Mẹo Vặt

Dinh dưỡng từ ghẹ biển và những lưu ý khi dùng ghẹ

Ghẹ có nhiều loại như ghẹ xanh, ghẹ đỏ, ghẹ ba chấm,… Thịt nhiều, ngon và nhiều chất dinh dưỡng nhất là ghẹ xanh. Cùng ĐẢO tìm hiểu những thông tin giá trị về ghẹ và dinh dưỡng từ ghẹ nhé !!

dinh dưỡng từ ghẹ

 

 Phân biệt ghẹ xanh và ghẹ đỏ

Đa số các vựa và đại ký hải sản bày bán rất nhiều loại ghẹ khác nhau. Mỗi loại ghẹ đều có điểm nhận diện và chất lượng thịt ghẹ.

Ghẹ xanh có lớp vỏ cứng, phần chân và thân có màu xanh. Những con có màu xanh xỉn màu hơn là con cái. Thịt ghẹ xanh có vị thơm diệu, ngọt tự nhiên.

dinh dưỡng từ ghẹ

Ghẹ Xanh Phan Thiết nhà ĐẢO

Ghẹ đỏ có thân màu đỏ hồng, vỏ mềm, có sọc rằn trên mai, nhiều đốm trắng trên thân. Ghẹ đỏ sẽ có trọng lượng nặng hơn ghẹ xanh, thịt ghẹ đỏ được đánh giá lạc hơn ghẹ xanh.

dinh dưỡng từ ghẹ

Ghẹ đỏ Phan Thiết nhà ĐẢO

Vậy nên qua nhiều đánh giá và phản hồi từ khách hàng thì ghẹ xanh có được ưa chuộng hơn, tiêu thụ nhanh hơn tại các vựa và đại lý hải sản.

Ghẹ có tác dụng như thế nào?

Trong thịt ghẹ chứa nhiều sắt và vitamin B12, canxi, kali… hơn thế nữa dinh dưỡng của ghẹ chứa lượng thủy ngân ít hơn cá ngừ, cá biển.. mẹ bầu có thể ăn được.

Đối với mẹ bầu, hải sản chứa thành phần dinh dưỡng cho thai kì, cung cấp hàm lượng protein cao, ít chất béo. Khoa học chứng minh khuyên các mẹ bầu và cho con bú nên ăn các loại hản sản anh toàn để có được lợi ích cho sức khỏe và ngăn ngừa được các tác hại đối với sự phát triển của trẻ.

dinh dưỡng từ ghẹ

Phòng ngừa và điều trị bệnh thiếu máu, giảm lượng mỡ trong máu, thúc đẩy quá trình hình thành cơ bắp, tốt cho sự phát triễn của bộ não và tim mạch, phòng ngừa bệnh viêm khớp, tốt cho sinh lý nam giới.

 Mách bạn: Cách lựa ghẹ biển ngon và chắc thịt bạn nên biết

Lưu ý khi quan trọng khi ăn thịt ghẹ

Không phủ nhận những tác dụng của ghẹ rất tốt cho sức khỏe của con người nhưng sẽ không thích với người cao huyết áp, bệnh gout, tiểu đường, suy thận. Những người cảm gió, sốt, tiêu chảy, mắc bệnh dạ dày không nên ăn.

dinh dưỡng từ ghẹ

Không nên ăn hoa quả, uống trà sau khi ăn ghẹ biển vì chất đạm và canxi sẽ bị giảm đi rất nhiều. có thể gây khó tiêu, buồn nôn, đau bụng … Nên ăn hoa quả, uống trà sau khi ăn ghẹ 2 giờ.

Cách chọn ghé chắc thịt và ngon

Ghẹ thịt thường là ghẹ đực, ghẹ đực có yếm nhỏ hơn ghẹ cái.

Ghẹ gạch thường là ghẹ có gạch nhiều hơn ghẹ đực, yếm to thuôn tròn.

Nên chọn ghẹ vừa tay chất lượng hơn ghẹ to. Nên lựa chọn ghẹ xanh vì được nhiều người đánh giá là thịt thôm và chắc ngọt. Bấm vào ức chứ không bấm vào yếm ghẹ. Nếu thấy ghẹ không  bị lún nghĩa là ghẹ chắc thịt và ngon

dinh dưỡng từ ghẹ

Thời điểm thích hợp để mua ghẹ ngon sẽ phụ thuộc theo mùa nước. Những ngày cuối tháng và đầu tháng luôn là thời điểm ghẹ béo ngon chắc thịt.

Không nên mua cua ghẹ vào những ngày giữa tháng âm lịch, lúc này ghẹ đang lột vỏ nên thịt ghẹ sẽ nhạt và thịt dễ bị ốp, ăn sẽ không ngon.

dinh dưỡng từ ghẹ

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ GHẸ BIỂN NHÀ ĐẢO:

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN

  • Giao hàng nhanh chóng

  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng

  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng

  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (7h30 - 20h30 từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm