Mẹo Vặt

Bí quyết lựa ghẹ xanh ngon, chắc thịt chỉ vòng 30 giây

Ghẹ xanh hiện nay đang được nhiều khách yêu thích vì ghẹ rất dễ ăn, giàu canxi và phù hợp với mọi lứa tuổi. Vậy thì mẹo lựa Ghẹ ngon và đảm bảo chắc thịt được nhiều khách rất quan tâm. Vì vậy hôm nay Đảo chia sẻ bí kíp cách chọn ghẹ ngon, chuẩn, chắc thịt từng con cho khách tham khảo ạ.

Cách chọn Ghẹ ngon đảm bảo chắc thịt

- Chọn ghẹ xanh ( hay gọi là ghẹ bông ) có những đốm tròn nhỏ li ti. Trên thị trường có thêm ghẹ đỏ nữa nhưng ghẹ đỏ ăn không ngọt và thơm bằng ghẹ xanh vì vậy loại ghẹ này được bán chạy nhất.

- Cách chọn ghẹ biển ngon là nên tránh mua ghẹ vào những ngày rằm ( trăng tròn ) vì vào những ngày này ghẹ đang thay lớp vỏ ngoài nên thịt nhạt, không được chắc và ốp nhiều. 

- Nếu ức ghẹ lún xuống thì đó là ghẹ không tươi. Còn ấn vào ức ghẹ mà không lún xuống thì đó là ghẹ tươi sống, đảm bảo chắc thịt. Bên cạnh đó cách chọn ghẹ biển ngon cũng nên chú ý đến phần yếm ghẹ. Những con ghẹ yếm khít với thân là những con chưa sinh sản nhiều nên thịt còn chắc.

- Theo kinh nghiệm của ông bà xưa để lại khi chọn mua ghẹ thì cần chú ý là kích thước nhen. Nhớ chọn những con vừa tay và cảm thấy nặng mới ngon. Có những con to nhưng thịt không chắc đâu. 

Giá Ghẹ xanh 

Giá thay đổi theo thời tiết ( mùa gió bão giá sẽ cao hơn vì là hàng thiên nhiên khó đánh bắt ). Dao động vào ngày biển động từ khoảng 300.000đ - 700.000đ/Kg. Hiện tại giá Ghẹ xanh Phan Thiết đang bán ở Sài Gòn nói chung và Đảo Hải Sản nói riêng là: 

Giá ghẹ hôm nay, thêm vào GIỎ HÀNG ngay

Địa điểm bán Ghẹ xanh ngon 

Nhắc tới địa điểm bán Ghẹ ngon & chất lượng thì không thể bỏ qua địa điểm uy tín nhà Đảo cả nhà ạ. Ghẹ nhập sống về mỗi ngày cam kết chất lượng 1 đổi 1 ( nếu ốp ). Ghé trực tiếp qua Đảo Hải Sản lựa từng con hoặc không có nhiều thời gian thì đặt online nhé ! Đặc biệt là giao sống đến tận nhà và nhận đóng thùng xốp nếu khách yêu cầu.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm