Góc Ẩm Thực

Cách chế biến món vây cá hồi chiên nước mắm đậm đà hao cơm cho gia đình

Cá hồi là hải sản có chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vây cá hồi chiên nước mắm sẽ là một trong các món ăn bắt cơm không thể bỏ qua. 

Hướng dẫn chế biến vây cá hồi chiên nước mắm

Vây cá hồi chiên nước mắm là một trong những món ăn đơn giản nhưng rất ngon miệng và chứa nhiều dinh dưỡng. Bạn chỉ cần dành một chút thời gian là đã có ngay một món ăn ngon vào thực đơn. Bài viết dưới đây Đảo Hải Sản sẽ chia sẻ công thức làm món này cho cả gia đình. 

Nguyên liệu cần có 

Vây cá hồi chiên nước mắm cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

Vây cá hồ: 500gram 
Ớt sừng: 1 trái
Tỏi: 4 tép 
Bột mì: 5g 
Gia vị nêm nếm: đường, tương ớt, nước mắm, muối, dầu ăn…


Một số lưu ý khi lựa chọn mua vây cá hồi:

Khi chọn vây cá hồi bạn nên lấy những vây cáo màu sắc là cam tươi. Phần vân mỡ trên vây cá được phân bố một cách đồng đều, mịn màng. Tổng thể cá không có mùi hôi, thịt cá không bị thâm đen vì bảo quản quá lâu. Vây cá hồi tươi khi sờ vào phần thịt sẽ không bị nhão mà có độ chắc. 


Không chọn mua những vây cá hồi có màu sắc nhợt nhạt, vân mỡ bị đục đây. Đây là những vây cá hồ để trong thời gian lâu, mất đi giá trị dinh dưỡng. Nếu vây cá hồ không đảm bảo chất lượng khi chế biến thịt cá sẽ rất nhạt.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp các món chế biến từ lườn cá hồi dinh dưỡng cho cả gia đình

Nên lựa chọn mua vây cá hồi tại các siêu thị, cửa hàng hải sản uy tín để có thể đảm bảo được chất lượng. 


Sử dụng tay để kiểm tra độ đàn hồi của thịt cá. Nếu như bạn ấn vào da cá sau đó thả ra mà k có vết lún thì tức là vây cá tươi. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 


Cách chế biến 

Vây cá hồi chiên nước mắm chế biến có khó không? Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây. 

Bước 1: Sơ chế vây cá hồi 

Sơ chế vây cá hồi là một trong các bước quan trọng nếu bạn muốn có được một món ăn ngon. Vây cá sau khi mua về hãy sử dụng muối để chà xát nhẹ miếng cá và rửa sạch dưới vòi nước. 


Một mẹo nhỏ cho bạn là bước sau cùng bạn có thể sử dụng một miếng chanh tươi, rượu trắng để chà miếng cá. Bước này sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn được mùi tanh của vây cá hồ. 

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác 

  • Tỏi bạn bóc sạch vỏ sau đó dùng dao để cắt thành từng lát mỏng. 
  • Ớt sừng rửa sạch và đem cắt nhỏ. 
  • Dùng cối xay nhuyễn phần tỏi và ớt sừng đã được chuẩn bị.

Bước 3: Chiên vây cá hồi 

Sử dụng một cá tô lớn để đựng phần vây cá hồ đã ráo nước. Tiếp theo bạn cho thêm 5g bột mì vào để bột được phủ đều các mặt của vây cá. 


Bắc chảo lên bếp đến khi chảo nóng thì cho thêm 3 muỗng canh dầu ăn. Đến khi dầu nóng già thì cho vây cá nhẹ nhàng vào để chiên. Lưu ý trong quá trình chiên cá hãy để lửa vừa phải để miếng cá được chín vàng đều. Cá chns đều thì bạn vớt cá ra và để cho ráo dầu. 

Bước 4: Chiên vây cá hồi với nước mắm 

Phần dầu ăn bạn vừa chiên cá hãy giữ lại ½ lượng dầu có trong chảo lại. Cho vào chảo phần tỏi và ớt đã được xay nhuyễn trước đó. Ph đều hỗn hợp tỏi ớt đến khi vàng thơm thì cho thêm đường 2 muỗng, nước mắm 3 muỗng, tương ớt 1 muỗng. Khuấy đều hỗn hợp trên và đun đến khi sôi. 

>>> Đọc thêm: Cách chế biến món hầm đầy dinh dưỡng giữa cua hoàng đế và cá hồi

Tiếp theo bạn sẽ bỏ phần vây cá hồi đã chiên vàng vào và đảo đều để vây có thể thấm được các gia vị của nước sốt. Đun tiếp khoảng tầm 7 phút sau là bạn có thể tắt bếp. 

Vây cá hồi chiên nước mắm chế biến đơn giản


Thành phẩm món ăn 

Món vây cá hồi chiên nước mắm có màu sắc hấp dẫn cùng hương thơm của các loại gia vị. Thịt cá có vị ngọt đậm đà của nước mắm, thơm mùi tỏi và cay nhè nhẹ của ớt sừng. 


Phần thịt hai bên vây cá hồi không như những phần thịt khác. Nó có sự kết hợp của mỡ cá hồi béo ngậy. Giá trị dinh dưỡng của thịt vây cũng rất cao và tốt cho sức khỏe. 


Món ăn này sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức cùng với một chén cơm nóng hổi. Bạn cũng có thể chấm cùng với tương cà hoặc là tương ớt để tăng thêm hương vị cho món ăn. Đảm bảo các thành viên trong gia đình bạn sẽ hết lời khen ngợi. 

THAM KHẢO GIÁ CÁ HỒI TƯƠI SỐNG TẠI NHÀ ĐẢO :


Nếu bạn muốn có được một món vây cá hồi chiên nước mắm thơm ngon thì cần lựa chọn cửa hàng bán vây cá hồ chất lượng. Đảo Hải Sản là địa chỉ hàng đầu chuyên cung cấp hải sản tươi sống. 


Các sản phẩm Đảo Hải Sản cung cấp đều đảm bảo về mặt chất lượng và giá cả cạnh tranh. Những khách hàng thân thiết còn được hưởng nhiều ưu đãi khi mua hải sản tại đây. 


Vây cá hồi chiên nước mắm là một món ăn đậm đà hương vị, thơm ngon mà bạn nên thử. Đảo Hải Sản đã chia sẻ cho bạn công thức chế biến chuẩn vị để bạn bổ sung thêm vào thực đơn trong thời gian tới. Hãy vào bếp và chiêu đãi cả gia định một món ăn vừa ngon lại vừa có nhiều dinh dưỡng. 

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm