Mẹo Vặt

Cách lựa chọn chả mực hạ long ? Nơi uy tín để mua chả mực?

Cũng giống như bao loại chả khác như thịt được chế biến từ thịt heo, thì chả mực hạ long mang trong minh nguyên liệu từ chính cái tên “chả mực” 100% nguyên liệu được làm từ mực tươi.

Giò Chả thường là những món ăn được sử dụng trong những buổi lễ quan trọng, trong những dịp lễ tết, cưới hỏi,…hay những buổi tiếp đón khách quý đến nhà chơi.., được sử dụng trong những dịp trang trọng như vậy, bởi lẽ nó được chế biến khá cầu kì, trang trọng mới làm nên một món chã ngon không cưỡng lại nó mang ý nghĩa giống như tấm lòng của người làm, trang tọng gửi đến người thưởng thức.

cach-chon-cha-muc-ha-long

Được chế biến từ những con mực nang được đánh bắt từ vùng biển Hạ Long, qua các bàn tay chế biến từ các nghệ nhân miền biển có kinh nghiệm lâu năm, từ qua công đoạn giã nhuyển mực, chế biến tạo hình và làm thành 1 món mực tươi ngon, phải trải qua những công đoạn hết sức cầu kì,và đòi hỏi sự tỉ mỉ.

Sau khi chiên chính, thì bạn có thể đưa vào bữa ăn dùng ngay hoặc chế biến thành những món ăn khác cực kì thơm ngon.Sau khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hết hương vị hiếm có, độc đáo của món ăn Đất hạ Long, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay món chả mực hạ long này nhé

Chả mực giã tay Hạ Long là món gì?

Chỉ có những người sành ăn mới nhận ra được sự khác biệt của nó, chả mực Hạ Long không chỉ nổi tiếng bởi vì nó được chế biến và có nguồn góc từ Hạ Long xinh đẹp mà còn bởi hương vị thơm ngon đặc và hoàn toàn khác với các loại chả bình thường.

Chả mực hạ long dai mềm không bở, nồng nàng hương vị mực, ngoài giòn trong mịn màng dai dai, trắng mịn nồng nàng hương vị của miền biển Hạ Long, giòn tan trong miệng khi nhai đủ để gây nền cảm giác vấng vương trong lòng người thưởng thức.

cach-chon-cha-muc-ha-long

Để có được một món chả mực Hạ Long thơm ngon đúng điệu như vậy, điều quan trọng không thể thiếu là nguyên liệu mực phải là tươi ngon nhất, nguyên nhân vì sao nó ngon là vì Hạ Long là vùng biển thích hợp cho các loại mực sinh sống. Kết hợp cùng một số yếu tố khác giúp cho mực có màu sắc tươi tắn, thịt dày, hương vị hảo hạng mà không nơi nào có thể có.

Chất lượng là yếu tố tiên quyết cực kì quan trọng giúp làm nên một món chả mực Hạ Long thơm ngon không lẫn vào đâu được.

cach-chon-cha-muc-ha-long

Bí quyết thứ 2 không kém phần quan trọng để làm nên món chả mực Hạ Long là tay nghề của người chế biến, bởi vì những người có tay nghề lâu năm mới có thể phân biệt được như thế nào là chả mực ngon, kết hợp cùng bí quyết gia truyền của dân miền biển bao đời nay.

Bởi lẽ, trong quá trình tạo nên món chả mực hạ Long, công đoạn giã mực là hết sức quan trọng, chỉ có những người nghệ nhân tay nghề lâu năm mới có thể nhận ra được làm sao giã mực thật đều tay, khéo léo, để món mực mềm dai đúng đều độ.

Giã mực không đúng cách bỏ vào máy xay hay giã máy sẽ không điều chỉnh được biên độ nhuyễn, dai giòn của mực, miếng chả mực sẽ không còn đạt yêu cầu nữa.

Chính vì những yếu tố trên giúp cho món chả mực này luôn được yêu thích, luôn được Hoan nghênh và ngày một phổ biến hơn trong bữa ăn của gia đình Việt.

Chả mực Hạ Long không những ngon mà còn mang lại những giá trị dinh dưỡng nhất định, bởi công đoạn lựa chọn, chế biến khắt khe, chọn lọc và không phải nơi nào cũng làm ra được. 

Chính vì độ phổ biến, thơm ngon, bổ dưỡng đã đem lại nguồn thu nhập cao cho người dân miền biển Hạ Long, cũng như nhiều năm nay vẫn luôn là món ăn được săn đón trong nước và cả nước ngoài.

cach-chon-cha-muc-ha-long

Công đoạn chế biến, cách chế biến và các món ngon cùng với chả mực Hạ Long?

Bước sơ chế: Sau bước chọn lựa đầu vào, thì bắt đầu đến bước sơ chế, rửa mực cho sạch sẽ với nước, cắt bỏ túi mực, phần nhầy, 1 số bộ phận bỏ đi của mực và rửa sạch lại với 1 ít nước muối. 

Sau đó đem mực thái hoạt lựu nhỏ, để ráo nước, rồi đem giã mực thủ công bằng tay đến 1 biên độ nhuyễn nhất định mà mình mong muốn.Giã mực xong thêm 1 ít gia vị vào như tỏi, tiêu, thì là, trứng gà, mỡ gáy...

cach-chon-cha-muc-ha-long

Bước tiếp theo phải ủ từ 5-10 phút, cho ngấm gia vị vừa mới thêm vào, đấy là mình đã chế biến xong phần nhân chả, ở phần gia vị này, phải được lưu ý, vì nó hết sức quan trọng, nếu điều chỉnh không chính xác nó sẽ mất đi vị đặc trưng của chả. Lưu ý khi bỏ nước mắm, cần phải bỏ nước mắm nguyên chất chứ không thể tuỳ tiện bỏ vào nước mắm công nghiệp, sẽ bị lạc đi ngay hương vị đặc trưng của chả mực Hạ Long.

Công đoạn cuối cùng để hoàn thành món chả mực Hạ Long là rán chả cho vàng, cứ tưởng dễ nhưng không dễ đâu nhé, để có được 1 miếng chả giòn ngon, phải chiên với một độ lửa thích hợp thì chả mới đạt được độ dai giòn nhất định, trãi ra đĩa, ăn cùng với bún, cơm, vài lát dưa lèo chấm cùng nước mắm chua ngọt, ngon đúng điệu.

Chả mực có thể bao quản sử dụng đến 6 tháng kể từ ngày sản xuất, khi ăn bạn chỉ việc rán sơ qua và dùng ngay. Để phục vụ cho nhu cầu buôn bán, bạn còn có thể chế biến thêm 1 số món ăn kèm với chả mực cho thêm phần lạ vị, lạ mắt

cach-chon-cha-muc-ha-long

Một số món ngon cùng chả mực Hạ Long

Chả Mực rim nước mắm

Chuẩn bị :

100gram chả mực Hạ Long

1 củ hành tây

Tỏi băm

Gia vị

cach-chon-cha-muc-ha-long

 

Chế biến:

Cắt chả mực ra thành lát nhỏ, chiên lên cho giòn, vớt ra đĩa để ráo

Bước kế tiếp sẽ làm sốt rim, bỏ 2 muỗng nước mắm vào chén, 1 muỗng canh nước, nữa muỗng bột nêm, nữa muỗng bột ngọt, 2 muỗng đường vào chén, khoáy cho hỗn hợp này tan đều

Sau đó bắt chảo, bỏ tỏi băm, hành đã cắt sợi mỏng vào,đảo đều đến khi nào tỏi vàng, cho chả mực vào chảo, đảo sơ qua, sau đó đổ hỗ hợp nước sốt vào, nấu chừng 15 phút đến khi nào hỗn hợp hơi cô đặc sệch sệch, tắt bếp, bày trí ra đĩa

Thế là chỉ vài bước đơn giản, chúng ta đã có ngay món chả mực Hạ Long thơm ngon nức mũi.

Chả mực Sốt chua ngọt

Chuẩn bị

100gram chả mực Hạ Long

Tỏi băm

1 trái cà chua sắt hạt lựu

Gia vị như : muối, tiêu, đường, bột nêm,…

cach-chon-cha-muc-ha-long

 

Chế biến:

Cắt chả mực thành lát nhỏ, chiên sơ qua cho chả mực giòn

Bắt chảo, bỏ ít dầu ăn, đổ cà chua đã sắt hạt lựu vào chảo, đảo đều, cho 1 ít nước mắm, một ít bột nêm, 1 ít đường vào, đảo đều cho đến khi cà chua chín mềm, nếm thử vị và bỏ thêm gia vị tùy theo khẩu vị từng người, co chả mực vào, đảo đều, dặn lửa nhỏ, đê thêm 5 phút để vị chua của cà chua thấm vào chả

Đổ ra đĩa là bạn sẽ có ngay món chả mực sốt chua ngọt với mùi vị thơm ngon đặc chưng của chả mực, cùng vị chua chua của cà chua, cho bạn món ăn lạ vị mà không kém phần đậm đà

Cách lựa chọn chả mực? nơi uy tín để mua chả mực?

  • Cách chọn chả mực Hạ Long

Để có được loại chả mực ngon, bạn cần quan sát kỹ màu sắc, chả mực thường đã rán sơ qua sẽ có 1 màu vàng nhạt đều, không lỏm chỏm màu sắc, bạn cần lưu ý màu sắc, tránh chọn chả mực màu sắc quá tươi, vì sẽ chứa nhiều hàng the, chất gây độc hại, và chả mực thật sẽ có một mùi vị rất đặc trưng không lẫn được với các loại chả khác, và đều lưu ý là bạn cần để ý quy cách đống gói của nơi bán,cần phải có thương hiệu, nhãn mác, hạn sử dụng, ngày sản xuất để tránh những thành phần trôi nỗi không rõ nguồn gốc.

  • Nơi uy tín để mua chả mực

Bạn cần lưu ý lựa chọn cho mình nơi đáng tin cậy để mua sắm, hãy tham khảo nhiều sản phẩm khác, và giá cả để thưởng thức được một món chả mực vừa ngon, chuẩn vị, an toàn, hợp vệ sinh

Hãy cùng đảo hải sản chọn cho mình món chả mực thơm ngon đúng vị, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả hợp lý bạn nhé

Đảo Hải Sản chuyên cúng cấp hải sản tươi sống chất lượng, đảm bảo hợp vệ sinh an toàn thực phẩm

 

 

 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm