Mẹo Vặt

Cách làm cá một nắng tại nhà đơn giản hao cơm ngày mưa

Cá là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và được sử dụng nhiều trong các bữa ăn gia đình. Nếu đã quá chán với cá tươi bạn có thể làm cá một nắng vừa ngon vừa dai. Sau đây là cách làm cá thu một nắng, cá dứa một nắng ngon miệng, đưa cơm.

Cách làm cá thu một nắng đơn giản dai ngon hấp dẫn tại nhà

cách làm cá một nắng tại nhà đơn giản

Cá thu một nắng được nhiều thực khách ưa chuộng.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho 5 người ăn bao gồm: 1.2 kg cá thu, 300 gram muối hạt, 300 gram muối hạt 300, 1/2 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt.

Chọn cá thu: Để chọn được loại cá thu ngon, chất lượng, bạn để ý quan sát: mang cá có màu đỏ, còn nguyên vẹn và được dính chặt vào thân cá. Khi cầm cá lên lắc nhẹ thì mang của cá lung lay muốn rụng và có màu thâm là cá đã để lâu. Ấn nhẹ ngón tay vào mình cá, nếu vẫn còn độ chắc và thịt cá đàn hồi thì cá còn tươi. Nếu thịt cá quá mềm thì không nên mua vì cá này đã ươn.

Cách làm cá thu một nắng:

- Cá thu cắt khoanh khoảng 1 lóng tay, bỏ ruột và làm sạch với nước và để thật ráo.

- Cho 500gr muối vào chảo rang trên lửa vừa khoảng 5 phút cho muối khô lại. Cho 1 muỗng canh đường và 1 muỗng cà phê bột ngọt vài bát, trộn đều để làm hỗn hợp ướp.

- Thoa hỗn hợp đường và bột ngọt lên đều 2 mặt cá thu. Sau đó, trải một lớp giấy lên mâm, tiếp đến phủ đều 1 lớp muối hạt rang lên, cho cá thu lên và phủ thêm 1 lớp muối hạt rang để phủ kín bề mặt cá thu.

- Phơi cá thu ngoài trời nắng trong khoảng 2 -3 tiếng cho cá thấm muối và săn lại.

Thịt cá thu một nắng săn chắc, nhưng cá vẫn có độ mềm, lớp mỡ cá bóng hồng, dùng chiên lên hoặc sốt cà chua đều ngon miệng.

Cách làm khô cá lóc đơn giản 

cách làm khô cá lóc tại nhà

Bạn có thể làm khô cá lóc ngay tại nhà.

Để làm được món khô cá lóc thơm ngon, chuẩn vị ngay tại nhà, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu (cho 6 người ăn) sau đây: 800 gram cá lóc, 2 muỗng canh rượu trắng, 200 ml dầu ăn, 1/2 chén nước mắm, 3 muỗng cà phê lá sả băm, 3 muỗng cà phê gừng giã nhuyễn, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê bột ớt, 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê muối hạt.

Chọn cá lóc: Để chọn cá chắc thịt, ngọt và thơm bạn nên chọn những con kích thước vừa phải, có thân thon, dài, sờ chắc tay, không bị nhũn. Cá có dấu hiệu bị tanh hôi, thịt mềm nhũn không đàn hồi, màu sắc tái xanh, bụng bị dập thì không nên mua.

Cách chế biến:

- Cá đánh vẩy thật sạch, bỏ hết nội tạng, rửa sạch nhiều lần với nước. Tiếp đến, xẻ theo đường xương sống để loại bỏ xương, cạo sạch gân máu. Loại bỏ bớt nhớt và mùi tanh của cá bằng cách chà xát cá với 2 muỗng cà phê muối hạt.

- Ướp cá với 2 muỗng canh rượu trắng, bóp đều  khoảng 5 đến 10 phút. Vớt cá ra, để ráo.

- Cho nửa chén nước mắm, 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ớt, 3 muỗng cà phê gừng giã nhuyễn, 3 muỗng cà phê lá sả băm vào 1 cái bát và khuấy đều. Tiếp đến, cho 2 muỗng cà phê bột tỏi và 1 muỗng cà phê bột nghệ vào hỗn hợp trên, khuấy đều.

- Cho cá vào một cái thau lớn, ướp cá với hỗn hợp kể trên. Bóp đều cho cá thấm gia vị. Sau đó, đem cá đi phơi nắng trong vòng từ 1 đến 3 nắng.

Cá lóc đã phơi khô có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, thậm chí chỉ cần chiên vàng lên ăn kèm với cơm nóng, cháo trắng, rau sống là đã ngon rồi.

"Trong trường hợp các bạn không có thời gian để thực hiện, bạn có thể tham khảo một số loại khô hiện đang được bán tại Đảo Hải Sản giá cả cũng hợp lý mà không cần phải tốn nhiều công sức làm khô, đôi khi mình làm khô cũng không đạt được chất lượng mà chi phí sẽ cao hơn với giá mà chúng tôi đang bán hiện tại"

Tham khảo một số sản phẩm khô tại Đảo Hải Sản:

Khô cá dứa bao nhiêu 1kg tại Đảo Hải Sản 

khô cá dứa bao nhiêu 1kg

Khô cá dứa có giá 390.000đ/kg tại Đảo Hải Sản.

Trên thị trường hiện nay, khô cá dứa có rất nhiều mức giá khác nhau. Chúng ta nhẩm tính khi làm cá dứa một nắng thì 2kg cá tươi sẽ cho ra 1kg cá 1 nắng. Cá dứa tươi bán sỉ đã dao động từ khoảng 160.000 – 180.000đ 1kg. Bởi vậy, nếu khô cá dứa một nắng dưới có giá bán dưới 300.000đ 1kg thì bạn vẫn nên cẩn thận.

Khô cá dứa 1 nắng tại Đảo Hải Sản hiện nay có giá niêm yết là: 390,000 đ/kg với size 600-900 gram/con. Cá Dứa tươi sống được làm sạch, để ráo sau đó phơi đúng một nắng giòn.

Nếu đang có nhu cầu mua khô cá dứa 1 nắng, bạn đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 1900 0098 hoặc inbox Fanpage Đảo Hải Sản https://www.facebook.com/daohaisan để được tư vấn và nhận đơn nhanh chóng nhất. Bạn cũng có thể đến mua trực tiếp tại các cửa hàng của Đảo Hải Sản ở các địa điểm sau đây:

- CH1: A9 Nguyễn Sỹ Sách, P.15, Q.Tân Bình (đối diện chung cư Ruby Garden);

- CH2: 247A Vườn Lài, Q.Tân Phú;

- CH3: 15/10 Phạm Văn Hai, P.1, Q. Tân Bình;

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm