Góc Ẩm Thực

Chân cua tuyết đông lạnh có thực sự ngon hay không?

Bạn đã bao giờ thưởng thức thử món chân cua tuyết đông lạnh chưa? Phải nói rằng, loại hải sản đắt đỏ này là một trong những món ăn được rất nhiều thực khách ưa thích, bởi độ ngon và hiếm có của chúng.

Chân cua tuyết đông lạnh

Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn liệu rằng sản phẩm chân cua tuyết đông lạnh ăn có thực sự ngon và đem lại trải nghiệm tuyệt vời như cua tươi sống hay không. Nếu bạn cũng có thắc mắc trên, vậy hãy cùng Đảo Hải Sản khám phá bí mật đằng sau hương vị thú vị của chân cua tuyết đông lạnh nhé!

Chân cua tuyết đông lạnh là gì?

Chân cua tuyết đông lạnh là một trong những sản phẩm hải sản được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, đặc biệt là trong các bữa tiệc hải sản cao cấp. Vậy thì chân cua tuyết thực chất là loại hải sản gì, có nguồn gốc xuất xứ từ đâu?

Chân cua tuyết đông lạnh

Chân cua tuyết là các chi của loài Cua tuyết, một loại cua sinh sống ở các vùng biển lạnh, thường được tìm thấy ở những vùng biển sâu của Bắc Băng Dương hay những vùng biển xung quanh Alaska và Canada.

Chân cua tuyết được biết đến với kích thước lớn những loài cua thông thường và chứa rất nhiều thịt, đặc biệt là ở phần chân của chúng. Chính vì chứa nhiều thịt, nên chân cua tuyết đã trở thành một món đặc sản được nhiều người “săn lùng”.

Có thể đặt sản phẩm tại đây:

Chân cua tuyết đông lạnh có ngon hay không?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng của chân cua tuyết đông lạnh có thật sự ngon hay không. Đối với một số loại hải sản, việc đông lạnh sẽ làm mất đi hương vị tự nhiên và độ tươi ngon của chúng.

Chân cua tuyết đông lạnh

Thông thường trên thị trường, chân cua tuyết sẽ được đông lạnh để giúp bảo quản được chân cua tuyết trong thời gian dài, giữ được hương vị tươi ngon và vị ngọt của thịt cua. Quá trình đông lạnh nhanh chóng sẽ giúp bảo toàn được cấu trúc của thịt cua tuyết, giữ cho chúng mềm mại và giữ nguyên được vị ngọt tự nhiên của chân cua tuyết đông lạnh.

Với công nghệ đông lạnh hiện đại ngày nay, chất lượng của chân cua tuyết đông lạnh gần như không thua kém gì so với khi chân cua tuyết còn tươi sống. Trên thực tế, chân cua tuyết đông lạnh không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Với vị ngọt tự nhiên của thịt cua tuyết, mỗi miếng thịt chắc nịch, mềm mại và đậm đà, chân cua tuyết đông lạnh đã hoàn toàn chinh phục được những thực khách khó tính nhất.

Chân cua tuyết đông lạnh

Quan trọng hơn, việc chế biến các món ăn từ chân cua tuyết đông lạnh sẽ cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà vẫn mang lại bữa ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình.

Hướng dẫn cách chọn chân cua tuyết đông lạnh

Để chọn được chân cua tuyết đông lạnh ngon và chất lượng, bạn cần lưu ý một số điểm sau: 
Chất lượng của chân cua tuyết phản ánh qua màu sắc và vẻ ngoài của chúng. Chân cua tuyết đông lạnh chất lượng thường có màu đỏ cam rực rỡ, bề mặt mịn, không xuất hiện các vết đốm đen hay dấu hiệu của việc bị oxy hóa.

Khi chọn chân cua tuyết đông lạnh, hãy ưu tiên những sản phẩm được bảo quản trong tủ lạnh thay vì những sản phẩm để ngoài ở nhiệt độ phòng.

Chân cua tuyết đông lạnh

Chân cua tuyết đông lạnh chất lượng sẽ không có mùi tanh khó chịu. Thay vào đó, bạn sẽ cảm nhận được mùi mặn nhẹ nhàng, dễ chịu đặc trưng của chân cua tuyết.

Thịt chân cua tuyết ngon sẽ có độ săn chắc nhất định, không bị nát hay mềm. Lớp vỏ ngoài của chân cua tuyết thường mỏng và dễ tách, giúp bạn dễ dàng thưởng thức phần thịt ngon bên trong. 

Ngoài ra, thịt chân cua tuyết chất lượng sẽ có màu trắng tinh khiết giống như tuyết, và chứa đầy dưỡng chất bổ dưỡng cho cơ thể.

Giá chân cua tuyết có đắt không?

Giá chân cua tuyết thường cao hơn so với các loại hải sản khác, nhưng lý do chính là do chất lượng và hương vị đặc biệt mà chúng mang lại. 

Chân cua tuyết được thu hoạch từ những vùng biển sâu lạnh và nguy hiểm, sau đó trải qua quy trình chế biến và bảo quản nghiêm ngặt để giữ trọn vẹn hương vị tươi ngon của chúng.

Chân cua tuyết đông lạnh

Đồng thời, chân cua tuyết cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng cho cơ thể, phù hợp với nhiều cách chế biến khác nhau. 

Mặc dù giá chân cua tuyết có thể cao, nhưng trải nghiệm ẩm thực và giá trị dinh dưỡng mà chân cua tuyết đông lạnh mang lại chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng và không còn bận tâm về giá chân cua tuyết.

Chân cua tuyết làm món gì ngon?

Chân cua tuyết thường được chế biến sẵn và đông lạnh ngay sau khi đánh bắt để giữ trọn vẹn được hương vị của chúng. Khi muốn thưởng thức chân cua tuyết, trước tiên bạn cần để chúng rã đông hoàn toàn và tránh việc nấu quá lâu để không mất đi vị ngọt đặc trưng của chân cua tuyết. Dưới đây là một số cách chế biến đơn giản mà bạn có thể thử:

Chân cua tuyết hấp

Cho chân cua sau khi rã đông vào nồi hấp khi nước sôi nhẹ, hấp trong khoảng 6 phút là có thể đem ra tận hưởng với các loại nước chấm hải sản bạn thích.

Chân cua tuyết đông lạnh

Chân cua tuyết nướng

Trước tiên, bạn hãy đặt lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C, bọc chân cua trong giấy bạc và nướng chúng trên khay trong khoảng từ 8 đến 10 phút là có thể đem ra thưởng thức.

Chân cua tuyết đông lạnh

Chân cua tuyết rang muối

Hãy cho hỗn hợp gồm muối, bột ngọt, đường, ớt và nước mắm vào chén nhỏ và trộn đều. Đun nóng chảo dầu, phi tỏi thơm, thêm chân cua và gia vị đã chuẩn bị vào chảo, đảo đều đến khi gia vị khô và thấm đều vào chân cua là bạn đã có thể thưởng thức chúng.

Chân cua tuyết đông lạnh

Chân cua tuyết chiên giòn sốt tiêu

Để chế biến món này, bạn hãy chiên chân cua trong dầu nóng cho đến khi chúng vàng giòn. Chuẩn bị thêm nước sốt bằng cách phi tỏi với ít dầu ăn, thêm nước mắm, đường, hạt nêm và một ít nước, sau đó đun cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Tiếp theo, bạn cho chân cua đã chiên vào với hỗn hợp sốt, đảo đều rồi tắt bếp.

Chân cua tuyết đông lạnh

Để mua chân cua tuyết chất lượng với giá chân cua tuyết phải chăng, liên hệ ngay 1900 0089 để được nhân viên CSKH tư vấn mua chân cua tuyết ngay hôm nay!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm