Góc Ẩm Thực

Cùng vào bếp làm món vây cá hồi nướng muối ớt thơm ngon khai tiệc

Vây cá hồi nướng muối ớt thơm ngon, lạ miệng. Đây là món ăn mang đến hương vị mới lạ cho các thành viên trong gia đình bạn. 

Chia sẻ cách làm vây cá hồi nướng muối ớt 

Cá hồi là một trong các loại cá có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon từ loài cá này. Bài viết dưới đây Đảo Hải Sản sẽ chia sẻ công thức làm món vây cá hồi nướng muối ớt. 

Nguyên liệu cần có 

Vây cá hồi nướng muối ớt sẽ là một món ăn khai vị thơm ngon không thể bỏ qua được trong các bữa ăn. Bạn có thể điều chỉnh và cân bằng được vị cay để phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Vây cá hồi: 500g ( bạn có thể cân bằng tùy theo số lượng người ăn)
Ớt bột: 1 muỗng cà phê 
Tỏi: 4 tép 
Ớt tươi: 2 trái 
Sa tế tôm: 45gram
Gia vị nêm nếm: muối, đường, bột ngọt…

Những lưu ý khi mua vây cá hồi 

Để món ăn đạt được hương vị thơm ngon nhất thì lựa chọn vây cá hồi là điều rất quan trọng. Dưới đây là một số những lưu ý giúp bạn chọn được vây cá tươi ngon. 

>>> Đọc thêm: Thử làm cá hồi trộn rau diếp cá vừa thơm ngon lại tốt cho sức khỏe


Vây cá hồi tươi ngon có phần thịt cá có màu cam hoặc là màu hồng tươi. Đây là những chiếc vây mới, có thời gian bảo quản ngắn nên thịt còn chứa nhiều chất dinh dưỡng. 


Không lựa chọn những vây cá hồ đã chuyển sang màu đen vì thời gian bảo quản quá lâu mới dẫn đến tình trạng thịt cá biến đổi màu. 


Kiểm tra thông qua độ đàn hồi của thịt cá, bạn lấy tay dí vào cá rồi bỏ tay ra. Nếu không để lại vết lõm trên bề mặt tức là cá còn tươi ngon. 


Quan sát phần mỡ có trên vây cá có màu trắng trong. 


Lựa chọn các địa điểm mua vây cá hồi uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. 
Khi mua cá hồi đông lạnh bạn cần kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm để không mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Tránh mua các loại vây không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Nguyên liệu làm món ăn 


Cách chế biến 

Vây cá hồi nướng muối ớt chế biến có khó hay không? Bạn chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây là đã có một món ăn thơm ngon, hấp dẫn. 

Sơ chế vây cá hồi 

Vây cá hồi sau khi mua về bạn cần rửa sạch nhiều lần với nước sạch. Sau đó cho thêm chút muối, và chanh vào chà xát các vây cá để loại bỏ đi mùi tanh. Ngâm cá cùng chanh, muối trong khoảng tầm 30 giây. Không nên ngâm cá với chanh quá lâu vì có thể làm ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng. 

  • Cuối cùng là rửa sạch lại với nước, bước này bạn có thể dùng thêm một miếng chanh để chà sát cá. Sau khi đã làm sạch thì để ráo nước. Sử dụng khăn sạch hoặc là giấy ăn để thấm khô. 
  • Ớt, tỏi rửa sạch và băm nhuyễn. 

Cách chế biến 

Cho vây cá  hồi ra một cá tô lớn, cho thêm các gia vị để ướp cá bao gồm 1 muỗng cà phê bột ớt, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, sa tế và ướp hỗn hợp với vây cá trong khoảng 30 phút. 

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn cách làm gỏi cá hồi ăn kèm rau sống cực ngon

Khi nướng vây cá hồi bạn có thể lựa chọn nướng trên than hoa hoặc là lò vi sóng. Nếu nướng trên than cần chuẩn bị cho than cháy đều, đặt vây cá lên vỉ nướng. Trở đều vây cá cho đến khi vàng đều hai mặt. 


Đối với nướng cá bằng lò vi sóng bạn nên làm nóng lò trước trong 3 phút với 200 độ. Sau đó nướng vây cá trong khoảng tầm 15 phút. Lấy vây cá hồi chín ra khỏi lò là bạn có thể thưởng thức ngay. 

Thành phẩm món vây cá hồi nướng muối ớt 

Vây cá hồi sau khi đã được ướp cùng các gia vị và đem nướng sẽ có mùi thơm, phần thịt cá chín vừa phải không bị quá khô. Phần lớp mỡ cá béo béo cùng với vị mặn mặn, cay cay của muối ớt. Món ăn sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức cùng với cơm nóng hoặc ăn kèm cùng với các loại rau thơm.

THAM KHẢO GIÁ CÁ HỒI TƯƠI SỐNG TẠI NHÀ ĐẢO :


Hương vị của món vây cá hồi nướng muối ớt sẽ đánh thức mọi giác quan của người ăn, ngay cả những người khó tính nhất. Không những vậy mà món ăn này còn mang đến rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 


Trong cá hồi có hàm lượng lớn chất Omega 3 giúp cơ thể hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch. Giúp cho não bộ được phát triển hơn và tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, cá hồi còn có nhiều lợi ích khác với cơ thể như ngăn chặn quá trình oxy hóa, làm đẹp da…


Ngoài món cá hồi nướng muối ớt bạn còn có thể chế biến cá hồi cùng với muối ớt theo công thức trên như là phi lê cá hồi nướng muối ớt, đầu cá hồi nướng muối ớt… 

Vây cá hồi nướng muối ớt hấp dẫn 

Đảo Hải Sản vừa chia sẻ đến bạn đọc công thức chế biến món vây cá hồi nướng muối ớt thơm ngon không thể bỏ qua. Bạn hãy thực hiện để có được một món ăn mới vào thực đơn cho gia đình. Nếu bạn muốn mua vây cá hồi chất lượng, tươi ngon hãy liên hệ với Đảo Hải Sản. 

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm