay các món ăn bồi bổ cho sức khỏe và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Chẳng hạn như cháo bào ngư, canh bào ngư, bào ngư hấp, bào ngư xào tỏi, gỏi bào ngư,... 

Lưu ý đây là loại hải sản không thể để ở bên ngoài quá lâu với nhiệt độ thường nên thường bào ngư tươi khi vừa bắt xong, sơ chế và sẽ được cấp đông nhanh chóng. Việc cấp đông này sẽ giúp duy trì được độ tươi sống, dai ngon của bào ngư ở nhiệt độ thấp. Từ đó, thịt bào ngư luôn được đảm bảo còn tươi ngon và còn chất dinh dưỡng để cung cấp trong một thời gian dài.

>>> Đọc thêm: Ăn bào ngư có tác dụng gì? Mẹo sơ chế bào ngư đơn giản tại nhà

Cách chọn bào ngư tươi

Dựa vào nhu cầu sử dụng và chế biến món ăn của từng người mà sẽ đưa ra sự lựa chọn bào ngư tươi hay bào ngư đông lạnh. Đối với bào ngư tươi, cách chọn như sau:

  • Bạn phải kiểm tra độ đàn hồi của phần thịt bào ngư bằng cách sử dụng ngón tay chạm nhẹ vào bề mặt thịt. Nếu bào ngư có độ đàn hồi tốt cho thấy bào ngư tươi và ngược lại.
  • Quan sát kỹ các phần thịt của bào ngư có tròn đầy, thịt dày và đồng đều nhau hay không. Đặc biệt con bào ngư khi cầm phải chắc tay, phần thịt phải có một đường màu đỏ ở chính giữa.

Cách chọn bào ngư tươi ngon

Cách chọn bào ngư tươi ngon

  • Kích thước của bào ngư không quá to không quá nhỏ, vừa phải để đem đến hương vị thơm ngon, tự nhiên cho món ăn.
  • Lưu ý tránh những bào ngư có mùi hôi tanh, chảy nhớt.

So về mặt giá cả, bào ngư tươi thường có mức giá cao hơn so với bào ngư đông lạnh. Khi mua bào ngư tươi hay bào ngư đông lạnh, bạn luôn lưu ý chọn các nơi cung cấp bào ngư chất lượng, uy tín, đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe cho người thân, gia đình và bạn bè.

Cách chọn bào ngư đông lạnh

Tại các cửa hàng cung cấp hải sản, bạn cần lưu ý một số điểm sau khi chọn bào ngư đông lạnh:

  • Kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì: Hạn sử dụng của bào ngư đông lạnh sẽ được in trên bao bì và thời hạn thông thường là từ 2 năm kể từ ngày cấp đông. Bạn luôn phải biết về ngày sản xuất và thời hạn sử dụng nên khi cần hãy hỏi để tiện kiểm tra và đảm bảo an toàn thực phẩm trước khi mua về chế biến nhé.

Chọn bào ngư đông lạnh cần chú ý gì ?

Chọn bào ngư đông lạnh cần chú ý gì ?

  • Màu sắc của bào ngư đông lạnh: Quan sát kỹ bào ngư thông qua bao bì. Bao ngư phải có thân tròn dày, phần thịt đầy đặn, không méo méo hay vết nứt. Xung quanh có viền màu xám và không có mùi hôi thối. Trường hợp màu sắc bào ngư trông cũ kỹ tức là bào ngư có thể hết hạn sử dụng, bạn nên tránh mua nhầm.
  • Lớp tuyết phủ trên bào ngư: Khi cấp đông, bào ngư đông lạnh sẽ có lớp đá bao quanh. Tương tự như các loại cua, tôm đông lạnh khác, lớp đá được bao phủ từ công nghệ hiện đại từ Hàn Quốc giúp cho việc cấp đông bảo quản được hiệu quả hơn. Thực phẩm luôn tươi ngon, không bị mất nước và chất lượng luôn được đảm bảo.
  • Mùi bào ngư: Thông qua mùi bào ngư, bạn có thể nhận biết được chất lượng của bào ngư. Thông thường, bào ngư sẽ có mùi đặc trưng từ biển, mùi hải sản, khi ăn vào có mùi thơm nhẹ chứ không tanh, thối.

>>> Đọc thêm: Bào ngư làm món gì ngon? Top 5 món ăn từ bào ngư siêu dễ không nên bỏ qua

So sánh giá trị dinh dưỡng của bào ngư tươi và bào ngư đông lạnh

Bào ngư tươi hay bào ngư đông lạnh đều là trạng thái thực của bào ngư và đều đem giá trị dinh dưỡng như nhau. Khác biệt ở chỗ, bào ngư đông lạnh lưu giữ những giá trị dinh dưỡng của bào ngư tươi lâu hơn trong một khoảng thời gian dài.

Nói đến giá trị dinh dưỡng của bào ngư, chúng cung cấp cho cơ thể con người thông qua các món ăn. Cùng với hương vị thơm ngon, dai giòn và vô cùng ngọt béo. Nói đến khả năng chế biến, đây là một loại thực phẩm chế biến được thành nhiều món ăn đa dạng và vô cùng có lợi cho sức khỏe của con người. Cụ thể:

  • Các chiết xuất từ hoạt chất sinh học có trong dòng họ ốc cửu khổng giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư.
  • Hàm lượng Canxi có trong bào ngư khá nhiều sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương và các căn bệnh liên quan về viêm khớp.
  • Các nhiều loại vitamin thiết yếu như vitamin A, B1, B2,... giúp các bộ phận trên cơ thể cải thiện như sáng mắt, đẹp da,...
  • Nhiều Omega-3, DHA và EPA sẽ làm giảm nguy cơ và ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch.
  • Không chỉ bào ngư tươi mà bào ngư đông lạnh còn giúp người sử dụng điều hòa được kinh nguyệt nhờ bổ sung sắt, bổ máu và làm da dẻ trở nên hồng hào hơn.

Có nên lựa chọn bào ngư đông lạnh?

Chắc hẳn ai cũng biết bào ngư ngon nhất là khi vừa bắt, còn tươi sống. Tuy nhiên, điều kiện địa ký khác nhau nên việc di chuyển bào ngư từ nơi này sang nơi khác mà vẫn giữ được độ tươi ngon và dinh dưỡng như ban đầu thì bào ngư đông lạnh chính là giải pháp tối ưu nhất. 

Thường bào ngư sẽ được các ngư dân đánh bắt tươi, đem đi rửa sạch, sơ chế và cấp đông liền để thịt bào ngư luôn ở trạng thái tươi sống, người sử dụng chỉ cần rã đông là có thể chế biến thành nhiều món ăn. Bên cạnh đó, bào ngư đông lạnh sẽ được đóng gói cẩn thận dưới dạng rắn để dễ dàng vận chuyển. Cuối cùng, thành phẩm vẫn sẽ đảm bảo lưu giữ các chất dinh dưỡng của bào ngư như canxi, Omega-3, vitamin, DHA,...

Nhưng hiện nay, có quá nhiều cơ sở sỉ lẻ cung cấp các loại hải sản nói chung và bào ngư nói riêng. Vậy nên mua bào ngư tươi ngon, chất lượng và uy tín ở đâu? 

 

Nên mua bào ngư ở đâu để đảm bảo chất lượng

Nên mua bào ngư ở đâu để đảm bảo chất lượng

Hãy đến với ĐẢO HẢI SẢN - Nhà bán lẻ hải sản hàng đầu. Tại ĐẢO, hiện có đa dạng các loại bào ngư từ tươi sống cho đến bào ngư đông lành. Đặc biệt, bào ngư được nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau bao gồm bào ngư đến từ Thượng Hải, Úc, Hàn Quốc,... với các kích cỡ khác nhau tùy sở thích của Khách hàng. 

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ BÀO NGƯ NHÀ ĐẢO TẠI:

Không những thế, ĐẢO còn cung cấp từ các sản phẩm tươi sống đến các sản phẩm đóng gói như súp bào ngư hải sâm, súp bào ngư ngũ vị, súp bào ngư cồi sò điệp, bào ngư sốt dầu hào, một số combo bào ngư tổng hợp khác,...

Không chỉ bào ngư, ĐẢO còn cung cấp các mặt hàng hải sản khác như ngao, sò, cua, ghẹ, tôm các loại, cá, mực, các gia vị ăn kèm và cả các sản phẩm đóng gói chế biến sẵn. Tính đến nay, hệ thống của chuỗi có hơn 10 điểm bán và sẽ mở rộng hơn nữa trong thời gian sắp tới. ĐẢO đang không ngừng phát triển và hoàn thiện hình ảnh thương hiệu hơn để mang đến cho Khách hàng những sản phẩm “Tươi ngon - Sạch - Chất lượng nhất” đi kèm những chính sách ưu đãi khách hàng và dịch vụ tốt nhất.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm