Mẹo Vặt

Cách chọn tôm hùm Alaska ngộp ngon, chất lượng

Tôm hùm Alaska hay còn gọi là tôm hùm Canada thường sống trong môi trường vùng biển lạnh với nhiệt độ khá thấp. Những con tôm này thường sinh sống tại vùng biển sâu của Alaska, một vùng biển nổi tiếng phía Tây Bắc nước Mỹ và Canada do đó mà chúng có tên gọi là tôm hùm Alaska. 

Tôm hùm là một loài ăn tạp, rất kén nơi cư trú, chúng thường ẩn nấp ở những hốc đá, dưới rặng san hô chờ đợi những con mồi. Loài tôm này thường sinh trường ở những vùng biển im lặng, nước ở đây phải có độ trong xanh nhất định, hơn nữa nước ở đây phải cực lạnh...

 Cũng chính vì lối sống khôn ngoan và ẩn nấp sâu nên những con tôm hùm Alaska thường sống rất lâu với cơ thể to khỏe, thịt tôm có màu trắng, dai, có vị ngọt đậm, thơm, và cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho người sử dụng. 

Dù giá thành khá đắt đỏ nhưng với những trải nghiệm và nguồn dinh dưỡng tuyệt vời mà loại tôm này mang lại đã giúp cho nó luôn nằm trong top những loại hải sản nhập khẩu được yêu thích nhất tại Việt Nam và các nước trên thế giới. 

Với lượng nhu cầu khá lớn từ người tiêu dùng nhưng tôm hùm Alaska được ngư dân đánh bắt thủ công theo quy trình bền vững với các khâu xử lý và kiểm tra kỹ lưỡng từng con nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cũng như đảm bảo sự phát triển tốt nhất của quần thể tôm hùm trong tương lai.

Sau khi đánh bắt từ biển lên, nó có thể sống sót từ 48-72 giờ nhờ lớp vỏ cứng, có quy định chặt chẽ về độ sạch của nước, nhiệt độ phải phù hợp với thân nhiệt của tôm hùm trong quá trình xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới.

 Mặc dù sức sống tôm hùm Alaska khá mạnh nhưng những yêu cầu về môi trường sống của nó quá khắt khe, vì thế trong quá trình vận chuyển đi xa và thả hồ tôm bị thiếu Oxi và bị ngộp là điều không thể tránh khỏi.

 Vậy tôm hùm Alaska ngộp sẽ được xử lý như thế nào, giá cả ra sao và làm sao để chọn tôm hùm Alaska ngộp nhưng vẫn tươi ngon, chất lượng và đầy đủ dinh dưỡng? Hãy cùng Đảo Hải Sản tìm hiểu ngay nhé! 

Tôm hùm Alaska ngộp là gì? Có dùng được không?

Tôm hùm Alaska ngộp hay còn gọi là tôm hùm Alaska tươi là những con tôm hùm vừa bị ngất, bị ngộp do quá trình vận chuyển xa hoặc do thay đổi môi trường sống đột ngột làm tôm không thể thích nghi được. Những con tôm khi vừa bị ngộp sẽ được bảo quản cấp đông ngay và bán nhanh để đảm bảo chất lượng.

Tôm Alaska đang ưu đãi SIÊU TO tại Đảo Hải Sản:

Tôm hùm Alaska ngộp có ăn được không?

Tôm hùm Alaska ngộp nếu được bảo quản đúng cách và kịp thời thì vẫn có thể dùng được, chất lượng vẫn ngon và đảm bảo dinh dưỡng. Trong tôm hùm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như các vitamin A, E, B12 và các khoáng chất như Canxi, Magie, Kẽm, DHA, EPA,  Selen và Choline.

  • Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch của cơ thể bao các dịch nhầy ở mắt, phổi, ruột và cơ quan sinh dục giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và các tác nhân lây nhiễm khác.
  • Vitamin E giúp tái tạo tế bào cho bạn làn da chắc khỏe, sáng mịn dồi dào năng lượng.
  • Vitamin B12 giúp cơ thể tránh mệt mỏi, chóng mặt, giúp cơ bắp khỏe mạnh hạn chế các trường hợp bị tổn hại thần kinh dẫn đến mắc các bệnh thiếu máu và mất trí.
  • Canxi, Magie và Kẽm giúp chắc xương và răng, hỗ trợ hoạt động của cơ bắp và dây thần kinh, thúc đẩy vết thương mau lành và tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể.
  • DHA và EPA trong tôm hùm rất tốt cho tim, ngăn ngừa đột quỵ và các bệnh về tim mạch khác. 
  • Selen và Choline là 2 chất rất tốt cho sức khỏe tim mạch và não bộ của chúng ta.

Trong 100 gram thịt tôm hùm Alaska chứa 98 calo, 21 gram protein, chất béo và các axit béo chỉ chiếm 0,6 gram. Đặc biệt Omega 3 trong tôm rất tốt cho sức khỏe, theo Hiệp hội tim mạch Mỹ ( AHA ) thì axit béo trong Omega 3 có tác dụng kìm hãm và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. 

Ngoài ra tôm hùm chứa lượng protein đỉnh cao  nó giúp sự tăng cường năng lượng cho cơ thể, giữ cho chúng ta tràn đầy nhựa sống. Với hàm lượng protein đỉnh như vậy, nó giúp cơ thể tích trữ năng lượng kể cả khi đã sử dụng Tôm hùm trước đó lâu rồi, protein trong cơ thể thúc đẩy quá trình tái tạo, để sửa chữa, tăng trưởng các tế bào. 

Theo nhiều nghiên cứu, thịt tôm hùm Alaska chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sự duy trì, phát triển của những tế bào thần kinh, giúp xương chắc khỏe. Đối với phụ nữ đang mang thai, ăn thịt tôm hùm Alaska sẽ giúp thai nhi mạnh khỏe, cứng cáp. Còn với những người bình thường, mới ốm dậy cần tẩm bổ thì thưởng thức loài tôm hùm này là vô cùng hữu ích.

Giá tôm hùm tươi ngất ngộp thường chỉ bằng 2/3 tôm sống, với mức giá khá rẻ bạn vẫn có thể thưởng thức những con tôm hùm tươi ngon nếu biết những thủ thuật chọn tôm ngộp.

Cách nhận biết Tôm hùm Alaska ngộp tươi ngon

Để chọn được những con tôm hùm Alaska ngộp đảm bảo chất lượng bạn nên quan sát hoặc sờ lên các bộ phận của tôm để có thể cảm nhận rõ nhất và chọn được những con tôm hùm chất lượng :

 - Phần thân tôm : Tôm còn sống hoặc vừa ngộp thường sẽ có dáng thẳng, hơi cong nhẹ. Những con tôm hùm có phần thân uốn cong quá nhiều hoặc cuộn thành hình tròn sẽ dễ là những con tôm hỏng hoặc chết thời gian lâu.

 - Phần khớp giữa đầu và thân tôm : Những con tôm hùm tươi vừa ngộp phần đầu và phần thân sẽ khít nhau và ít có độ hở, bạn có thể dùng tay kiểm tra nếu phần khớp quá rộng, thịt lòi ra quá nhiều chứng tỏ tôm kém tươi và đã ngộp lâu. Loại này có thể dùng được tuy nhiên sẽ kém tươi và dùng không ngon vì thịt tôm sẽ bị bở.

tom hum Alasaka ngop

tom hum Alasaka ngop
 

 - Phần thịt tôm

Tôm hùm khi vừa ngộp sẽ được mang đi cấp đông ngay, trong quá trình thay đổi nhiệt độ đột ngột phần thịt tôm ở giữa phần thân và cổ sẽ bị lòi ra, nhờ vậy chúng ta có thể quan sát phần thịt này để chọn được những con tôm hùm còn tươi. 

Phần thịt này vẫn còn trong, ít bị lòi ra ngoài, khi ấn vào không bị nhũng là những con tôm có thịt khá chắc, dùng vẫn còn ngon và dai.

 Không nên chọn con có thịt bị nhũng, màu thịt đục, có mùi sữa, tanh, ươn hoặc bị chảy nhớt, những con này rất có thể là những con đã chết quá lâu,sẽ không dùng được và ảnh hưởng đến sức khỏe.

 - Phần chân tôm :

Nên chọn những con có phần chân, phần râu và các bộ phận khác vẫn còn chắc, gắn liền với phần bụng. Không nên chọn tôm khi chân tôm đã đổi sang màu đen hoặc chân mỏng manh, dễ gãy rụng. Những con này có thể đã bị ngộp lâu không đảm bảo chất lượng.
tom hum Alasaka ngop

Trên đây là những lưu ý sẽ giúp bạn mua được những con tôm hùm Alaska ngộp tươi ngon, giá cả phải chăng mà vẫn đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều cửa hàng hải sản bán tôm hùm Alaska ngộp với nhiều mức giá khác nhau làm khách hàng phân vân khi lựa chọn.

Trong số những cửa hàng hải sản ở thành phố Hồ Chí Minh, Đảo Hải Sản luôn là đơn vị tiên phong trong ngành hải sản với gần 300 loại hải sản khác nhau, vừa đa dạng vừa chất lượng, rất được khách hàng tin tưởng. 

Riêng sản phẩm tôm hùm Alaska ngộp ở Đảo Hải Sản luôn được khách hàng ưu ái, săn đón vì thế hầu như khi tôm vừa ngộp được một thời gian ngắn đã được khách nhanh chóng mua hết. Chính vì lý do đó mà khó có thể tìm được những con tôm hùm đã ngộp quá lâu và kém chất lượng tại Đảo.  Những con tôm hùm ngộp sẽ được đóng màn co từng con, bảo quản cấp đông với số lượng khá ít và bán nhanh để đảm bảo chất lượng tôm tươi ngon nhất đến tay khách hàng.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

VOUCHER 50.000Đ

Áp dụng khi mua: 

- Tôm Hùm Alaska Size Lớn

Thời gian từ ngày 10.10 - 31.11

Điều Kiện

Voucher có giá trị từ 10/10/2023 đến 31/11/2023

(*) Không áp dụng cộng dồn Mã Code khác

(*) Chỉ áp dụng khi mua hàng tại Website

VOUCHER 50.000Đ

 
Áp dụng khi mua:
- Ghẹ Sống Size 1Kg
- Cua Lông Size từ 0,5Kg
- Cua Thịt Cà Mau Size 1Kg
 

Thời gian từ ngày 10.10 - 31.11

Điều Kiện

Voucher có giá trị từ 10/10/2023 đến 31/11/2023

(*) Không áp dụng cộng dồn Mã Code khác

(*) Chỉ áp dụng khi mua hàng tại Website

Tham khảo thêm