Hải Sản & Sức Khỏe

Tìm hiểu về loại bào ngư Úc viền xanh quý giá thiên nhiên ban tặng

Bào ngư Úc viền xanh là một trong những loại bào ngư ngon và đắt đỏ nhất thế giới đến từ nước Australia (Úc).

Bào ngư tốt nhất trên thế giới- bào ngư viền xanh của Úc

Bào ngư tốt nhất trên thế giới- bào ngư viền xanh của Úc

Bào ngư Úc viền xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng và xuất hiện nhiều trong các bữa ăn vương giả, hoàng tộc hay giới thượng lưu. Tuy tên gọi quen thuộc nhưng bạn có biết gì về bào ngư Úc viền xanh chưa? Công dụng chính của loại thực phẩm này đối với con người như thế nào? Cùng ĐẢO xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Bào ngư úc có mấy loại?

Trước tiên bạn nên tìm hiểu về các loại bào ngư Úc, hiện nay trên thị trường có 3 loại:

Bào ngư Úc viền xanh

Loại bào ngư này còn có tên gọi là bào ngư môi xanh, là loại bào ngư có giá trị cao nhất và giàu chất dinh dưỡng nhất. 

Bào ngư Úc viền xanh được tìm thấy ở các vùng biển, cụ thể là vùng biển sạch nhất nước Úc - Tasmania. Về độ sạch của biển đã được đánh giá theo tiêu chuẩn. Tại đây, quy định đối với mỗi con bào ngư phải đạt được trọng lượng tối thiểu 300 gram 1 con thì mới được đánh bắt. Bởi khi bào ngư đủ tuổi và đủ trọng lượng thì hàm lượng dinh dưỡng mà chúng mang lại sẽ cao và nhiều hơn so với các bào ngư khác hoặc những loại bào ngư được đánh bắt non. Chính vì lẽ đó, bào ngư Úc viền xanh được đánh giá sạch, bổ và giá trị cao nhất.

Bào ngư Úc viền đen

Loại bào ngư này cùng xuất thân từ biển Tasmania nhưng nói về độ dinh dưỡng và độ dai ngon thì không thể sánh bằng với bào ngư Úc viền xanh. Vì thế giá trị của loại bào ngư này sẽ thấp hơn so với bào ngư Úc viền xanh.

Bào ngư Úc đóng hộp

Khác với hai loại bào ngư tươi (bào ngư Úc viền xanh và bào ngư Úc viền đen), đây là dạng bào ngư Úc được đóng hộp. Các con bào ngư được đóng gói trong hộp sau khi được làm sạch và sơ chế sẵn. Sản phẩm này tạo nên sự tiện lợi cho người dùng, tiết kiệm thời gian trong khi chế biến. Người dùng chỉ cần mở nắp hộp, làm nóng thị bào ngư và thưởng thức được rồi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bào ngư Úc đóng hộp để làm các món xào, tiềm, cháo,... tương tự như bào ngư tươi cũng được. 

Tìm hiểu về bào ngư viền xanh xuất thân từ nước Úc 

Nói về bào ngư Úc viền xanh thì chắc chắn chúng bắt nguồn từ nước Úc. Chúng xuất hiện rất nhiều tại đảo Tasmania thuộc nước Australia (Úc). Đây được xem là loại bào ngư ngon nhất trên thế giới do độ dinh dưỡng và độ dai ngon mà chúng mang lại cho người dùng.

>>> Đọc thêm: Bào ngư làm món gì ngon? Top 5 món ăn từ bào ngư siêu dễ không nên bỏ qua

Thời điểm được người dân Úc thu hoạch nhiều bào ngư viền xanh nhất chính là vào tháng 6. Khác với bào ngư Úc viền đen thì bào ngư Úc viền xanh được đánh giá là khó bắt hơn. Các thợ lặn phải hoạt động ở các vùng biển có hải lưu mạnh và khá nguy hiểm để đánh bắt được các loại bào ngư Úc viền xanh. Vì thế, trước khi hành nghề đánh bắt đều phải cung cấp đầy đủ các giấy phép lưu hành và số lượng đánh bắt được cho phép. Sau đó để đảm bảo được kết cấu sinh học, độ tươi ngon của bào ngư Úc viền xanh, nhà đánh bắt phải sử dụng công nghệ cấp đông nhanh tránh bị hư hỏng. Nhờ đó, bào ngư Úc viền xanh vẫn giữ được độ tinh khiết và tươi ngon của bào ngư. Giá thành của bào ngư cao do quá trình đánh bắt, các khâu chuẩn bị và bảo quản cần nhiều công sức.

Giá trị dinh dưỡng của bào ngư viền xanh

Bào ngư Úc viền xanh có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao, cụ thể trong 100 gram bào ngư sẽ cung cấp cho người dùng khoảng:

  • 0.75 gram chất béo
  • Các loại vitamin B1, B2
  • 17.08 gram protein
  • 5.89 gram carbohydrate
  • 19 loại acid amin thiết yếu dành cho cơ thể

Bào ngư viền xanh Úc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể

Bào ngư viền xanh Úc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể

Ngoài ra, bào ngư Úc viền xanh còn được xem là thực phẩm thích hợp cho mọi lứa tuổi vì giá trị dinh dưỡng cao trên. Đặc biệt đối với nam giới, đây là một thực phẩm cực kỳ tốt. Chính vì thế, bào ngư Úc viền xanh nói riêng và các loại bào ngư khác nói chung luôn được xem là thực phẩm yêu thích dành cho bất kỳ ai bởi độ dinh dưỡng của chúng.

Lợi ích của bào ngư viền xanh tới sức khỏe con người

Từ độ tươi ngon của bào ngư Úc viền xanh thì ĐẢO không thể nhắc đến mức độ dinh dưỡng của chúng mang đến cho sức khỏe của con người là rất cao. Ngoài ra, chúng được xem là thần dược không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng mà còn có nhiều lợi ích khác như:
Giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Trong bào ngư Úc viền xanh có chứa lượng lớn các acid béo có khả năng làm giảm mức độ chất béo trung tính tồn tại trong máu. Nhờ đó, nguy cơ mắc bệnh tim mạch được giảm xuống đáng kể.
Ngăn ngừa các bệnh ung thư: Không chỉ thịt bào ngư có dinh dưỡng mà nội tạng bào ngư còn chứa một số chất gây ức chế đến sự phát triển của khối u. Cụ thể, chất này có thể gây phá hủy các tế bào đang ấp ủ mầm bệnh ung thư một cách hiệu quả. 

>>> Đọc thêm: Thơm ngon bổ dưỡng với món bào ngư Hàn Quốc sốt dầu hào

Cải thiện tình trạng lưu thông máu: Trong bào ngư Úc có chất Phosphorus giúp làm cân bằng các hoạt động tuần hoàn máu cũng như các tế bào khác. Từ đó, các tế bào đang bị hao mòn sẽ được sửa chữa, cải thiện đáng kể việc lưu thông máu của cơ thể.
Tăng cường khả năng miễn dịch: Lượng lớn Omega-3 chứa trong bào ngư sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, cơ thể nếu bổ sung nhiều Omega-3 sẽ có khả năng kéo dài tuổi thọ.
Duy trì vóc dáng khỏe mạnh: Thực phẩm bào ngư sẽ giúp các chất béo trong cơ thể giảm đi sự tích tụ, giúp cho việc giảm cân và duy trì vóc dáng hiệu quả hơn. 

Cách chọn bào ngư viền xanh

ĐẢO sẽ chỉ cách bạn chọn bào ngư Úc viền xanh đúng và chuẩn nhất nhé!
Đầu tiên, chạm nhẹ vào phía cạnh của bào ngư để kiểm tra đàn hồi. Nếu có phản ứng tức là bào ngư ngon.
Quan sát bào ngư có thân tròn dày, thịt đầy đặn, phần thân đồng đều, khi cầm lên chắc tay phần giữ sẽ có một đường màu đỏ thì đây là loại ngon, còn tươi.

Trên thị trường, có rất nhiều loại bào ngư và có cả sự xuất hiện của sò giả bào ngư. Người mua khó có thể phát hiện vì vẻ ngoài rất giống bào ngư, chỉ khi ăn mới nhận ra. Vì thế khi đi mua bào ngư, bạn nên chú ý về vẻ ngoài, giá thành sản phẩm để chắc chắn về loại thực phẩm bạn mua về nhé.

Chọn bào ngư viền xanh nên tìm đến các nhà cung cấp uy tín

Chọn bào ngư viền xanh nên tìm đến các nhà cung cấp uy tín

Một địa điểm đáng tin cậy, chuyên cung cấp các loại bào ngư chính là ĐẢO HẢI SẢN - Nhà bán lẻ hải sản hàng đầu. Tại ĐẢO, hiện có đa dạng các loại hải sản từ tươi sống cho đến đóng gói kỹ lưỡng. Không chỉ bào ngư, ĐẢO còn cung cấp các mặt hàng hải sản khác như ngao, sò, cua, ghẹ, tôm các loại, cá, mực, các gia vị ăn kèm và cả các sản phẩm đóng gói chế biến sẵn. Tính đến nay, hệ thống của chuỗi có hơn 10 điểm bán và sẽ mở rộng hơn nữa trong thời gian sắp tới. ĐẢO đang không ngừng phát triển và hoàn thiện hình ảnh thương hiệu hơn để mang đến cho Khách hàng những sản phẩm “Tươi ngon - Sạch - Chất lượng nhất” đi kèm những chính sách ưu đãi khách hàng và dịch vụ tốt nhất.

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ BÀO NGƯ NHÀ ĐẢO TẠI:

Cách bảo quản bào ngư viền xanh

  • Hãy mua bào ngư về và sử dụng ngay. Đây chính là cách bảo quản bào ngư Úc viền xanh tốt nhất. 
  • Trong trường hợp bạn chưa sử dụng đến, hãy cho ngay vào tủ lạnh. 
  • Lưu ý tránh ánh nắng mặt trời. 

 

Với bài viết trên đã cho thấy giá trị dinh dưỡng cũng như nhiều lợi ích đối với sức khỏe từ bào ngư Úc viền xanh. Đây quả là một vị thuốc thần mà thiên nhiên ban tặng. ĐẢO hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về loại bào ngư nay và sử dụng chúng thường xuyên để bồi dưỡng sức khỏe cho các thành viên trong gia đình nhé!

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm