Mẹo Vặt

Mẹo hấp Cua Lông Hông Kông không bị chảy gạch rụng càng

Cua lông HongKong là một tuyệt phẩm của mùa thu, là tinh hoa ẩm thực của HongKong. Được coi là cao lương mỹ vị trong ẩm thực đặc biệt tại Thượng Hải. Ngoài ra, chúng còn sở hữu thịt cua ngọt, chắc, ngon và hấp dẫn thực khách gần xa. Vậy cua lông chế biến món gì và mua ở đâu mới đảm bảo chất lượng ? Hãy cùng Đảo Hải Sản tìm hiểu kỹ hơn về cua lông nhé!

hấp cua lông hong kong không rụng chân

 

Cách thực hiện hấp cua Lông không bị chảy gạch rụng càng

Cua lông mua về làm sạch. Dùng bàn chải nhỏ để chà sạch bụi bẩn bám trên cua. Đặt cua đã rửa sạch vào lồng hấp, cho nước vào bên dưới rồi cho lên bếp hấp cua, bạn có thể cho thêm lá tía tô + gừng hoặc sả cây vào cho thêm hương thơm. Hấp trong khoảng 15 phút, cua sẽ chín và có thể thưởng thức được.

hấp cua lông hong kong không rụng chân

Lưu ý: Để món cua lông hấp được nguyên vẹn không chảy gạch và rụng chân Khi đặt cua vào xửng bạn nên lưu ý để cua nằm ngửa để phần gạch cua không bị chảy ra ngoài.      

hấp cua lông hong kong không rụng chân

Cua lông rất khỏe, khi chưa dùng tới bạn có thể có thể để ngăn tủ mát nhiệt độ khoảng 5-10 độ C, trong thời gian 3 – 5 ngày của vẫn còn sống và không ảnh hưởng đến chất lượng cua.

Mách bạn : Cách làm cua sốt bơ tỏi siêu ngon                

hấp cua lông hong kong không rụng chân

Mẹo hấp cua Lông ngon

Mạch nhỏ cho bạn biết: Phần nhạy cảm nhất của cua chính là mắt và ở phần mai cua, nên trong quá trình hấp, hơi nóng bốc lên, làm cua cử động chín con cua khiến phần chân và càng bị rụng đi. Bạn cần làm cua ngưng cử động bằng cách cho chúng “chết trước khi hấp”.

Bạn dùng một con dao nhỏ, khóe vào mắt cua và đâm từ phần lưng ở chỗ nối liền mai cua và bụng cua xuyên thẳng lên mai cua gần mắt, sau 1 – 2 phút cua sẽ chết đi. Sau đó, bạn có thể tiến hành chế biến món hấp.      

hấp cua lông hong kong không rụng chân

Cua lông hấp là món ăn đơn giản nhưng ngon nhất của loài cua này. Hấp giúp cho phần thịt và gạch béo gậy của cua lông giữ nguyên được vị ngọt đặc trưng của nó. Cua lông hấp được bày ra đĩa ăn kèm thêm sốt chấm chuẩn vị HongKong gồm có nước tương HongKong gừng và lá tía tô giúp cho món cua hấp của bạn ngon thêm ngon chuẩn vị Cua lông Thượng Hải.  

hấp cua lông hong kong không rụng chân

Mua cua Lông ở đâu chất lượng, uy tín

Thị trường cua lông tuy không hiếm nhưng vì những tác dụng đối với cơ thể con người và được đánh bắt chỉ trong 3 tháng cuối năm nên giá thành chúng vẫn khá đắt đỏ.Để mua được cua lông chất lượng, bạn cần gọi tìm hiểu các cơ sở phân bố thủy, hải sản uy tín để lựa chọn và tin

Cua Lông vào mùa mới về mua ngay:

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN

  • Giao hàng nhanh chóng

  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng

  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng

  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (7h30 - 20h30 từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: https://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm