Hải Sản & Sức Khỏe

Những lợi ích quý báu của cua lông quý khách nên biết

Cua lông là một trong những loại cua độc đáo và đắt đỏ nhất trên thế giới. Bởi vì những lợi ích của cua lông cực kỳ tốt cho sức khoẻ của con người nên chúng mới trở thành “món ăn hoàng gia” như thế.

Những lợi ích quý báu của cua lông Quý Khách nên biết

Những lợi ích quý báu của cua lông Quý Khách nên biết

Vậy những lợi ích của cua lông Quý Khách nên biết là gì? Hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Cua Lông vào mùa giá cực tốt mua ngay:

Chứa 1 hàm lượng protein dồi dào

Cua lông nói riêng hay cua biển nói chung là một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất có thể. Nó chứa gần như nhiều protein trên 100gr thịt cua, không có bất kỳ chất béo bão hòa nào có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Cung cấp Omega - 3

Giàu vitamin và khoáng chất, thịt cua biển nói chung cũng ít chất béo và chứa nhiều axit không bão hòa Omega - 3.

Omega - 3 giúp bảo vệ khỏi bệnh tim và hỗ trợ phát triển trí não. Những chất này có lợi hơn cho sức khỏe của chúng ta vì chúng có thể được sử dụng ngay lập tức, 100g thịt cua cung cấp một phần ba lượng Omega-3 được khuyến nghị hàng tuần.

Cua là một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất có thể

Cua là một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất có thể

>>> Xem thêm: Mẹo hấp cua lông Hồng Kông không bị chảy gạch rụng càng

Cung cấp vitamin B

Vì vitamin hòa tan trong nước và do đó không được lưu trữ trong cơ thể, chúng phải được lấy qua chế độ ăn uống của chúng ta, chẳng hạn như qua thịt cua.

Riboflavin (Vitamin B2) rất quan trọng trong việc sản xuất tế bào hồng cầu, thúc đẩy sự phát triển bình thường và duy trì làn da, mắt và hệ thần kinh.

Vitamin B2 cũng đóng một vai trò trong việc hấp thụ sắt trong đường tiêu hóa và hỗ trợ hoạt động của các chất chống oxy hóa.

Trong thịt cua lông có chứa hàm lượng vitamin B cao

Trong thịt cua lông có chứa hàm lượng vitamin B cao

Trong cua lông có hàm lượng Selen

Tất cả động vật có vỏ đều là nguồn cung cấp Selenium tốt nhưng thịt cua lại đặc biệt giàu chất này. Selen đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống bảo vệ chống oxy hóa của con người, ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào và mô.

Selen cũng đóng một vai trò quan trọng trong chức năng của hệ thống miễn dịch, trong chuyển hóa và tổng hợp hormon tuyến giáp trong sinh sản.

100g thịt cua cung cấp 112% giá trị khuyến nghị hàng ngày cho nam giới và 140% giá trị khuyến nghị hàng ngày cho phụ nữ. Thịt cua chứa lượng Selen cao gấp 3 lần cá tuyết và 12 lần so với thịt bò!

Tất cả động vật có vỏ đều là nguồn cung cấp Selenium tốt nhưng thịt cua lông cũng như cua biển lại đặc biệt giàu chất này

Tất cả động vật có vỏ đều là nguồn cung cấp Selenium tốt nhưng thịt cua lông cũng như cua biển lại đặc biệt giàu chất này

Trong cua lông chứa photpho và đồng

Trong thịt cua lông cũng như cua biển chứa gần 30 lần lượng đồng có trong cá tuyết và 56 lần lượng đồng có trong cá hồi, thịt gà và thịt bò.

Khoáng đồng tham gia vào quá trình hấp thụ, lưu trữ và chuyển hóa sắt. Nó rất quan trọng trong việc hình thành các tế bào hồng cầu và giữ cho xương, mạch máu, dây thần kinh và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

>>> Tìm hiểu thêm: Lợi ích tuyệt vời của cua biển tới sức khỏe

Phốt pho đứng sau canxi là khoáng chất phong phú thứ hai trong cơ thể. Nó là một khoáng chất chính của xương và răng, do đó, rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của xương.

Phốt pho tham gia vào hầu hết các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, bao gồm hoạt động của thận, sự phát triển của tế bào và sự co bóp của cơ tim. Nó cũng tham gia vào việc chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.

Thịt cua lông chứa gần 30 lần lượng đồng có trong cá tuyết và 56 lần lượng đồng có trong cá hồi, thịt gà và thịt bò

Thịt cua lông chứa gần 30 lần lượng đồng có trong cá tuyết và 56 lần lượng đồng có trong cá hồi, thịt gà và thịt bò

>>> Đọc thêm: Cua lông đực có gạch không? Phân biệt cua đực và cua cái

Với bài viết trên đây của ĐẢO HẢI SẢN có lẽ Quý Khách đã có thể trả lời được câu hỏi tại sao cua lông lại đắt như thế. Lợi ích của cua lông đặc biệt dồi dào và quan trọng đến sức khoẻ của chúng ta.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm